Lý do gì khiến giá API3 tăng trở lại 72%?

Trong thế giới Web 3, dữ liệu là sản phẩm có giá trị nhất và các giải pháp của Oracle đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện truyền dữ liệu chính xác và an toàn giữa các blockchains và các nguồn dữ liệu.

Một dự án có cách tiếp cận khác để phát triển Oracle là API3 (API3), sử dụng Giao diện lập trình ứng dụng (API) để tạo ra Oracle của bên thứ nhất có thể đẩy dữ liệu trực tiếp đến các mạng blockchain bằng cách sử dụng các API phi tập trung.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy giá API3 tăng 72% so với mức thấp nhất là 3,22 đô la vào ngày 3 tháng 2 và đạt mức cao nhất trong ngày là 5,55 đô la vào ngày 17 tháng 2, khi thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn đăng tải tin tức được điều chỉnh về mối đe dọa chiến tranh giữa Nga và Ukraine.

Giá API3 tăng 72%

Biểu đồ 4 giờ API3 / USDT | Nguồn: TradingView

Ba lý do giải thích cho khả năng phục hồi của giá API3 là quan hệ đối tác với Amberdata để phát hành nguồn cấp dữ liệu báo hiệu, ra mắt Airnode trên mạng Avalanche và niêm yết trên sàn giao dịch Binance.

Amberdata và sự ra mắt của nguồn cấp dữ liệu báo hiệu

Động lực tăng giá gần đây cho API3 bắt đầu khi dự án công bố quan hệ đối tác mới với nhà cung cấp tập dữ liệu kỹ thuật số Amberdata để phát hành nguồn cấp dữ liệu báo hiệu cho cộng đồng tiền điện tử.

Theo Amberdata, nguồn cấp dữ liệu báo hiệu “tạo ra một giải pháp minh bạch, có thể mở rộng và hiệu quả về chi phí cho các nhà cung cấp dữ liệu để xuất bản trực tiếp nguồn cấp dữ liệu trên chuỗi”.

Không giống như nguồn cấp dữ liệu truyền thống, ẩn thông tin đến từ đâu, đèn hiệu sử dụng Oracle bên thứ nhất của API3 để phân phối dữ liệu trực tiếp trên chuỗi, thay vì định tuyến dữ liệu đó đến nhà cung cấp bên thứ ba.

Các nhà cung cấp Oracle thường xử lý việc truyền dữ liệu theo cách của bên thứ ba. Tuy nhiên, các phương tiện của API3, sử dụng các API phi tập trung và ghi dữ liệu trên chuỗi, cung cấp một thiết kế thay thế đang thu hút sự chú ý của các nhà phát triển và giao thức blockchain.

Tích hợp Airnode và quan hệ đối tác với Liên minh API3

Sự phát triển thứ hai có lợi cho API3 là sự ra đời của Airnode trên mạng Avalanche.

“API3 Airnode nằm trên mạng chính của Avalanche! Airnode cho phép Heimdall đưa dữ liệu hoạt động xã hội tiền điện tử lên blockchain và tăng cường quản lý quỹ theo thời gian thực của Chỉ số xã hội Avalanche. ”

Airnode là một phần mềm trung gian Web 3 được thiết kế để kết nối trực tiếp bất kỳ API web nào với các ứng dụng blockchain để hiển thị dữ liệu trong thế giới thực thông qua các hợp đồng thông minh, một quy trình loại bỏ nhu cầu về các nhà cung cấp dịch vụ trung gian và giúp biến các nhà cung cấp dữ liệu thành các nhà cung cấp dữ liệu blockchain của riêng họ.

Trong vài tháng qua, hơn 150 nhà cung cấp dữ liệu đã tham gia Liên minh API3 để có quan hệ đối tác hoàn toàn mới với giao thức NEAR và Aurora, cung cấp quyền truy cập cho hơn 180 nhà cung cấp API.

API3 được liệt kê trên Binance

Yếu tố thứ ba đã giúp API3 tăng thêm trong tháng qua là việc niêm yết của nó trên Binance, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tính theo khối lượng giao dịch.

Một minh chứng cho tầm quan trọng của việc niêm yết này là khối lượng giao dịch trong 24 giờ cho API3, đã tăng từ mức trung bình 17 triệu đô la trước khi niêm yết lên 145 triệu đô la vào ngày 21 tháng 5, tăng 752%.

API3 hiện có sẵn trên bốn trong số sáu sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu theo khối lượng giao dịch, bao gồm Binance, Coinbase, KuCoin và Huobi Global.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain