Elon Musk một lần nữa phải lên tiếng về những kẻ lừa đảo tiền điện tử trên Twitter

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, một lần nữa đã phàn nàn về những kẻ lừa đảo tiền điện tử đang lan truyền trên Twitter để đáp lại một bức ảnh chụp màn hình lừa đảo quà tặng được đăng bởi đồng sáng lập Dogecoin, Billy Markus.

Ông lưu ý rằng gã khổng lồ truyền thông xã hội đang vật lộn để khắc phục sự cố.

Musk cũng đã phải vật lộn với những kẻ lừa đảo tiền điện tử trong một thời gian dài. Quay trở lại năm 2018, trước khi CEO Tesla trở thành một “gương mặt quen thuộc” trong cộng đồng tiền điện tử, ông đã chỉ ra các spam bots của Ethereum.

Nhà đầu tư mạo hiểm Paul Graham cũng bình luận về vấn đề này, nói rằng có thể quá khó để Twitter phát hiện những kẻ lừa đảo tiền điện tử.

Tháng 10 năm ngoái, chính Musk đã chế nhạo những kẻ lừa đảo bằng một dòng tweet về Dogecoin. Họ thường hứa sẽ tăng gấp đôi số tiền ban đầu mà những người cả tin đã gửi cho họ, nhưng tỷ phú đã “chơi bài” bằng cách cung cấp cho họ một giao dịch ít sinh lợi hơn nhiều thông qua một tweet:

“Nếu tôi gửi cho bạn 2 DOGE, bạn có hứa sẽ gửi cho tôi 1 DOGE không?”.

Vào tháng 7 năm 2020, Musk, Bill Gates, Kim Kardashian và những người nổi tiếng khác đã bị nhắm mục tiêu bởi một kẻ lừa đảo bitcoin, với đỉnh điểm là vụ hack Twitter gây thiệt hại nhất cho đến nay.

những kẻ lừa đảo tiền điện tử

Theo dữ liệu do Ủy ban Thương mại Liên bang công bố năm ngoái, những kẻ lừa đảo mạo danh Musk đã kiếm được khoảng 2 triệu USD.

Twitter không phải là công ty truyền thông xã hội duy nhất tiếp tục chống lại những kẻ lừa đảo, vì chúng cũng ẩn nấp trên Facebook và Instagram. Các kênh YouTube nổi tiếng cũng bị xâm phạm để phát các video trực tiếp tặng bitcoin giả có cảnh quay có sự tham gia của tỷ phú.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook của CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain