Kẻ gian lận Polkadot parachain tiết lộ nhờ khiếu nại của SEC vào năm 2019

Vào ngày 13 tháng 1, Tài chính khả dụng tôn vinh chiến thắng trong cuộc đấu giá khe cắm parachain thứ bảy của Polkadot. Giao thức tương tác DeFi được tuyên bố là người chiến thắng với hơn 9.000 thành viên của cộng đồng đã huy động được hơn sáu triệu DOT.

Tuy nhiên, một tháng sau, lễ kỷ niệm trở nên chua chát.

Bạn đang gọi ai là kẻ lừa đảo?

Người dùng Twitter “zachxbt” [@zachxbt] được biết đến với việc báo cáo về các dự án và giao thức mà họ cho là đáng ngờ. Trong một cú sốc lớn đối với cộng đồng parachain, zachxbt tuyên bố Trưởng bộ phận Sản phẩm của Composable Finance là một “Kẻ lừa đảo.”

Người dùng được đề cập đến bằng tên người dùng “@ 0xbrainjar ”và được xác định là Omar Zaki – người mà SEC ghi nhận là thực hiện các hoạt động gian lận. Đơn khiếu nại của SEC, được nộp vào năm 2019 khi Zaki được cho là 21 tuổi, đã điều tra các hoạt động quản lý quỹ đầu tư của anh ta và tuyên bố,

“… Zaki nhiều lần đánh lừa các nhà đầu tư trong Quỹ về tài sản được quản lý, hiệu suất quỹ và việc quản lý quỹ. Anh ta cũng che giấu với một nhà đầu tư về hiệu suất thực sự của khoản đầu tư của mình vào Quỹ, trong khi cố gắng thuyết phục anh ta tài trợ cho dự án đầu tư tiếp theo của mình, một quỹ đầu cơ ngoài nước. ”

Hơn nữa, Zaki bị cấm đảm nhận một số nghề nghiệp hoặc vị trí liên quan đến đầu tư trong thời hạn ba năm. Anh ta cũng được lệnh phải trả “hình phạt dân sự” là 25.000 đô la.

Zachxbt hơn nữa đã nêu rằng các dự án trước đây mà Zaki đã thực hiện đều bị tấn công nghiêm trọng, và đặt câu hỏi nếu đây là nội bộ.

Quyền trả lời, xin vui lòng

Người dùng Twitter 0xbrainjar đã trả lời trước các cáo buộc bằng cách thừa nhận họ đã “sai lầm, điều sai, ngộ nhận” trong những ngày đại học của họ và rằng không có sự kết án nào được đề cập trong tài liệu của SEC. Hơn nữa, 0xbrainjar tuyên bố rằng zachxbt đã không cho họ cơ hội công bằng để trả lời các cáo buộc. 0xbrainjar đã hứa một phiên họp AMA sẽ được tổ chức để giải tỏa những nghi ngờ và thêm,

“Tôi đã không làm gì khác ngoài việc xây dựng. Tôi không lên twitter và nói về việc bơm tiền lên mặt trăng. Tôi chỉ nói về các khái niệm mà tôi trình bày trên phương tiện của mình trong khi không muốn tạo gánh nặng cho dự án với bất kỳ hàm ý xấu nào từ một sự cố đã giải quyết trong quá khứ. “

Tương tác Zach / Zaki cho thấy rủi ro ẩn danh trong tiền điện tử. Trong trường hợp này, “Danh tính 0xbrainjar ”giúp các nhà đầu tư có thể tin tưởng Tài chính có thể sử dụng và tăng DOT cho nó. Câu hỏi thực sự là, liệu các nhà đầu tư có lựa chọn khác nếu họ có đơn khiếu nại của SEC trước khi cuộc đấu giá bắt đầu?

Từ đấu giá đến hành động

Vào thời điểm báo chí, các cuộc đấu giá khe Polkadot parachain đang diễn ra. Interlay dẫn đầu với hơn hai triệu DOT được huy động. Trong khi đó, người chiến thắng gần đây nhất là HydraDX.

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain