Bộ trưởng Tài chính Argentina 'Muốn có thêm thuế tiền điện tử'

Nguồn: Adobe / Maksym Kapliuk

Chính phủ Argentina muốn cải cách luật thuế tiền điện tử hiện có – và đảm bảo tuân thủ hơn nữa.

Ámbito báo cáo rằng mặc dù thực tế là các điều khoản của cái gọi là “séc impuesto” (nghĩa đen là “thuế séc”, chính thức là Thuế đối với các khoản nợ và tín dụng ngân hàng), buộc các nhà giao dịch tiền điện tử phải trả thuế cho thu nhập của họ, Martín Guzmán, Bộ trưởng Kinh tế Argentina muốn thay đổi các quy định. Ông và chính phủ hiện đang xem xét các cách để “áp thêm thuế” đối với các giao dịch liên quan đến tiền điện tử trong nước, theo báo cáo.

Guzmán đã đưa ra nhận xét về thuế tiền điện tử trong một bài phát biểu ảo được đưa ra tại hội nghị thượng đỉnh của G20 Bộ trưởng Tài chính và Chủ tịch các Ngân hàng Trung ương tổ chức tại Jakarta của Indonesia.

Giám đốc tài chính tuyên bố rằng chính phủ đã đồng ý “về tầm quan trọng của việc phát triển một khuôn khổ để thu thập thông tin đảm bảo tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ thuế.”

Mặc dù bộ trưởng không mở rộng về chính xác những gì mà khuôn khổ này sẽ đòi hỏi, nhưng cùng một báo cáo đã trích dẫn các số liệu trong ngành tiền điện tử đã chống lại các biện pháp được đề xuất.

Rodolfo Andragnes, Người đồng sáng lập và Chủ tịch của tổ chức phi chính phủ Bitcoin Argentinađã được trích dẫn khi nói rằng nhiều loại thuế và các biện pháp thực thi “không phải là một giải pháp khả thi” vì “tiền điện tử có lẽ là một phần của tương lai và nó là thứ cần nắm bắt và không xa rời.”

Ông ấy tuyên bố rằng chính phủ sẽ khôn ngoan hơn khi “không làm mọi người sợ hãi” từ việc nhận con nuôi. ”

Và Andragnes cho rằng chính phủ “trước tiên phải có thể xác định rõ ràng tiền điện tử là gì” trước khi cố gắng phân tích “những loại thuế nào hoặc không áp dụng” cho lĩnh vực này.

Một nhà tư vấn thuế tên Cesar Litvin được trích dẫn nói rằng công chúng đã hết “khả năng chịu đựng các loại thuế mới”, cho rằng chi tiêu GDP đang vượt quá tầm kiểm soát và rằng “không có hệ thống thuế nào có thể hỗ trợ nhiều như vậy.”

“Đã đến lúc phải xem xét lại toàn bộ hệ thống thuế để làm cho nó hiệu quả hơn, tăng việc làm và mang lại các khoản đầu tư. Việc tạo thêm thuế dẫn chúng ta đến con đường khiến Argentina trở thành một lựa chọn không khả thi cho các nhà đầu tư, ”ông được trích dẫn nói.

Litvin nói thêm rằng vì Argentina đã có luật thuế tiền điện tử, anh ấy không hiểu “những loại thuế nào khác” mà chính phủ hiện “muốn thêm vào”.

Trong khi đó, một lãnh đạo doanh nghiệp khác tuyên bố rằng vấn đề thực sự là nhiều nhà giao dịch tiền điện tử không khai báo các khoản nắm giữ được lưu giữ trên các nền tảng nước ngoài hoặc trong ví giúp họ tránh bị phát hiện. Ông nói thêm rằng “quy định” nhiều hơn sẽ không khuyến khích những người như vậy đột ngột bắt đầu khai báo quỹ của họ.
____
Tìm hiểu thêm:
– Xu hướng thuế tiền điện tử vào năm 2022: Báo cáo gia tăng, quy tắc cập nhật và cuộc tranh luận về thuế tài sản
– Nga gần gũi hơn với quy định về tiền điện tử khi Bộ Chính phủ không tham gia Dự thảo luật

– Các khoản đầu tư khổng lồ về thương mại điện tử của Argentina vào Mercado Bitcoin và Paxos
– Công ty tiền điện tử Argentina thiết lập cơ sở El Salvador để thực hiện các nhiệm vụ báo cáo tài khóa từng bước

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain