Facebook đối mặt với cuộc chiến pháp lý với tỷ phú người Úc về quảng cáo lừa đảo tiền điện tử

Andrew “Twiggy” Forrest. Nguồn: ảnh chụp màn hình video, Sky News Australia / YouTube

Meta‘S Facebook đã đệ trình các tài liệu pháp lý bác bỏ hành động của tỷ phú Úc Andrew “Twiggy” Forrest, người giàu nhất quốc gia. Người thứ hai tuyên bố nền tảng truyền thông xã hội phải chịu trách nhiệm về các quảng cáo lừa đảo tiền điện tử “gây tổn hại danh tiếng” sử dụng hình ảnh của anh ta.

The Guardian đưa tin rằng Facebook đã đệ trình các tài liệu tòa án ở California vào tháng trước, trong đó nhóm pháp lý của họ giải thích rằng, vì Forrest là người dùng Facebook nên anh ấy đã đồng ý với các điều khoản và điều kiện của nền tảng. Và điều này, nhóm nghiên cứu tuyên bố, giúp công ty miễn trách nhiệm.

Quảng cáo sử dụng hình ảnh của Forrest bắt đầu xuất hiện trên nền tảng vào tháng 3 năm 2019.

Forrest kiện Facebook bằng một vụ kiện dân sự ở San Mateo, California, Hoa Kỳ, với đội ngũ pháp lý của anh ta tuyên bố rằng Facebook đã thất bại trong việc ngăn chặn các quảng cáo trong một “hành vi chiếm đoạt sự giống nhau”. Do đó, nền tảng này đã “hỗ trợ và tiếp tay cho gian lận” và đã cho thấy sự “thiếu cẩn trọng trong việc cảnh báo” các bên.

Người dùng Facebook và các nền tảng tương tự chắc chắn sẽ nhìn thấy những quảng cáo như vậy trước đây – chúng thường được tạo ra để trông giống như những câu chuyện tin tức chân thực và có hình ảnh của một người nổi tiếng siêu giàu, ngoài những tuyên bố về các khoản đầu tư tiền điện tử “bí mật và sinh lợi của người nổi tiếng, ”Thường được“ thực hiện ”bởi“ bot giao dịch ”.

Nhóm pháp lý của Forrest đã tuyên bố rằng anh ta đã bị thiệt hại về danh tiếng của mình và tuyên bố rằng Facebook “không chỉ đơn thuần là một nền tảng” trong trường hợp này, mà thực sự là “nhà xuất bản” của các quảng cáo. Nhóm của Forrest nói thêm rằng khi Facebook chủ động nhắm mục tiêu người dùng bằng các quảng cáo dựa trên vị trí và sở thích của họ, nó đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc hiển thị quảng cáo ở những khu vực mà anh ấy đang hoạt động.

Nhưng Facebook cho biết quyền không chịu trách nhiệm pháp lý đối với những quảng cáo như vậy được luật pháp Mỹ tôn trọng. Các luật sư của Facebook đã yêu cầu được bảo vệ theo Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong giao tiếp. Điều khoản chính này “giới hạn trách nhiệm của các trang web” đối với nội dung của bên thứ ba xuất hiện trên nền tảng của họ.

Facebook tuyên bố rằng các cáo buộc của Forrest là “các loại tuyên bố cổ điển [have been] được tìm thấy trước bởi mục 230 ”- và trước đây đã bị các tòa án Hoa Kỳ“ đồng nhất từ ​​chối ”.

Nhóm của Facebook đã chỉ ra một phần trong các điều khoản và điều kiện của nó, mà họ cho rằng Forrest đã đồng ý khi anh đăng ký tạo hồ sơ của mình. Phần được đề cập giải thích rằng Facebook “không đảm bảo rằng [the platform] sẽ luôn an toàn, bảo mật hoặc không có lỗi. “

Trong phần này, Facebook nói thêm rằng không chịu trách nhiệm pháp lý đối với “bất kỳ nội dung nào” mà người dùng “chia sẻ, bao gồm nội dung xúc phạm, không phù hợp, khiêu dâm, bất hợp pháp và các nội dung bị phản đối khác”.

Vụ án có thể sẽ được xét xử vào tháng Tư tại California.

Cùng một phương tiện truyền thông nói rằng mặc dù Facebook sẽ không bình luận về một phiên tòa đang hoạt động, nhưng trước đó họ đã nói với họ rằng họ đang thực hiện một “cách tiếp cận đa diện để ngăn chặn [crypto scam] quảng cáo ”và“ cam kết giữ những người này không sử dụng nền tảng của chúng tôi ”.

Trên Reddit, một người bình luận đã viết, với một chút mỉa mai:

“Facebook muốn tất cả thông tin pháp lý và thông tin cá nhân của bạn nhưng không muốn chịu trách nhiệm pháp lý về các quảng cáo chạy trên nền tảng của họ. Mát lạnh. Cảm ơn, Facebook. ”

Một người khác trầm ngâm:

“Chỉ cần nhìn vào những quảng cáo đó, tôi biết đó là một trò lừa đảo. Tại sao Facebook không thể làm điều tương tự và loại bỏ những quảng cáo đó? ”

Forrest được biết đến nhiều nhất với tư cách là cựu giám đốc điều hành của Nhóm kim loại Fortescue. Anh ta cũng có công nghiệp khai thác và lợi ích của trạm gia súc.

____

Tìm hiểu thêm:
– Texas Man Sues OpenSea vì bị đánh cắp NFT, yêu cầu thiệt hại hơn 1 triệu USD
– Bitfinex Hack: Ilya Lichtenstein vẫn được lưu giữ liên bang, Heather Morgan được thả khi được tại ngoại

– Meta nói Adios với Diem – Nhưng người mua muốn phát hành mã thông báo của riêng mình
– Đây là cách Meta có thể kiếm tiền trong Metaverse

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain