Canada Gia nhập Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ trong 'Nhóm tiếp thị của Bitcoin'

Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Youtube / Forbes Breaking News

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Canada đã tuyên bố rằng các ngân hàng ở nước này có thể được yêu cầu đóng băng hoặc đình chỉ ngay lập tức tài khoản ngân hàng của các cá nhân trong nước, khi “cuộc biểu tình của các tài xế xe tải” đối với các hạn chế COVID-19 của Canada vẫn tiếp tục.

Giám đốc tài chính kiêm Phó Thủ tướng, Chrystia Freeland, cho biết: “Chúng tôi đang mở rộng phạm vi các quy tắc tài chính chống rửa tiền và chống khủng bố của Canada để chúng bao gồm các nền tảng huy động vốn cộng đồng và các nhà cung cấp thanh toán mà họ sử dụng.”

Cô ấy nói thêm:

“Những thay đổi này bao gồm tất cả các hình thức giao dịch, bao gồm cả tài sản kỹ thuật số như tiền điện tử”.

Tuyên bố cuối cùng này sẽ gây lo lắng nhất cho nhiều người đam mê tiền điện tử của quốc gia, ngụ ý rằng các biện pháp như vậy cũng có thể được sử dụng để áp đặt việc đóng băng và tịch thu ví tiền điện tử.

Về lý thuyết, các biện pháp như vậy có thể được ban hành mà không cần lệnh của tòa án hoặc lo lắng về trách nhiệm dân sự.

Freeland biện minh cho lập trường của chính phủ, tuyên bố:

“Các cuộc phong tỏa bất hợp pháp đã nêu bật một thực tế là các nền tảng huy động vốn cộng đồng và một số nhà cung cấp dịch vụ thanh toán mà họ sử dụng, không được nắm bắt đầy đủ [existing anti-terrorism legislation]. ”

Những người thích Brian Armstrong, Giám đốc điều hành của gã khổng lồ trao đổi tiền điện tử Coinbaseđã nhanh chóng điểm ra rằng các giải pháp tự lưu ký có thể giúp bất kỳ ai cố gắng trốn tránh việc chính phủ tiếp cận tài khoản ngân hàng hoặc ví tiền điện tử của họ.

Các tìm kiếm trên Google cho các cụm từ như “bank run”, đạt đỉnh cao nhất trong thời gian ngắn ở Canada vào ngày 10 tháng 2, bắt đầu tăng trở lại trên tin tức – và đặc biệt cao ở Alberta và British Colombia, theo dữ liệu của Google Xu hướng.

Nguồn: xu hướng.google.com

Tổng thống của El Salvador Nayib Bukele, người đã đi tiên phong trong việc chấp nhận bitcoin (BTC) như một cuộc đấu thầu hợp pháp ở đất nước của mình, đã đưa ra một số lời chỉ trích gay gắt về quốc gia này thường được coi là cơ sở của nền dân chủ tự do cấp cao.

Trong khi đó, có vẻ như nhiều người ủng hộ quốc tế của những người biểu tình đã được tiết lộ trong một vụ hack trên GiveSendGo Trang web huy động vốn cộng đồng của Cơ đốc giáo đã giúp đưa các cuộc biểu tình trở lại giai đoạn gần 9 triệu USD.

Vice báo cáo rằng “tên và thông tin cá nhân của hơn 92.000 người hiến tặng” đã bị “rò rỉ trực tuyến” trong thời gian ngắn. Phần lớn các nhà tài trợ dường như đến từ Hoa Kỳ, và nhiều người được cho là các nhóm hoặc cá nhân tôn giáo. Nhiều người đề cập đến “chế độ chuyên chế” trong các thông điệp đi kèm với các khoản đóng góp của họ, hãng truyền thông lưu ý.

Một số phương tiện truyền thông đã gợi ý rằng một số hỗ trợ đã được gửi đến những người biểu tình dưới dạng tiền điện tử sau khi chính phủ chuyển sang chặn chuyển khoản ngân hàng.

Tin tức theo sau những diễn biến ở Lebanon, nơi – vì một lý do rất khác – chính phủ cũng được cho là đang xem xét việc đóng băng tài sản của công dân và đào sâu vào tài khoản ngân hàng của họ. Chính phủ Lebanon được cho là coi động thái này là nỗ lực cuối cùng để chống lạm phát. Trong khi đó, như đã đưa tin, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang lên kế hoạch kêu gọi người dân của mình giao nộp vàng ‘dưới gầm’ trong kế hoạch mới nhất của họ để nâng cao giá trị đồng tiền quốc gia của họ, đồng lira.

Nhưng trong tất cả những trường hợp này, bây giờ Canada, bao gồm cả giải pháp cho bitcoin, đều giống nhau.

Ryan Selkis, người sáng lập và giám đốc điều hành của nhà nghiên cứu tiền điện tử Messariđã phản hồi tin tức bởi viết rằng động thái của chính phủ Canada đã chứng minh rằng “tường thuật của BTC vẫn là điều quan trọng nhất trong tiền điện tử”.

Ông nhận xét rằng “một nền dân chủ hiện đại chỉ dán nhãn các đối thủ chính trị là những kẻ khủng bố trong nước.”

Các cuộc biểu tình – vốn đã chứng kiến ​​thương mại gần như ngừng trệ ở Canada do các tuyến đường bị tắc nghẽn và đóng cửa – đã chứng kiến ​​Ottawa ban hành tình trạng khẩn cấp vào đầu tháng này. Nhưng bất chấp sự lên án rộng rãi từ nhiều nhà quan sát quốc tế, những người cho rằng những người theo thuyết âm mưu của QAnon và những kẻ chống vaxx đứng sau các cuộc biểu tình, những người khác lại cho rằng các biện pháp hà khắc có thể làm tổn hại đến nền dân chủ của Canada.

Trong một bài quan điểm, New York Times đã viết:

“Cho phép biểu tình bất bạo động, ngay cả khi gây rối, là một công cụ quan trọng để duy trì sự gắn kết xã hội trong một xã hội phân cực.”

____
Phản ứng:

____

Tìm hiểu thêm:
– Bitcoin là tiền ‘công khai’ hơn so với tiền tệ Fiat do Ngân hàng trung ương phát hành
– Những người biểu tình Trucker Canada để mắt tới Bitcoin giữa lúc quỹ do Tòa án ra lệnh đóng băng

– Cơ quan thuế Canada khởi động kiểm toán để ngăn chặn việc trốn thuế tiền điện tử
– Điều gì đằng sau sự cường điệu về Bitcoin và Ethereum của KPMG?

– Giáo viên Ontario tiếp tục đầu tư vào FTX không có sẵn ở Ontario
– Nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng như thế nào đến Bitcoin, Ethereum và tiền điện tử vào năm 2022

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain