Khu trung tâm thương mại CBDC Caribe ngừng hoạt động trong hơn một tháng do các vấn đề kỹ thuật tiếp tục diễn ra

Nguồn: AdobeStock / Debbie Ann Powell

DCash, một loại tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) được ủy quyền bởi Ngân hàng Trung ương Đông Ca-ri-bê (ECCB), đã ở chế độ ngoại tuyến trong hơn một tháng do các vấn đề kỹ thuật tiếp tục ảnh hưởng đến nền tảng, gây ra mối quan tâm ngày càng tăng trong số người dùng của nó.

“Nền tảng DCash vẫn không khả dụng, dẫn đến việc tất cả người dùng tạm thời không thể thực hiện giao dịch”, nhà điều hành CBDC cho biết trong một tuyên bố từ ngày 14 tháng 2, bản cập nhật mới nhất cho đến nay.

Nó nói thêm rằng “[t]anh ấy ECCB tiếp tục làm việc với nhà cung cấp dịch vụ Bitt Inc để khôi phục toàn bộ chức năng của hệ thống. ”

ECCB đã thông báo vào giữa tháng 1 rằng nền tảng đã bị “gián đoạn” không ảnh hưởng đến bất kỳ dữ liệu nào, nhưng nó buộc nhà điều hành của DCash phải tạm dừng tất cả các giao dịch.

DCash là một phiên bản kỹ thuật số của đồng đô la Đông Caribe. Tùy chọn thanh toán kỹ thuật số đã được đưa vào sử dụng ở năm nền kinh tế đảo nằm trong khu vực: Antigua và Barbuda, Grenada, Saint Kitts và Nevis, Saint Lucia và Saint Vincent và Grenadines.

Để triển khai DCash theo một dự án thử nghiệm, ECCB đã hợp tác với một số ngân hàng, hiệp hội tín dụng và doanh nghiệp, đồng thời ủy quyền cung cấp dịch vụ Bitt Inc. để phát triển CBDC.

Josh Lipsky, Giám đốc Trung tâm Địa kinh tế của Tổ chức tư vấn Hoa Kỳ Hội đồng Đại Tây Dươngnói với Bloomberg rằng những tai ương mà nhà điều hành của CBDC gặp phải đã nêu bật những khó khăn mà các quốc gia quyết định tung ra các loại tiền điện tử do ngân hàng trung ương hậu thuẫn của họ phải đối mặt.

“Đây là một nghiên cứu điển hình quan trọng về những thứ có thể xảy ra sai sót trong quá trình triển khai và mở rộng một loại tiền kỹ thuật số,” Lipsky nói. “Mọi quốc gia đang cố gắng [to] phát hành lớn đã có vấn đề. “

Mặc dù vậy, Địa lý. F. Huggins & Co.một công ty có trụ sở tại Grenada, là doanh nghiệp đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng DCash khoảng một năm trước, vẫn tin rằng CBDC có thể trở thành một phần quan trọng trong bối cảnh thanh toán của khu vực.

“Khi chúng ta bắt đầu xuất hiện từ [COVID-19], chúng tôi nghĩ rằng DCash sẽ trở thành một trong những lựa chọn thanh toán ưu tiên trong tương lai gần, ”Najuma Francis-Patrick, Giám đốc Tiếp thị Doanh nghiệp tại Geo cho biết. F. Huggins & Co.

CBDC Đông Ca-ri-bê được ra mắt vào tháng 3 năm 2021. Trong khi đó, Bitt có trụ sở tại Barbados đã tham gia vào nhiều dự án CBDC khác nhau trên toàn cầu, bao gồm cả việc triển khai eNaira của Nigeria.

____

Tìm hiểu thêm:
– Khu trung tâm CBDC Caribe vẫn hoạt động ngoại tuyến trong hơn 2 tuần do các vấn đề kỹ thuật
– CBDC vào năm 2022: Thử nghiệm mới và cạnh tranh với tiền điện tử

– Các công ty CNTT, ngân hàng Trung Quốc mở rộng phạm vi các giải pháp nhân dân tệ kỹ thuật số ngoại tuyến
– Ngân hàng Trung ương và Chính phủ Nga không đồng ý về quy định tiền điện tử; Giới hạn mới được đề xuất

– BIS tuyên bố chiến thắng về khả năng tương tác CBDC – Trong khi nghị sĩ Hoa Kỳ đấu thầu để chặn USD kỹ thuật số
– Tuyên ngôn ứng cử viên tổng thống Hàn Quốc được cấp dưới dạng NFT; Số liệu thống kê quốc gia về tiền điện tử

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain