Canada Yêu cầu các ngân hàng, Sở giao dịch để chặn các tài khoản tiền điện tử bị ràng buộc bởi các cuộc biểu tình của đoàn xe Trucker

Nguồn: AdobeStock / Cody

Các Cảnh sát Hoàng gia Canada Mounted (RCMP), cơ quan cảnh sát liên bang và quốc gia của đất nước, đã yêu cầu một số sàn giao dịch tiền điện tử tạm dừng giao dịch tới hơn 30 địa chỉ ví tiền điện tử được coi là có liên quan đến các cuộc biểu tình đang diễn ra của tài xế.

Tờ Globe and Mail, trích dẫn “một nguồn đã xem xét” một lá thư được gửi đến các ngân hàng, cũng như một lá thư để trao đổi tiền điện tử mà ấn phẩm này cho biết họ thu được, tiết lộ rằng RCMP và Cảnh sát tỉnh Ontario đang cố gắng theo dõi các khoản đóng góp tiền điện tử có liên quan đến các cuộc biểu tình đang diễn ra.

Một lá thư kêu gọi các sàn giao dịch tiền điện tử “ngừng tạo điều kiện cho bất kỳ giao dịch nào” với hơn 30 địa chỉ ví tiền điện tử cụ thể. Nó cũng yêu cầu các nhà điều hành sàn giao dịch báo cáo chi tiết liên quan đến các địa chỉ ví đó.

“Bất kỳ thông tin nào về một giao dịch hoặc giao dịch được đề xuất liên quan đến (các) địa chỉ này, sẽ được tiết lộ ngay lập tức cho Ủy viên của Cảnh sát Núi Hoàng gia Canada,” một bức thư được báo cáo.

Trong bức thư khác, RCMP đã cung cấp cho các tổ chức tài chính của nước này tên của ít hơn 20 người bị coi là có liên quan đến các hành vi bất hợp pháp liên quan đến các cuộc biểu tình, tờ báo địa phương đưa tin.

Tin tức đã gây ra phản ứng dữ dội trong cộng đồng tiền điện tử, những người coi các hành động của Canada là “độc tài”.

“Chúng ta đang chứng kiến ​​một thời điểm quan trọng trong lịch sử phát triển của nhà nước chuyên chế thuật toán hiện đại” nói Jeff Garzik, một nhà phát triển blockchain và CTO của SpaceChain. “Nói điều” sai “, quyên góp cho nguyên nhân” sai trái “, và bạn được thêm vào Danh sách A. Những người trong Danh sách sẽ bị hạ bệ mà không cần xét xử, không thể mua thức ăn hoặc nơi ở.”

Người dùng tiền điện tử tranh cãi rằng các hành động của Canada đã “chứng minh rằng tiền fiat không thể thuộc sở hữu của người dùng của nó, nó chỉ có thể được cho thuê.”

Đồng thời, các ngân hàng Canada bị ảnh hưởng bởi tình trạng mất điện kéo dài hàng giờ. Năm ngân hàng lớn của Canada được báo cáo đã tạm dừng dịch vụ của họ trong vài giờ vào thứ Tư, chặn quyền truy cập vào chuyển khoản trực tuyến và điện tử của khách hàng.

Các Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC), ngân hàng lớn nhất của đất nước về giá trị vốn hóa thị trường, đã xác nhận việc ngừng hoạt động trong một tweet.

“Chúng tôi hiện đang gặp sự cố kỹ thuật với ngân hàng trực tuyến và di động cũng như hệ thống điện thoại của chúng tôi. Các chuyên gia của chúng tôi đang điều tra và làm việc để khắc phục sự cố này nhanh nhất có thể, nhưng chúng tôi không có ETA nào để cung cấp vào lúc này”, ngân hàng nói trong những giờ cuối của Thứ Tư.

Điều đáng chú ý là cả Canada hay bất kỳ chính phủ nào khác trên thực tế đều không thể cấm bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác. Những gì họ có thể làm là cấm các sàn giao dịch tập trung chuyển đổi tiền điện tử sang tiền pháp định.

“Tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người đều quên rằng Bitcoin được tạo ra để trở thành một loại tiền tệ quốc tế không bị bất kỳ sự kiểm soát nào của chính phủ và không có gì thay đổi”, một người dùng tiền điện tử cho biết trên Reddit.

Ban đầu, các cuộc biểu tình bắt đầu với một đoàn xe tải phản đối các nhiệm vụ tiêm vắc-xin vượt biên giới Hoa Kỳ. Tuy nhiên, khi có thêm nhiều người tham gia biểu tình, nó đã biến thành một cuộc biểu tình chống lại nhiều hạn chế khác nhau.

Để tài trợ cho các chương trình của họ, những người biểu tình bắt đầu gây quỹ thông qua các nền tảng gây quỹ GoFundMe GiveSendGo. Sau sự can thiệp của chính phủ Canada, các nền tảng huy động vốn cộng đồng đã chặn các khoản thanh toán cho đoàn xe. Sau đó, những người phản đối đã chuyển sang tiền điện tử để gây quỹ.

Những lo ngại đã không ngừng gia tăng về tác động của các cuộc biểu tình đối với chuỗi cung ứng vốn đã mong manh và nền kinh tế nói chung, vì chúng cản trở việc đi lại và thương mại giữa Canada và Mỹ.

Để xử lý các cuộc biểu tình, Canada đã viện dẫn Đạo luật về các trường hợp khẩn cấp, đạo luật cho phép chính phủ liên bang tạm thời đóng băng tài khoản ngân hàng của những người bị tình nghi, thu giữ xe tải của người biểu tình và đình chỉ bảo hiểm xe của họ.

Chính phủ Canada cũng mở rộng phạm vi chống rửa tiền (AML) và tài trợ khủng bố để bao gồm các nền tảng tiền điện tử và huy động vốn từ cộng đồng.

Quy định mới sẽ bao gồm “các nền tảng huy động vốn cộng đồng và các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán mà họ sử dụng. Những thay đổi này bao gồm tất cả các hình thức giao dịch, bao gồm cả tài sản kỹ thuật số như tiền điện tử ” nói hai ngày trước Chrystia Freeland, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Canada.

____

Tìm hiểu thêm:
– Canada Gia nhập Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ trong ‘Nhóm tiếp thị của Bitcoin’
– Những người biểu tình Trucker Canada để mắt tới Bitcoin giữa lúc quỹ do Tòa án ra lệnh đóng băng

– Bitcoin là tiền ‘công khai’ hơn so với tiền tệ Fiat do Ngân hàng trung ương phát hành
– Cơ quan thuế Canada khởi động kiểm toán để ngăn chặn việc trốn thuế tiền điện tử

– Nền kinh tế toàn cầu có thể ảnh hưởng như thế nào đến Bitcoin, Ethereum và tiền điện tử vào năm 2022
– Người dùng tiền điện tử 1B, Quy định thân thiện hơn, Quốc gia áp dụng tiền điện tử – Dự đoán năm 2022 của Crypto.com

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain