Casper (CSPR) là gì? Blockchain Proof-of-Stake đầu tiên

Suy nghĩ về tiền điện tử Casper đã tồn tại trong một thời gian. Dự án này được bắt đầu vào năm 2015 bởi nhóm phát triển. Nhưng trước khi ra mắt mainnet vào tháng 3 năm 2021, nó đã trải qua rất nhiều quá trình phát triển.

Casper là một công nghệ hợp đồng thông minh mã nguồn mở tập trung vào doanh nghiệp. Nó mong muốn cải thiện những nỗ lực của Bitcoin, Ethereum, và các mạng khác bằng cách cung cấp một hệ thống có thể xử lý các ứng dụng và giao dịch trên quy mô lớn mà ít hoặc không có hy sinh về hiệu suất, bảo mật hoặc phân quyền. Casper chỉ ra rằng một trong những vấn đề quan trọng của blockchain ban đầu là khả năng mở rộng và những nỗ lực để đạt được khả năng mở rộng đã buộc các mạng phải hy sinh bảo mật hoặc phi tập trung.

Của Casper mục tiêu là phổ biến công nghệ blockchain và xây dựng các mạng mở hơn, minh bạch hơn do các nhà xây dựng thúc đẩy. Casper loại bỏ các rào cản đối với việc áp dụng blockchain rộng rãi bằng cách làm cho các blockchain dễ sử dụng, dễ tiếp cận với công chúng và có khả năng chống lại tương lai để cho phép các đổi mới của ngày hôm nay và ngày mai. Nhóm, được hướng dẫn bởi các lý tưởng nguồn mở và được thành lập từ đầu để trao quyền cho các cá nhân, mong muốn cung cấp một cơ sở bình đẳng cho tác động lâu dài.

Casper đã xây dựng mạng lưới của mình với mục tiêu giảm bớt các rào cản lối vào. Xa lộ là một Proof-of-Stake (PoS) hệ thống đồng thuận dựa trên CBC Casper và một công cụ thực thi song song. Nhóm giải thích, hai thành phần này cho phép mạng xử lý các ứng dụng và giao dịch an toàn trên quy mô lớn.

CasperLabs là gì?


CasperLabs là công ty chịu trách nhiệm tạo ra Mạng Casper. Nhóm CasperLabs bao gồm nhiều cá nhân khác nhau, từ các nhà xây dựng và nhà phát triển đến các doanh nhân và nhà lãnh đạo. Tất cả các nhân viên làm việc cho công ty đều cống hiến và tin tưởng vào một thế giới được tạo ra bởi công nghệ blockchain. Ngoài việc làm việc trên Mạng Casper nền tảng, nhóm tại CasperLabs cũng tận tâm cung cấp dịch vụ và hỗ trợ cho người dùng và đối tác của mạng.

Tầm nhìn của họ thực sự phù hợp và phù hợp với một trong những xu hướng tiền điện tử lớn nhất: DeFi. DeFi là viết tắt của tài chính phi tập trung và nó là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất của ngành công nghiệp tiền điện tử trong những năm gần đây. Điều này cho thấy tiềm năng của phân quyền và lý do tại sao nó đáng được xem xét.

Dự án đang cố gắng đạt được điều gì?

Thân thiện với người dùng

Sứ mệnh của Casper Network là đáp ứng yêu cầu của tất cả mọi người. Điều này cho thấy rằng họ đã không quên về người dùng của mạng. Để làm cho mạng thân thiện hơn với người dùng, các kỹ sư đã sử dụng một mô hình thúc đẩy sự ổn định về giá cả. Điều này cho phép các nhà phát triển và người dùng ước tính chi phí khí đốt chính xác hơn, đặc biệt là trong thời gian giao thông cực kỳ đông đúc.

Không được phép và linh hoạt

Ngoài ra, mạng mong muốn vừa không được phép vừa có thể thích ứng. Điều này ngụ ý rằng các nhà phát triển có thể tạo các ứng dụng riêng tư hoặc không được phép. Do đó, những người tạo ra hệ sinh thái có thể tạo ra các ứng dụng giữ bí mật của mạng riêng tư trong khi vẫn duy trì tính bảo mật của mạng công khai.

Có thể mở rộng

Casper là một nền tảng có khả năng sharding. Sharding là một kỹ thuật để lưu trữ dữ liệu kỹ thuật số cho phép các mạng phân vùng dữ liệu của chúng. Sharding cho phép các mạng có dung lượng lưu trữ gần như vô hạn. Do đó, các nhà phát triển có thể tạo ra các ứng dụng phức tạp hơn bằng cách sử dụng các blockchains được phân nhỏ.

Có thể nâng cấp

Ngoài ra, Mạng Casper có thể nâng cấp được. Điều này ngụ ý rằng các hợp đồng thông minh có thể được nâng cấp ngay lập tức trên chuỗi. Do đó, các nhà phát triển trên mạng có thể cập nhật các hợp đồng thông minh mà không cần phải xử lý các quy trình kỹ thuật và quản trị phức tạp.

Điểm bán hàng độc nhất là gì?

Casper Proof of Stake – CBC

Casper Correct-by-Construction (CBC) được phát triển bởi các nhà phát triển Ethereum để thêm tính linh hoạt cho cơ chế đồng thuận và loại bỏ sự thiếu quyết đoán. CBC bảo vệ tính bảo mật của blockchain và tính không thể thay đổi của các lựa chọn. Do tính linh hoạt của CBC, thời gian khối của mạng có thể được sửa đổi để tăng thông lượng giao dịch.

Ngoài ra, nó cho phép song song công việc, làm tăng hiệu suất của mạng. Điều này ngụ ý rằng các tác vụ có thể chạy đồng thời mà không cần đợi nhau hoàn thành. Kết quả là, hiệu quả của mạng được tăng lên.

Thông qua các hợp đồng có thể nâng cấp, mạng có nghĩa là có thể thích ứng linh hoạt với các môi trường kinh doanh thay đổi và sở thích. Điều này có nghĩa là hiệu suất của các ứng dụng trên blockchain có thể liên tục được cải thiện.

Có thể mở rộng

Casper, như đã nói trước đây, là một bằng chứng cổ phần mạng. Nói cách cơ bản, trình xác nhận duy trì mạng và không giống như mạng PoW, việc trở thành trình xác nhận không cần một lượng lớn sức mạnh tính toán. Thiết kế cốt lõi cho phép sử dụng phương pháp sharding trong suốt giai đoạn mở rộng quy mô.

Bằng chứng trong tương lai

Một blockchain cố gắng giải quyết các nhu cầu cốt lõi của các công ty phải thích ứng với những thay đổi của ngành. Nó yêu cầu các mức cốt lõi về khả năng mở rộng và khả năng nâng cấp để đáp ứng các yêu cầu trong tương lai. Nhiều đặc điểm của Casper khiến nó trở thành một chuỗi khối chống lại tương lai. Khả năng của các hợp đồng thông minh được nâng cấp là một tính năng quan trọng. Ngoài ra, Casper đưa ra mức giá khí thường xuyên, cho phép các doanh nghiệp sử dụng quy mô kinh tế trong hệ thống của họ. Ngoài ra, ngôn ngữ WebAssemblu là ngôn ngữ tương lai. Nó chứng minh cho các nhà phát triển thấy rằng họ có thể dựa vào blockchain này cho các ứng dụng phi tập trung trong tương lai.

Doanh nghiệp được tối ưu hóa

CasperLabs đã bao gồm tất cả các yếu tố cần thiết để hỗ trợ các công ty thiết lập một hệ thống phi tập trung đáng tin cậy. Casper có ba khía cạnh chính khiến nó trở thành một giải pháp tập trung vào kinh doanh tuyệt vời:

  • Hợp đồng có thể nâng cấp
  • Ngôn ngữ thân thiện với nhà phát triển
  • Phí mạng có thể đoán trước

Casper cho phép các doanh nghiệp xây dựng các mạng riêng tư hoặc được phép. Điều này cho phép họ tạo một mạng riêng mà nhân viên của họ có thể truy cập được. Họ cũng có thể có một blockchain được cấp phép sử dụng các tính năng của blockchain công khai.

Lộ trình

Số liệu token

Tên token: Casper
Mã: CSPR
Chuỗi khối: Casper
Tiêu chuẩn mã thông báo: Đang cập nhật
Hợp đồng: Đang cập nhật
Loại mã thông báo: Tiện ích, Quản trị
Tổng cung: 10.691.362.782
Nguồn cung lưu thông: 3,94B

Phân bổ mã thông báo

Bán mã thông báo

Lịch trình phát hành mã thông báo

Trường hợp sử dụng mã thông báo

  • CSPR tiền xu cũng được sử dụng để trang trải chi phí giao dịch và bù đắp cho các nút về sức mạnh tính toán và băng thông của chúng.
  • Casper bồi thường cho các trình xác thực bằng CSPR tiền xu để xử lý các giao dịch mạng và xác nhận các khối trên mạng.

Đội

Mạng Casper bao gồm một loạt các cá nhân từ các tổ chức lớn như Google, Microsoft và Adobe

Đối tác

Nhà đầu tư

Chưa bao giờ có một nền tảng blockchain nào giải quyết vấn đề chấp nhận doanh nghiệp cho đến khi Casper Mạng. Trong khi có ý định sử dụng nền tảng blockchain, Mạng Casper giúp giảm bớt một số khó khăn bạn có thể gặp phải bằng cách chăm sóc tất cả các dịch vụ chuyên nghiệp và xây dựng doanh nghiệp của bạn Của Casper hệ sinh thái blockchain.

Tìm thêm thông tin về Casper:

Trang mạng: https://casper.network/en/network

Twitter: https://twitter.com/Casper_Network

Điện tín: https://casper.network/en/network

Bất hòa: https://discord.com/invite/Q38s3Vh

Giấy trắng: https://arxiv.org/pdf/2101.02159.pdf

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCjFz9Sfi4yFwocnDQTWDSqA

TUYÊN BỐ TỪ CHỐI: Thông tin trên trang web này được cung cấp dưới dạng kiến thức chung về thị trường, và không cấu thành lời khuyên đầu tư. Chúng tôi khuyến khích bạn tự nghiên cứu trước khi đầu tư.

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain