Ilya Lichtenstein vẫn bị giam giữ liên bang, Heather Morgan được trả tự do khi được tại ngoại

Nguồn: Razzlekhan – Topic / YouTube

Một thẩm phán ở Washington DC, Mỹ, đã từ chối bảo lãnh cho Ilya Lichtenstein trong khi trả tự do cho vợ ông, Heather Morgan, khỏi bị giam giữ.

Bộ đôi này trước đó đã được thẩm phán New York cho tại ngoại vì bị cáo buộc âm mưu rửa số bitcoin (BTC) trị giá 4,5 tỷ USD bị đánh cắp từ vụ hack năm 2016 của sàn giao dịch tiền điện tử lớn. Bitfinex.

Lichtenstein (34 tuổi) và Morgan (31 tuổi) đã bị bắt bởi các quan chức thực thi pháp luật liên bang ở Thành phố New York vào tuần trước sau khi các quan chức có quyền truy cập vào các tệp trong một tài khoản trực tuyến do Lichtenstein kiểm soát có chứa khóa cá nhân 94.000 BTC (4,1 tỷ USD) bị đánh cắp từ Bitfinex.

Vào thời điểm đó, thẩm phán đã đặt tiền bảo lãnh cho Morgan là 3 triệu USD và cho Lichtenstein là 5 triệu USD.

Tuy nhiên, Thẩm phán quận Beryl Howell của Hoa Kỳ hiện đã lật lại phán quyết cho phép Lichtenstein tại ngoại, đồng thời giữ nguyên quyết định cho phép Morgan ở lại tự do trong khi chờ xét xử.

Bloomberg báo cáo rằng Thẩm phán Howell cho biết động lực để cả hai bỏ trốn “đã tăng lên theo cấp số nhân”, thêm rằng “bằng chứng mạnh mẽ cho thấy rằng ông Lichtenstein có nhiều cơ sở và kỹ năng hơn” so với Morgan, người bị cáo buộc không có quyền truy cập vào tiền điện tử bị đánh cắp kể từ khi họ bị chồng kiểm soát.

Trong một thông báo, Bộ Tư pháp (DOJ) cho biết vào tuần trước rằng (các) hacker của Bitfinex, sau khi họ cố gắng xâm phạm hệ thống của sàn giao dịch vào năm 2016, đã gửi 119.754 BTC đến một ví kỹ thuật số do Lichtenstein kiểm soát.

DOJ cho biết: “Trong 5 năm qua, khoảng 25.000 bitcoin bị đánh cắp đó đã được chuyển ra khỏi ví của Lichtenstein thông qua một quy trình rửa tiền phức tạp.

Theo DOJ, cặp đôi đang phải đối mặt với mức án tối đa 25 năm tù giam và bị buộc tội âm mưu rửa tiền và âm mưu lừa đảo Hoa Kỳ.

Như đã báo cáo, Morgan là một cộng tác viên của Forbes và Inc đã xuất bản, người cũng tự gọi mình là “Cá sấu của Phố Wall”, và chồng của cô, Lichtenstein tuyên bố là một nhà phát triển Web 3.

____

Tìm hiểu thêm:
– Đây là những gì các nhân viên nói rằng họ đã chụp ảnh trong căn hộ của cặp đôi ‘Bitfinex Hack’
– Bitfinex Hack: Gặp gỡ cặp đôi ‘Doanh nhân nối tiếp’ tự xưng bị cáo buộc rửa Bitcoin

– Chính phủ Hoa Kỳ hiện là cá voi Bitcoin hàng đầu. Điều gì có thể xảy ra tiếp theo?
– Bảo mật tiền điện tử vào năm 2022: Chuẩn bị cho nhiều vụ tấn công DeFi, sự cố trao đổi và sai lầm của Noob

– CFTC phạt Tether vì nói dối & Bitfinex cho các giao dịch ‘bất hợp pháp’
– Triều Tiên vẫn tấn công trao đổi tiền điện tử để tài trợ cho chương trình vũ khí của họ, LHQ nói

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain