Các đồng minh phương Tây tuyên bố các lệnh trừng phạt Nga nhằm vào Trump của họ là Lệnh cấm SWIFT khi Nga chiếm đóng gần Kyiv

Lực lượng Ukraine đang phá hủy các cây cầu để ngăn bước tiến của Nga. Nguồn: Twitter / @ nexta_tv

EU tuyên bố họ đã tạo ra một “gói trừng phạt” sẽ “lớn và đau đớn” đối với Nga. Nó tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt mới sẽ loại bỏ khoảng 70% khả năng ngân hàng của Nga – nhưng châu Âu dường như hoàn toàn chia rẽ về việc liệu họ có nên chặn các ngân hàng khỏi một giao thức ngân hàng quốc tế hay không.

Trong khi đó, một số hãng truyền thông phương Tây, trong đó có BBC, tuyên bố rằng quân chiếm đóng Nga có thể sẵn sàng hành quân tới thủ đô Kyiv ngay từ sáng nay.

Điều quan trọng, các nhà lãnh đạo châu Âu đã ngừng đặt lệnh cấm đối với xuất khẩu dầu và khí đốt của Nga. Họ cũng từ chối xem xét việc ngăn chặn quyền truy cập của Nga vào mạng ngân hàng SWIFT.

Theo Financial Times, các nhà lãnh đạo EU và các quốc gia khác ngoài khối đã tổ chức các cuộc đàm phán về các biện pháp trừng phạt, nhưng không nhất trí được về lệnh cấm SWIFT. Các nhà lãnh đạo Đức được cho là đã lên tiếng phản đối một động thái như vậy, trong khi Vương quốc Anh ủng hộ.

Trong khi đó, Washington đã tuyên bố rằng nó “sẽ hạn chế khả năng kinh doanh bằng đô la, euro, bảng Anh và yên của Nga để trở thành một phần của nền kinh tế toàn cầu”. Hoa Kỳ cũng đã đóng băng tài sản ở VTB tài khoản ngân hàng và các tổ chức tài chính đồng minh đã chặn cung cấp dịch vụ cho ngân hàng lớn nhất của Nga, Sberbank. Một số ngân hàng khác cũng đã được nhắm mục tiêu.

Bloomberg báo cáo rằng “sự đồng thuận giữa các quốc gia thành viên là họ không muốn trục xuất Nga khỏi SWIFT do“ lo ngại rằng nếu các đối thủ bị loại bỏ, họ có thể ngừng phát triển phiên bản của riêng mình ”. Các phương tiện truyền thông xác nhận rằng lập trường đã được vạch ra bởi “một người quen thuộc với vấn đề này, người đã nói với điều kiện giấu tên.”

Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đây đã tuyên bố rằng lệnh cấm SWIFT “luôn là một lựa chọn”, nhưng khẳng định rằng “hiện tại đó không phải là vị trí mà phần còn lại của châu Âu mong muốn thực hiện”.

Biden nói thêm rằng “các biện pháp trừng phạt mà chúng tôi đã áp dụng đối với tất cả [of Russia’s] các ngân hàng sẽ có hậu quả như nhau và có thể hậu quả nhiều hơn [a] NHANH [ban]. ”

Trong khi đó, Moscow tuyên bố có ý định tung ra các biện pháp trừng phạt trả đũa đối với các quốc gia đã ban hành lệnh trừng phạt đối với Nga – bao gồm EU, Anh, Mỹ và các đồng minh châu Á của các đồng minh phương Tây.

Trong khi đó, một số chuyên gia về các vấn đề liên quan đến lệnh trừng phạt cho rằng lệnh cấm SWIFT là không cần thiết và việc xử phạt các ngân hàng cá nhân thực sự hiệu quả hơn – và lệnh cấm SWIFT thực sự có thể gây tổn hại cho các công ty phương Tây.

Bloomberg dẫn lời Daniel Tannebaum, người đứng đầu các biện pháp trừng phạt tại Oliver Wyman ở New York, như nói rõ:

“Nếu bạn cấm các tổ chức của Nga tham gia SWIFT, họ vẫn có thể giao dịch với phương Tây bằng các phương thức khác nhưng nếu bạn chỉ định tên các ngân hàng, đó là cách trừng phạt Nga hiệu quả hơn nhiều. Mọi người đều xem SWIFT như viên đạn bạc này. Nhưng điểm khác cần lưu ý là không bao giờ có lệnh cấm vận 100% đối với bất kỳ quốc gia nào. Vì vậy, nếu bạn là một công ty hợp pháp đang kinh doanh hợp pháp với Nga, nếu bạn xóa SWIFT khỏi một quốc gia, những công ty đó sẽ không thể được trả tiền ”.

Bất chấp điều đó, Chủ tịch Đối ngoại Thượng viện và Đảng viên Đảng Dân chủ Bob Menendez đã kêu gọi Biden “áp đặt chi phí tối đa lên Putin” và chặn các ngân hàng Nga khỏi SWIFT. Ông kêu gọi “Quốc hội và chính quyền Biden” không “né tránh bất kỳ lựa chọn nào.”

Hôm qua, Biden xác nhận rằng các lệnh trừng phạt chống lại Putin cũng đang được thảo luận, nhưng không trả lời câu hỏi của các phóng viên tại sao nó không được áp dụng ngay bây giờ.

Các biện pháp trừng phạt của EU vẫn cần được thông qua, nhưng Bloomberg cũng báo cáo rằng “các nhà lãnh đạo dự kiến ​​sẽ bật đèn xanh” cho họ tại một hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp – nhưng sẽ “yêu cầu sự chấp thuận nhất trí của 27 quốc gia thành viên của EU.”

EU tuyên bố rằng các biện pháp của họ được tạo ra nhằm cố gắng làm tê liệt nền kinh tế Nga. Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen được trích dẫn nói rõ:

“Các biện pháp trừng phạt này sẽ kìm hãm sự tăng trưởng kinh tế của Nga, tăng chi phí đi vay, tăng lạm phát, tăng cường dòng vốn chảy ra ngoài và dần dần làm xói mòn nền tảng công nghiệp của nước này”.

Khối, cùng với Anh và Mỹ, muốn kiểm soát “hàng hóa công nghệ cao và sử dụng kép”, với “trọng tâm đặc biệt là điện tử, máy tính, viễn thông và an ninh thông tin, cảm biến và laser và các ứng dụng hàng hải”.

Von der Leyen được trích dẫn nói rằng:

“Các biện pháp của chúng tôi sẽ làm suy yếu vị thế công nghệ của Nga trong các lĩnh vực quan trọng, thực sự mà từ đó giới thượng lưu kiếm được nhiều tiền nhất. Và điều này bao gồm từ các thành phần công nghệ cao đến phần mềm tiên tiến. Điều này cũng sẽ làm suy thoái nghiêm trọng nền kinh tế Nga trên mọi lĩnh vực trong tương lai ”.

Canada, Đài Loan và Nhật Bản cũng đã công bố các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga.

Nhưng Biden nói thêm rằng “các hạn chế đối với thanh toán bù trừ tiền tệ sẽ bao gồm các khoản khắc phục đối với thanh toán năng lượng”, cùng một phương tiện truyền thông báo cáo. Nó nói thêm rằng việc cấm bán tài nguyên năng lượng sẽ “có thể làm chao đảo các thị trường năng lượng toàn cầu và gây ra tình trạng thiếu hụt ở châu Âu”.
____
Tìm hiểu thêm:
– Bitcoin, cuộc khủng hoảng Ukraine và tình thế tiến thoái lưỡng nan của các ngân hàng trung ương
– Bitcoin cho thấy khả năng phục hồi đáng ngạc nhiên giữa sự bán đứng do hành vi gây bạo lực của Nga

– Xâm lược Ukraine: Phương Tây Cần Làm gì Bây giờ
– Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine: Bitcoin được thiết lập để đóng vai trò trên cả hai mặt

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain