Lạm phát là 'mối nguy lớn' khi Chính phủ Mỹ 'chi trả quá mức'

Charlie Munger. Nguồn: Ảnh chụp màn hình video, Youtube / Yahoo Finance

Trong khi Berkshire HathawayPhó Chủ tịch Charlie Munger của ông tiếp tục lên tiếng chỉ trích về tiền điện tử, ông cũng cảnh báo rằng lạm phát “là một chủ đề rất nghiêm trọng, bạn có thể tranh luận rằng đó là cách các nền dân chủ chết” và “một mối nguy hiểm lớn”.

Anh ấy đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Yahoo Finance.

Theo Munger, chính phủ Mỹ “có lẽ đã hơi quá tay, họ đã ném quá nhiều tiền, quá nhanh, đến nỗi các nhà hàng khó có thể thu hút được mọi người làm việc”.

Ngoài ra, ông đã giải quyết vấn đề giá cả tăng cao trong cuộc họp thường niên của các cổ đông của công ty xuất bản và công nghệ Tạp chí hàng ngày Corp.

Như đã báo cáo, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cho thấy lạm phát của nền kinh tế lớn nhất thế giới đã đạt 7,5% so với cùng kỳ năm trước vào tháng Giêng, cao hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích và giữ ở mức cao nhất trong 40 năm.

Trong khi đó, Munger cũng nhắc lại rằng bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác “đang bị coi thường”.

Đối tác kinh doanh lâu năm của Warren Buffett nói rằng tiền điện tử là “một loại tiền tệ lý tưởng nếu bạn muốn tống tiền hoặc bắt cóc, hoặc có một chiếc vợt bảo vệ”.

“Tại sao một chính phủ văn minh lại muốn một công nghệ lý tưởng, không thể truy cập được vào hệ thống thanh toán, được điều hành bởi một nhóm người muốn làm giàu nhanh chóng mà chỉ làm rất ít cho nền văn minh?” anh ấy hỏi. “Tất nhiên là tôi ghét nó.”

Để kết thúc chiến dịch của mình, Munger ca ngợi Trung Quốc đã “khôn ngoan hơn chúng ta” và cấm tiền điện tử.

____
Phản ứng:

_____
Tìm hiểu thêm:
– Làm thế nào Tăng lãi suất kiềm chế Lạm phát – và Điều gì Có thể Sai
– IMF cảnh báo về nguy cơ tăng lãi suất của Fed, Brazil nói rằng lạm phát ‘sẽ không tạm thời ở phương Tây’

– Bitcoin, Ethereum có thể được hưởng lợi nếu cổ phiếu giảm sau khi Fed thắt chặt – Nhà chiến lược
– Bitcoin trong môi trường tăng lãi suất

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain