Bộ Tài chính Slovenia Công bố Dự thảo Dự luật Đánh thuế Giao dịch Tiền điện tử

Nguồn: AdobeStock / Freesurf

Trong một dấu hiệu khác về việc tăng cường làm việc về luật liên quan đến tiền điện tử giữa các quốc gia châu Âu, người Slovenia bộ Tài chính đã phát hành một dự thảo luật nhằm áp dụng thuế đối với giao dịch tiền điện tử. Bước tiếp theo, chính phủ có thể đệ trình dự thảo luật này lên quốc hội Slovenia để tiếp tục công việc lập pháp.

Trong đánh giá tác động tài chính của dự thảo luật, Bộ trích dẫn dữ liệu thu được từ cơ quan thuế của đất nước, Quản lý tài chính của Cộng hòa Slovenia (FURS), theo đó, trong vài năm qua, người nộp thuế ở Slovenia đã nộp trung bình 150 triệu EUR (170,3 triệu USD) thuế thu nhập đối với lãi vốn hàng năm.

Bộ cho biết: “Dữ liệu có sẵn trên mạng cho thấy tỷ trọng vốn hóa thị trường của tiền ảo so với giá trị vốn hóa thị trường của các công ty niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán thế giới là 1-2%.

Bộ nói thêm:

“Như vậy, chúng tôi ước tính rằng nguồn thu ngân sách nhà nước từ chức danh này sẽ lên tới 100.000 EUR [USD 113,600] đến 500.000 EUR [USD 567,870] mỗi năm trong vài năm đầu tiên. ”

Theo dự thảo luật, thuế sẽ không được trả cho tiền điện tử được sử dụng để mua hàng hóa, dịch vụ hoặc các tài sản khác có giá trị lên đến 15.000 EUR (17.000 USD).

Trong khi đó, biện pháp được đề xuất đã bảo đảm sự ủng hộ của người Slovenia Phòng Thương mại và Công nghiệp (GZS) đã tuyên bố ủng hộ các biện pháp tài khóa được đề xuất. GZS cho biết trong một tuyên bố rằng, bằng cách tạo thêm nguồn thu cho ngân sách nhà nước, Bộ Tài chính có thể giảm gánh nặng thuế đối với tiền lương ròng.

“Tại Phòng Thương mại và Công nghiệp, chúng tôi ủng hộ dự luật. Chúng tôi tin rằng nguồn thu bổ sung của ngân sách nhà nước từ chức danh này (100.000 đến 500.000 EUR mỗi năm, theo ước tính thống kê) có thể đóng góp vào kế hoạch giảm thuế (thuế thu nhập) đối với tiền lương ròng ở… Slovenia mà chúng tôi đã vận động hành lang cho nhiều nhiều năm, ”Aleš Cantarutti, Tổng Giám đốc GZS cho biết.

____

Tìm hiểu thêm:
– Xu hướng thuế tiền điện tử vào năm 2022: Báo cáo gia tăng, quy tắc cập nhật và cuộc tranh luận về thuế tài sản
– Romania, Latvia Các thay đổi đối với các quy định về tiền điện tử, thuế

– Cơ quan thuế Vương quốc Anh tịch thu 3 NFT trong trường hợp gian lận với tư cách là người đầu tiên
– Nga có kế hoạch lên tới 13,3 tỷ USD cho thuế tiền điện tử
– Các nhà phê bình phản đối kế hoạch hồi cứu thuế tiền điện tử của Colombia

– Một số giao dịch tiền điện tử có thể bị đánh thuế 20% ở Venezuela khi Luật mới được thông qua
– ‘Thiên đường Bitcoin tuyệt đẹp’ Thu hút thuế tiền điện tử 0% của Bồ Đào Nha trong gia đình Bitcoin

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain