Celo ($ CELO) là gì? Blockchain ưu tiên cho thiết bị di động được tối ưu hóa cho các khoản thanh toán chỉ sử dụng số điện thoại di động

Celo là một blockchain nhằm mục đích phân phối tiền điện tử trực tiếp đến điện thoại của bạn thông qua giao diện thân thiện với người dùng.

Celo sử dụng số điện thoại của bạn làm khóa công khai cho ví của bạn, giúp việc gửi tiền đến danh bạ trên điện thoại của bạn trở nên đơn giản. Mặc dù có hàng tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn cầu, chỉ một tỷ lệ nhỏ trong số này sử dụng tiền điện tử.

Các lựa chọn ngân hàng và tài chính cá nhân không ổn định hoặc có thể không tồn tại ở nhiều quốc gia. Celo là một nền tảng blockchain hỗ trợ các hợp đồng thông minh và các ứng dụng phi tập trung cho phép người dùng truy cập tài chính phi tập trung (DeFi) và các khả năng giao dịch không cần tin cậy.

Đối với chi phí năng lượng khí đốt mạng, nền tảng sử dụng mã thông báo gốc CELO, trong khi Celo được sử dụng để điều chỉnh các phiếu giao thức. Celo’s đề xuất trước đó đã được phê duyệt là bù đắp carbon, điều này sẽ làm cho mạng lưới bằng chứng cổ phần của nó trở thành chuỗi khối trung tính carbon đầu tiên trên thế giới.

Trên Celo mạng, có hai loại nút: Các nút xác thực và các nút đầy đủ. Sự đồng thuận được duy trì bởi Các nút xác thực thông qua biểu quyết của Các nút đầy đủ. Người dùng giao tiếp với các ứng dụng khách nhẹ, giao tiếp với Các nút đầy đủ, giao tiếp với Các nút trình xác thực.

Celo’s ứng dụng mã nguồn mở bao gồm một “Khách hàng nhẹ” kết nối với mạng và được thiết kế cho các thiết bị tiêu thụ điện năng thấp và các kết nối có băng thông hạn chế. Các ứng dụng khách nhẹ này yêu cầu các nút xử lý các truy vấn dữ liệu tài khoản và giao dịch của họ và thay mặt họ gửi các giao dịch mới.

Hiện tại, có những ưu đãi tối thiểu trong Ethereum để lưu trữ một nút hoàn chỉnh không khai thác. Do số lượng nút phục vụ khách hàng nhẹ hạn chế, ví di động cung cấp trải nghiệm người dùng khủng khiếp.

Kết quả là, Celo đã tạo ra một giao thức khuyến khích người dùng chạy các nút thông thường. Celo tính phí các nút đầy đủ cho mỗi giao dịch. Khách hàng nhập địa chỉ của một nút trong mỗi giao dịch sẽ nhận được khoản phí này sau khi giao dịch được thực hiện. Các nút đầy đủ quảng cáo một khoản phí tối thiểu và có thể từ chối thực hiện các giao dịch mà chúng sẽ không được bồi thường hoặc khoản phí được coi là không đủ.

Tiền tệ ổn định: Nó có thể sử dụng các stablecoin được liên kết với các loại tiền tệ như đô la Mỹ, giúp mọi người sử dụng Celo làm phương thức thanh toán dễ dàng hơn, chẳng hạn như khi họ mua thứ gì đó. Các tài khoản được liên kết với một số điện thoại Nó giữ một bản đồ phân cấp, an toàn của các số điện thoại giúp người dùng ví dễ dàng gửi và nhận tiền bằng các địa chỉ liên hệ hiện có của họ.

Phí giao dịch: Nó cho phép mọi người thanh toán phí giao dịch bằng bất kỳ loại tiền tệ ổn định nào, vì vậy họ không phải theo dõi nhiều loại tiền tệ.

Đồng bộ hóa tức thì ngay cả trên các kết nối chậm: Ngay cả đối với những người dùng ví có băng thông hạn chế, độ trễ cao hoặc tốc độ dữ liệu cao, nó cho phép đồng bộ hóa thiết bị di động nhanh chóng và đặc biệt an toàn.

Lợi ích khi chạy các nút: Celo khuyến khích các thiết bị di động thường xuyên thực thi các nút hoàn chỉnh.

Sự khác biệt so với các nền tảng chứng minh cổ phần khác: Ngay cả khi người dùng không đặt cược bất kỳ loại tiền điện tử nào khác, họ có thể kiếm được tiền hoặc mã thông báo bằng cách cung cấp sức mạnh tính toán của họ.

Quản trị trên chuỗi: Nó cho phép thay đổi và cải tiến giao thức nhanh chóng thông qua quản trị trên chuỗi, có sẵn cho tất cả những người sở hữu bitcoin.

Hoàn toàn tương thích EVM: Nó có một nền tảng hợp đồng thông minh có thể lập trình hoàn toàn tương thích với Ethereum. Celo có thể cung cấp nhiều chức năng cho người tiêu dùng đồng thời hỗ trợ một hệ sinh thái đa dạng gồm các ứng dụng và tiện ích mở rộng của bên thứ ba.

Tự quản lý: Người dùng duy trì quyền kiểm soát hoàn toàn và quyền truy cập vào quỹ và khóa cá nhân của họ mà không cần phụ thuộc vào bên thứ ba để hoàn thành giao dịch.

cUSD

Celo ‘khả năng chạy các stablecoin, chẳng hạn như cUSD, là một tính năng quan trọng. Stablecoin mang lại hiệu quả và tính minh bạch của các giao dịch tiền điện tử đồng thời giảm thiểu sự biến động của các tài sản này.

Celo tự động đảm bảo rằng giá trị của mỗi cUSD tương đương với một đô la Mỹ bằng cách sử dụng những gì họ gọi là một khoản dự trữ được lập trình, là một khoản dự trữ phi tập trung bao gồm CELO và các loại tiền điện tử bổ sung như Bitcoin (BTC) hoặc Ethereum (ETH). Điều này ngụ ý rằng cUSD có thể đổi lấy CELO.

Celo dự định cho phép CELO chủ sở hữu đề xuất và bỏ phiếu về việc hình thành các stablecoin bắt chước giá trị của các loại tiền tệ quốc gia khác như Euro hoặc yên trong tương lai.

Giao dịch nhanh và rẻ

Lợi ích chính của giao dịch Celo Tiền xu là nó ít tốn kém hơn nhiều so với việc thực hiện các giao dịch ngân hàng. Chuyển khoản ngân hàng đôi khi bị tính phí đáng kể, đặc biệt khi chuyển khoản quốc tế. Ngoài ra, có thể mất vài ngày làm việc để xử lý. Bằng cách so sánh, sử dụng Celo để đổi tiền giúp bạn có thể qua mặt người trung gian khi chuyển tiền cho bạn bè và người thân.

Trong khi Celo không tính phí chuyển khoản, chúng rẻ hơn nhiều so với phí được tính bởi ngân hàng thông thường. Ngoài ra, bạn có thể dự đoán thanh toán của mình sẽ được xử lý trong vòng vài phút.

Bảo mật cao

Để bảo vệ bạn và tiền của bạn khỏi gian lận, Celo làm rất nhiều việc. Nó có một hệ thống blockchain được mã hóa và một nhóm người chọn người có thể phê duyệt người dùng mới. Có rất nhiều bước trong Celo’s quy trình bảo mật nhiều bước để làm cho người dùng tiền điện tử mới cảm thấy an toàn. Điều này là do họ sợ bị hack.

Những người điều hành doanh nghiệp cũng có thể sử dụng Celo tính phí cho hàng hóa và dịch vụ cả trực tuyến và trực tiếp, cho cả hàng hóa và dịch vụ được bán. Khi bạn gửi hoặc nhận tiền điện tử, Celo’s các thủ tục chống gian lận sẽ cho cả người bán và người dùng thấy rằng việc này sẽ không gặp rủi ro.

Làm tất cả với điện thoại của bạn

Người gửi và người nhận phải tải xuống ví kỹ thuật số, tạo cặp khóa công khai hoặc khóa riêng, và giao tiếp các địa chỉ thập lục phân dài để giao dịch tiền điện tử (có nguồn gốc từ khóa công khai).

Thay vì yêu cầu người tiêu dùng sử dụng các địa chỉ mật mã dài dòng, tốn kém, Celo đơn giản hóa quy trình này bằng cách cho phép người dùng truyền giá trị cho nhau chỉ bằng một số điện thoại.

Hiện tại, việc chuyển tiền điện tử với bạn bè và gia đình rất chậm chạp, bất tiện và đôi khi rất tốn kém. Trong khi đó, truyền Đô la Celo hoặc Celo Euro đơn giản, không gây căng thẳng và gần như tức thời. Do đó, nếu bạn bị tắt bởi sự phức tạp của các loại tiền điện tử phổ biến nhất, Celo có thể là chất thay thế lý tưởng.

Số liệu mã thông báo

  • Tên mã thông báo: Celo
  • Mã: CELO
  • Chuỗi khối: Celo Blockchain
  • Tiêu chuẩn mã thông báo: Đang cập nhật
  • Hợp đồng: 0x471EcE3750Da237f93B8E339c536989b8978a438
  • Loại mã thông báo: Tiện ích, Quản trị
  • Tổng cung: 1.000.000.000
  • Nguồn cung lưu thông: 407.486.151

Phân bổ mã thông báo

  • Phần thưởng dành cho người xác thực & xác thực: 30%.
  • Tài trợ cộng đồng: 19,5%.
  • Người đóng góp giao thức: 18,5%.
  • Người mua bán hàng trước khi ra mắt: 12,5%.
  • Dự trữ ban đầu: 12%.
  • Tài trợ hoạt động: 7,5%.

Bán mã thông báo

  • Bán riêng 1: $ 0,18 / CELO.
  • Bán riêng 2: IDO bật Coinlist trên Ngày 11 tháng 5 với giá $ 1 / CELO, với chiết khấu 25% dành cho các nhà đầu tư chấp nhận bổ sung 3 năm Khóa.

Lịch trình phát hành mã thông báo

Tất cả các mã thông báo sẽ được mở khóa hoàn toàn cho đến khi 2050, với ba khoảng thời gian chính. Nó là T + 1 năm, T + 10 năm và 2050 năm.

Trường hợp sử dụng mã thông báo

CELO là một mã thông báo gốc của Celo blockchain và có những vai trò chính sau:

  • Quản trị.
  • Cố gắng trở thành trình xác thực nút.
  • Thanh toán phí giao dịch.

Đội

Celo được thành lập bởi một nhóm các cá nhân từ MIT, Stanford, Google và Đại học Harvard, trong số các trường đại học đáng chú ý khác.

Nhà đầu tư

Celo là một nền tảng tài chính mới đang tự định vị mình như một người chơi quan trọng trong không gian tiền điện tử. Mục tiêu của nó là cung cấp cho mọi người cơ hội giao dịch tiền bằng tiền điện tử, bất kể kiến ​​thức hoặc kinh nghiệm trước đây của họ về tiền kỹ thuật số. Trong tương lai, Celo có thể giúp làm cho nền kinh tế kỹ thuật số của thế giới trở nên công bằng hơn và mọi người đều có thể tiếp cận được.

Tìm thêm thông tin về Celo:

Trang mạng: https://celo.org/

Twitter: https://twitter.com/CeloOrg

Điện tín: https://t.me/celoplatform

Bất hòa: https://discord.com/invite/atBpDfqQqX

Trung bình: https://medium.com/celoorg

Reddit: https://www.reddit.com/r/celo/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCCZgos_YAJSXm5QX5D5Wkcw

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, nhận xét, đề xuất hoặc ý tưởng nào về dự án, vui lòng gửi email [email protected].

TUYÊN BỐ TỪ CHỐI: Thông tin trên trang web này được cung cấp dưới dạng bình luận chung về thị trường, và không cấu thành lời khuyên đầu tư. Chúng tôi khuyến khích bạn tự nghiên cứu trước khi đầu tư.

Marshall

Coincu Ventures

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain