Dự báo lạc quan có vẻ ảm đạm khi Bitcoin, Ethereum tiếp tục có xu hướng thấp hơn, dòng chảy BTC và ETH phân hóa

Nguồn: Adobe / byrdyak

Việc bán hàng vào cuối tuần trên thị trường tiền điện tử đã xảy ra bất chấp một số dự báo lạc quan gần đây dự đoán mọi thứ từ mức chạm đáy cho đến sự phá vỡ dự kiến ​​trong mối tương quan giữa tiền điện tử và tài sản truyền thống vào mùa xuân này.

Hôm nay, bitcoin (BTC) đã thử nghiệm 37.500 USD, trong khi ethereum (ETH) chỉ tăng từ 2.600 USD. Vào lúc 17:49 UTC, BTC được giao dịch ở mức 38.712 USD và tăng ít hơn 1% trong một ngày, giảm mức lỗ hàng tuần xuống 8% và tăng mức tăng hàng tháng lên 6%. ETH đứng ở mức 2.713 USD, sau khi tăng 2% trong một ngày. Giá đã giảm 6% trong một tuần và tăng gần 6% trong một tháng.

Tuần trước, các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số đã chứng kiến ​​dòng vốn đầu tư lên tới 109 triệu USD, hay hơn 45% so với một tuần trước đó, bất chấp sự suy yếu gần đây của giá cả và nhận thấy tác động tiêu cực từ cuộc xung đột đang bùng phát ở Đông Âu. CoinShares dữ liệu. Châu Mỹ chịu trách nhiệm về 92% dòng vốn này. Trong khi đó, dòng vốn vào các sản phẩm đầu tư BTC đã tăng từ 25 triệu USD lên gần 89 triệu USD trong một tuần. ETH đã chứng kiến ​​dòng tiền trị giá 15 triệu USD, so với dòng vốn 21 triệu USD một tuần trước đó.

MTD – từ tháng đến nay; YTD – từ đầu năm đến nay; AUM – tài sản được quản lý. Nguồn: CoinShares

Trong khi đó, vào Chủ nhật, Du Jun, Người đồng sáng lập của sàn giao dịch tiền điện tử Huobinói với CNBC rằng thị trường tăng giá BTC tiếp theo có thể phải đến cuối năm 2024.

Đề cập đến chu kỳ giảm một nửa bốn năm của bitcoin, Du Jun nói rằng toàn bộ thị trường tiền điện tử có xu hướng tuân theo các chu kỳ này, với mức giá đạt đỉnh sau mỗi lần giảm một nửa bitcoin mới.

“Nếu chu kỳ này tiếp tục, chúng ta hiện đang ở giai đoạn đầu của thị trường gấu”, người đồng sáng lập Huobi cho biết, trước khi thừa nhận rằng giá tiền điện tử vẫn nổi tiếng là khó dự đoán vì có rất nhiều yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến thị trường như ổn.

Nhận xét hơi bi quan về tình trạng hiện tại của thị trường trái ngược với một số nhận định lạc quan trong những tuần gần đây. Trong số đó có quỹ đầu cơ tiền điện tử Thủ đô Panteravào đầu tháng này đã nói với các nhà đầu tư trong một cuộc gọi rằng họ hy vọng mối tương quan cao gần đây giữa tiền điện tử và thị trường truyền thống sẽ phá vỡ vào mùa xuân này.

Nếu giá giữa hai loại tài sản giảm xuống như dự kiến, thị trường tiền điện tử “sẽ phục hồi tương đối nhanh chóng”, Joey Krug, đồng giám đốc đầu tư của Pantera, cho biết trong cuộc gọi.

Ít chắc chắn hơn về khả năng phá vỡ mối tương quan là Viện Manmột viện nghiên cứu do Đại học Oxford và gã khổng lồ quỹ đầu cơ Man Group.

Theo một bài báo từ viện vào đầu tháng 2, bitcoin chỉ đơn giản là hoạt động như “một tài sản rủi ro nhạy cảm với tỷ lệ”, có mối tương quan chặt chẽ với Nasdaq chỉ số chứng khoán và ARKK Đổi mới vốn cổ phần ETF.

Các nhà nghiên cứu viết: “Điều này phản ánh hành trình của chính bitcoin dọc theo chu kỳ cường điệu của Gartner: từ chỗ là một hiện tượng công nghệ ngầm, tiền điện tử hàng đầu hiện là một cách chủ đạo cho cả các nhà đầu tư tổ chức và bán lẻ”.

Họ nói thêm rằng bitcoin càng trở nên tương quan với chứng khoán, thì nó càng có vẻ chỉ là một biểu hiện khác của những gì nó nói đã trở thành “một khía cạnh quan trọng của đầu tư”, cụ thể là “có quá nhiều vốn theo đuổi quá ít tăng trưởng kinh tế thực sự”.

Tuy nhiên, trong số những người lạc quan hơn về bitcoin, là Bloomberg Intelligence nhà phân tích Mike McGlone, người đã viết trong một báo cáo từ đầu tháng 2 rằng “Bitcoin có nhiều khả năng hình thành sàn hơn là trần”.

Chính xác hơn, giá có thể hình thành đáy một lần nữa xung quanh 30.000 USD. Mức này “đã giữ một mức sàn dưới thị trường kể từ lần vi phạm ban đầu của mức kháng cự vào đầu năm 2021”, nhà phân tích viết.

Ông nói thêm rằng mức quan trọng tiếp theo đối với sự tăng giá của bitcoin là 100.000 USD đã được thảo luận nhiều và dự đoán từ lâu.

Cũng tăng giá bitcoin vào đầu tháng là công ty nghiên cứu tài chính FSInsight, cho biết trong một báo cáo rằng họ kỳ vọng “những điều kiện thuận lợi vĩ mô” cho đồng tiền này trong nửa cuối năm nay. Kết hợp với sự gia tăng dự kiến ​​về giá trị thị trường để thực hiện (MVRV) của bitcoin, điều này sẽ đưa BTC lên 200.000 USD vào cuối năm, công ty dự đoán.

Trong khi đó, người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, cho biết trong các bình luận với Bloomberg vào cuối tuần qua rằng ông không chắc liệu một “mùa đông tiền điện tử” khác có đến hay không, hay liệu tiền điện tử chỉ phản ánh sự biến động hiện tại trong thị trường tài chính truyền thống.

Tuy nhiên, nếu “mùa đông tiền điện tử” kéo dài trên thị trường, nó sẽ không nhất thiết là một điều tồi tệ như vậy, theo Buterin.

“Những người tham gia sâu vào tiền điện tử, và đặc biệt là xây dựng mọi thứ, rất nhiều người trong số họ hoan nghênh thị trường gấu”, Buterin nói và nói thêm rằng thời gian tăng giá kéo dài thu hút rất nhiều “sự chú ý đầu cơ rất ngắn hạn”. Mặt khác, trong mùa đông tiền điện tử, bạn có thể thấy dự án nào thực sự bền vững lâu dài, người đồng sáng lập Ethereum đã nói.
___
Tìm hiểu thêm:
– Người nắm giữ Bitcoin tìm kiếm ‘Hopium’ khi BTC vi phạm 40 nghìn USD, vàng tăng
– Khảo sát ‘Giảm hơn nhiều’ Dự đoán giá Ethereum sẽ tăng gấp đôi trong năm nay

– Dấu ấn cho Tháng Hai Xanh, Kraken nói với Bitcoin Hodlers khi thử nghiệm BTC 45 nghìn USD
– Không có mức cao nhất mọi thời đại mới trong năm nay đối với Cardano, nhưng giá có thể tăng vọt vào năm 2030 – Khảo sát

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain