Các nhà phê bình phản đối kế hoạch hồi cứu thuế tiền điện tử của Colombia

Nguồn: Adobe / promesaartstudio

Chính phủ Colombia muốn công dân khai báo việc nắm giữ tiền điện tử của họ – nhưng các số liệu trong ngành tuyên bố điều này sẽ chỉ buộc những người ủng hộ tiền điện tử và tiền của họ chuyển sang các nền tảng ở nước ngoài.

Criptonoticias báo cáo rằng Lisandro Junco Riveira, Giám đốc cơ quan thuế Colombia (được biết đến ở địa phương là DIAN).

Nói với Blu Radio, Junco Riveira nói với cộng đồng tiền điện tử rằng bây giờ là “thời điểm để bắt đầu nộp thuế” cho các khoản thu nhập liên quan đến tiền điện tử của họ.

Giám đốc nói thêm rằng những người đã đầu tư vào tiền điện tử hiện được yêu cầu khai báo chúng với Kho bạc Colombia, cùng với các tài sản khác của họ. Báo cáo nói thêm rằng khách hàng của các sàn giao dịch tiền điện tử – bao gồm các nền tảng giao dịch ngang hàng như LocalBitcoins – đã nhận được cảnh báo từ cơ quan thuế, yêu cầu họ khai báo tài sản của họ hoặc đối mặt với các hành động trừng phạt.

Tuy nhiên, bản chất hồi tố của các biện pháp có nghĩa là các hoạt động lịch sử của nhà giao dịch tiền điện tử và nhà đầu tư sẽ bị đánh thuế, có nghĩa là các giao dịch từ năm 2016 trở lại đây có thể bị đánh thuế. Và theo các chuyên gia, điều này có thể chứng minh là một bước ngoặt đối với những người đam mê tiền điện tử Colombia.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông Enter.co, Mauricio Tovar, người đồng sáng lập của Tài chính Tropycus, tuyên bố rằng động thái này có thể chứng tỏ hành vi tự hủy hoại bản thân. Tovar được báo cáo cho biết:

“Nhiều người muốn tuyên bố [and pay] các loại thuế. Nhưng có vẻ như [naive] và độc đoán với tôi rằng một hướng dẫn được ban hành một tuần trước sẽ tìm cách xử phạt mọi người[‘s activities] từ sáu năm trước. ”

Tovar nói thêm rằng loại hoạt động quản lý này cuối cùng sẽ “hù dọa” các nhà đầu tư giàu có hơn “với số vốn đáng kể được nắm giữ trong các loại tiền điện tử” ở xa Colombia. Ông lập luận rằng thay vào đó họ sẽ “chỉ đơn giản là” đưa các khoản đầu tư của mình sang các quốc gia có “quy định thuận lợi hơn”.

Giám đốc Tài chính Tropycus nói thêm rằng hệ thống “thanh toán thuế công bằng” thực sự có thể mang lại lợi ích cho cả hoạt động của DIAN và lĩnh vực tiền điện tử, vốn cũng khao khát tính hợp pháp. Anh kết luận:

“Mọi người phản ứng với các ưu đãi. [The government should] tạo ra những động lực tích cực để mọi việc có thể xảy ra. ”

____
Tìm hiểu thêm:
– Xu hướng thuế tiền điện tử vào năm 2022: Báo cáo gia tăng, quy tắc cập nhật và cuộc tranh luận về thuế tài sản
– Châu Mỹ Latinh nói về Bitcoin, Quy định, Khai thác và Cocain

– Các khoản đầu tư khổng lồ về thương mại điện tử của Argentina vào Mercado Bitcoin và Paxo
– Dự trữ kho bạc của Rio được tạo thành từ 1% tiền điện tử, Thành phố có thể cho phép thanh toán thuế bằng BTC

– Ngân hàng Trung ương Bolivia ‘Cấm’ tiền điện tử, nói rằng token ‘không có chỗ đứng trên thị trường trong nước’
– Khai thác bitcoin & tiền điện tử được tăng cường năng lượng thủy điện Mỹ Latinh khác

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain