Canada thử nghiệm các biện pháp mới về đóng băng quỹ tiền điện tử (CẬP NHẬT)

Nguồn: AdobeStock / JuliaDorian

Chính phủ Canada đang đi trước với các động thái gây tranh cãi của mình để chấm dứt “cuộc biểu tình của những người lái xe tải” về các hạn chế COVID-19, điều đã khiến phần lớn đất nước rơi vào bế tắc – bằng cách đóng băng các tài khoản ngân hàng liên quan đến tiền điện tử trong nỗ lực cắt đứt những người phản đối ‘ truy cập vào quỹ của riêng họ. Trong khi đó, một lệnh cấm đã được ký kết cấm chuyển tiền trong một số địa chỉ tiền điện tử. (Cập nhật lúc 16:07 UTC: cập nhật xuyên suốt văn bản.)

Các khoản tiền trong hơn 120 địa chỉ được kết nối với bitcoin (BTC), ethereum (ETH), cardano (ADA), litecoin (LTC), ethereum classic (ETC) và monero (XMR) đã bị đóng băng sau một vụ kiện tập thể tư nhân chống lại những người phản đối.

Đơn kiện được đệ trình bởi Zexi Li, Happy Goat Coffee Inc.và Geoffrey Devaney, trong khi trong số các bị đơn có tên Patrick King, Tamara Lich, Chris Garrah, Benjamin Dichter và Nicholas St. Louis.

Công lý đã ký lệnh vào thứ Năm, ngày 17 tháng 2. Nó được gọi là lệnh Mareva, hay còn được gọi là lệnh đóng băng hoặc lệnh bảo vệ tài sản.

Tòa án ra lệnh rằng các bị cáo, hoặc bất kỳ ai liên quan đến họ, không được “bằng bất kỳ hình thức nào” bán, loại bỏ, tiêu hủy, xa lánh, chuyển nhượng, chuyển nhượng, mã hóa hoặc xử lý tương tự với các tài sản được liệt kê trong tài liệu.

Toronto Star đã báo cáo rằng những tài khoản này có thể đang nắm giữ tổng cộng hơn 1 triệu USD, trong khi một số ước tính nó có thể nhiều hơn.

Theo với luật sư Paul Chimp của Ottawa, động thái này là “sự ủng hộ đặc biệt” và các quỹ tiền điện tử bị đóng băng có thể được sử dụng như một khoản bồi thường trong tương lai.

Amir Attaran, một giáo sư trong Khoa LuậtTrường Dịch tễ học tại Đại học Ottawa, đã nhận xét rằng “Mareva này đã được tiết lộ bí mật trong vài ngày qua tại tòa án.”

Trong khi đó, Alex Gladstein, Giám đốc Chiến lược tại Tổ chức Nhân quyền, lập luận rằng lệnh cấm không “ngăn cản” những người liên quan bán, chuyển nhượng hoặc tiêu tán tiền, mà thay vào đó “đe dọa họ.” “Sự khác biệt chính. Trong tài chính kế thừa, những quyền lực có thể ngăn cản chúng, “ông đã viết. Ông lập luận thêm rằng người dùng tiền điện tử có thể bị bỏ tù và được thả mà không bao giờ từ bỏ các tài sản tiền điện tử của họ.

Đóng băng tài khoản ngân hàng

Trong khi đó, cảnh sát và các quyền lực chính phủ mới đã vội vã đưa ra một bản sửa đổi đối với Đạo luật Trường hợp khẩn cấp, đạo luật này nhằm tìm cách phân loại những người biểu tình là khủng bố, cho phép các ngân hàng và các cơ quan khác đóng băng các tài khoản ngân hàng thông thường, bao gồm cả những tài khoản liên quan đến tiền điện tử.

Đáng chú ý, mặc dù các tài khoản trên các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung cũng có thể bị đóng băng vì nhiều lý do, nhưng với ví tiền điện tử do người dùng của họ kiểm soát thì không.

Chính phủ Canada nhận thấy rằng những người ủng hộ trong nước và ở nước ngoài của các cuộc biểu tình đang cố gắng tài trợ cho các nhà khai thác phong tỏa bằng cách sử dụng các khoản đóng góp được thực hiện bằng tiền điện tử.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland nêu rõ:

“Tên của cả cá nhân và tổ chức cũng như ví tiền điện tử đã được chia sẻ bởi Cảnh sát Hoàng gia Canada Mounted với các tổ chức tài chính, và tài khoản đã bị đóng băng. Và nhiều tài khoản hơn sẽ bị đóng băng ”.

Trong một phần quan điểm cho Toronto Sun, Freeland được trích dẫn nói thêm rằng “hậu quả” của động thái này là “có thật và chúng sẽ cắn.”

Nhưng, báo cáo tiếp tục,

“Trong khi Freeland phát biểu như thể chỉ những người lái xe tải với các giàn khoan lớn mới được nhắm mục tiêu, các quy tắc quy định việc ngân hàng đóng băng có thể áp dụng cho bất kỳ ai ‘trực tiếp hoặc gián tiếp’ tham gia vào các cuộc biểu tình.”

Và trong cùng một phương tiện truyền thông, một tờ báo lá cải bảo thủ hàng đầu, cùng một chuyên mục tuyên bố rằng “quyền lực đáng kinh ngạc mà Thủ tướng Justin Trudeau đã trao cho chính phủ của ông để đóng băng tài khoản ngân hàng của người dân” đã được chứng minh bằng cách sử dụng “” phân tích “từ CBC”(Đài truyền hình lớn nhất Canada).

Người phụ trách chuyên mục nói thêm:

“Cơ sở cho một số biện pháp gây tranh cãi nhất mà họ đưa ra chỉ dựa vào báo cáo của CBC.”

Các cơ quan thực thi pháp luật thậm chí còn đi xa đến mức cảnh báo những người biểu tình nuôi thú cưng rằng họ có thể không bao giờ gặp lại động vật của mình nếu bị bắt – thu hút sự phản ứng gay gắt từ Chủ tịch BTC của El Salvador, Nayib Bukele.

Một số đã cam kết chống lại các biện pháp, bao gồm Hiệp hội quyền tự do dân sự Canada (CCLA), đã tuyên bố trong một thông cáo chính thức rằng họ sẽ tìm cách ngăn chính phủ sử dụng Đạo luật về các trường hợp khẩn cấp.

Giám đốc điều hành của CCLA, Noa Mendelsohn Aviv, được trích dẫn nói rằng họ đã thuê một luật sư để “đưa chính phủ liên bang ra tòa”, nói thêm: “Chúng tôi đã nói tất cả rằng chính phủ liên bang không đáp ứng được gánh nặng cần thiết để viện dẫn Đạo luật về các trường hợp khẩn cấp. ”

Cô ấy đã tuyên bố:

“Sáng nay, tôi đã cẩn thận lắng nghe Thủ tướng và không nghe thấy lý do pháp lý nào mới cho tình trạng khẩn cấp quốc gia và quyền lực to lớn mà chính phủ đang hy vọng sẽ trao cho mình để bỏ qua quy trình dân chủ điển hình. […] Việc sử dụng Đạo luật Khẩn cấp này là không cần thiết, không chính đáng và vi hiến ”.

Một số người đã tuyên bố rằng chính phủ đã buộc phải thực hiện các biện pháp cực đoan để chấm dứt các cuộc biểu tình sau khi các con đường trên khắp đất nước bị phong tỏa, khiến giao thương và vận tải bị đình trệ.

Nhưng những người khác cho rằng các động thái này đã tạo ra một tiền lệ nguy hiểm về thực tế là các chính phủ cuối cùng vẫn giữ quyền cắt tài chính – dù là tiền pháp định hay tiền điện tử – của chính người dân của họ bất cứ khi nào họ thấy phù hợp.

Trong một bài đăng trên Twitter dường như đã bị xóa (nhưng đã được Daily Beast đưa tin), TeslaElon Musk đã nói đùa khi so sánh hành vi của Trudeau với Adolf Hitler. Các phương tiện truyền thông gọi tweet của Musk là “lười biếng, xúc phạm và tìm kiếm sự chú ý.”

____

Tìm hiểu thêm:
– Ngân hàng Canada yêu cầu, Sở giao dịch để chặn tài khoản tiền điện tử bị ràng buộc bởi các cuộc biểu tình của đoàn xe Trucker
– Canada Gia nhập Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ trong ‘Nhóm tiếp thị của Bitcoin’

– Những người biểu tình Trucker Canada để mắt tới Bitcoin giữa lúc quỹ do Tòa án ra lệnh đóng băng
– Bitcoin là tiền ‘công khai’ hơn so với tiền tệ Fiat do Ngân hàng trung ương phát hành

– Cơ quan thuế Canada khởi động kiểm toán để ngăn chặn việc trốn thuế tiền điện tử
– Nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng như thế nào đến Bitcoin, Ethereum và tiền điện tử vào năm 2022

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain