Các tỉnh của Trung Quốc thắt chặt sự sụp đổ tiền điện tử - Bất chấp việc đặt ra mức giá điện mới cho thợ đào

Nguồn: Adobe / gui yong nian

Một số tỉnh của Trung Quốc đã tăng tỷ lệ người khai thác tiền điện tử phải trả tiền điện – mặc dù thực tế là hoạt động khai thác đã bị cấm ở quốc gia này.

Tờ Thời báo Trung Quốc đưa tin, các nhà chức trách ở tỉnh Chiết Giang, tỉnh Hải Nam và Cộng hòa tự trị Nội Mông đều đã tăng giá điện cho các thợ đào tiền điện tử bất chấp lệnh cấm khai thác trên toàn quốc được áp dụng vào năm ngoái. Động thái này đã gây không ít hoang mang cho giới quan sát cả trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, sự phát triển này có thể là kết quả của một sự chồng chất quan liêu có từ trước cuộc đàn áp khai thác vào tháng 9 năm ngoái, và không phải là dấu hiệu cho thấy sự thay đổi trong chính sách của chính phủ.

Bắc Kinh đã rõ ràng trong thông điệp của mình về tiền điện tử ở Trung Quốc. Trong nhiều thông báo công khai được đưa ra kể từ tháng 9 năm 2021, nó đã tìm cách làm rõ rằng tiền điện tử là một mối đe dọa công khai và tất cả các hình thức giao dịch tiền điện tử đều bất hợp pháp ở Trung Quốc, đồng thời tuyên bố rằng khai thác tiền điện tử là một hình thức công nghiệp gây ô nhiễm và bất hợp pháp cao. không được dung túng dưới mọi hình thức.

Thật vậy, China Times nói thêm rằng một đại diện tại trung tâm dịch vụ của chính quyền địa phương tỉnh Chiết Giang và quận Thương Thành của Hàng Châu đã xác nhận rằng “các hoạt động” khai thác tiền điện tử “vẫn chưa được phép” và tài liệu mới thực sự là một hình thức “hỗ trợ hình phạt ”bổ sung vào lệnh cấm.

Các phương tiện truyền thông giải thích:

“Thông báo này [higher fees for mining] không có nghĩa là khai thác là hợp pháp nếu giá điện cao hơn được áp dụng. Thay vào đó, điều đó có nghĩa là sau khi những người khai thác được phát hiện, lượng điện mà họ sử dụng để cung cấp năng lượng cho các hoạt động khai thác của mình có thể được tính toán và tính phí cho người khai thác tương ứng. ”

Liệu phản ứng như vậy có đơn giản chỉ là vấn đề cứu vãn những kẻ thù liên quan đến băng đỏ hay không hay liệu các tỉnh của Trung Quốc có thực sự muốn trừng phạt những người khai thác tiền điện tử với mức phạt cao hơn hay không có thể không bao giờ trở nên rõ ràng. Nhưng hiện tại, có một điều chắc chắn: Trung Quốc sẽ không sớm mở cửa cho các thợ đào tiền điện tử nữa.

Trong khi đó, một số tỉnh và thành phố của Trung Quốc đã mở “đường dây nóng” cho phép mọi người báo cáo các sự cố đáng ngờ về việc khai thác trong cộng đồng của họ – trên cơ sở ẩn danh nếu cần thiết.

Dzwww đưa tin, đường dây nóng mới nhất đã được thiết lập ở Sơn Đông, tỉnh lớn thứ hai của Trung Quốc về dân số.

Công dân ở khoảng 16 thành phố trong toàn tỉnh đã được yêu cầu báo cáo về các doanh nghiệp và cá nhân mà họ nghi ngờ có thể đang tiến hành các hoạt động khai thác bất hợp pháp – và về những người điều hành các trang trại khai thác được giả danh là “trung tâm dữ liệu”.

Trong một diễn biến khác, các quan chức hải quan ở quận Hoàng Phố của Thượng Hải đã thu giữ một lượng lớn các giàn khai thác tiền điện tử đã qua sử dụng mà họ cho rằng đang trong quá trình vận chuyển lậu ra khỏi đất nước dưới tên giả.

Huangzhou.com báo cáo rằng các quan chức lưu ý rằng các máy đã được xác định là mô hình Antminer. Họ nói rằng các giàn khoan ở trong tình trạng “đổ nát” – với nhiều giàn “bị gỉ sét”.

____

Tìm hiểu thêm:
– Trung Quốc cho biết họ đã đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử – Nhưng các nhà giao dịch, thợ đào vẫn có thể hoạt động
– Người dùng tiền điện tử Trung Quốc vẫn tìm cách phá vỡ lệnh cấm

– 20% Hashrate Bitcoin ‘Vẫn ở Trung Quốc Đại lục’, Tuyên bố của Báo cáo
– Dấu chân CO2 khai thác Bitcoin là dưới 0,08% tổng số toàn cầu – CoinShares

– Độ khó khai thác Bitcoin đạt mức cao thứ 3 mọi thời đại liên tiếp
– Các công ty CNTT, ngân hàng Trung Quốc mở rộng phạm vi các giải pháp nhân dân tệ kỹ thuật số ngoại tuyến

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain