Mặc dù phục hồi, Bitcoin và tiền điện tử có nhiều chỗ để giảm, các nhà phân tích nói, chỉ vào tín hiệu mua

Nguồn: Adobe / less.talk

Trong khi thị trường tiền điện tử đang phục hồi vào ngày thứ hai sau cuộc tấn công của Nga vào Ukraine, những người trong ngành tiền điện tử đã cảnh báo rằng tài sản kỹ thuật số có thể còn giảm nữa – và cho rằng việc cổ phiếu chạm đáy có thể được coi là tín hiệu mua tiền điện tử.

Thị trường tiền điện tử đã chứng kiến ​​sự phục hồi rộng rãi vào sáng thứ Sáu ở châu Âu, khi nhiều nhà quan sát cho rằng tiền điện tử có vai trò như một loại tiền chống kiểm duyệt khi đối mặt với cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine.

Vào lúc 12:47 UTC vào thứ Sáu, bitcoin (BTC) đã tăng gần 10% trong 24 giờ qua, giao dịch ở mức 38.926 USD. Đồng thời, ethereum (ETH) tăng hơn 12%, giao dịch ở mức 2.684 USD. Hai loại tiền điện tử có giá trị nhất vẫn giảm lần lượt 4% và 7% trong tuần qua.

Mức tăng của thị trường tiền điện tử hôm nay đến sau khi gần như tất cả các tài sản rủi ro giảm mạnh vào ngày hôm qua khi Nga phát động một cuộc tấn công quy mô lớn vào Ukraine.

Cũng như ngày hôm qua, vàng, nơi trú ẩn an toàn truyền thống, đã tăng trở lại trong ngày hôm nay, giao dịch tăng 0,26% trong ngày lên 1.909 USD. Mức tăng tương đối nhỏ trong ngày hôm nay diễn ra sau khi kim loại màu vàng hôm qua bùng nổ cao hơn để đạt trên 1.970 USD – mức chưa từng thấy kể từ tháng 9 năm 2020.

Bình luận về lý do tại sao bitcoin giảm và vàng tăng trong bối cảnh chiến tranh ở Ukraine, nhà phân tích chuỗi bitcoin nổi tiếng Willy Woo cho rằng việc bán ra chỉ là tạm thời, với bitcoin hiện tại vẫn là một nơi trú ẩn an toàn “chưa được kiểm chứng”.

Trong khi đó, Mikkel Morch, Giám đốc điều hành tại Quỹ tài sản kỹ thuật số ARK36nhấn mạnh rằng BTC không chỉ xóa tất cả các khoản lỗ của ngày thứ Năm, mà ngược lại với các chỉ số chứng khoán chính, BTC chưa thực sự ghi nhận mức thấp hơn.

“Chi tiết nhỏ này có thể có ý nghĩa lớn trong cuộc thảo luận xung quanh bitcoin như một tài sản trú ẩn an toàn. Sau đợt bán tháo ngày hôm qua, nhiều nhà bình luận lưu ý rằng vàng thực sự được chứng minh là một nơi trú ẩn an toàn trong khi bitcoin phản ứng như một tài sản rủi ro điển hình. Tuy nhiên, bitcoin của Sự phục hồi mạnh mẽ cho thấy rằng đối với các nhà đầu tư có khả năng chấp nhận rủi ro cao hơn hoặc đang tìm kiếm tỷ lệ rủi ro trên phần thưởng cao, việc mua bitcoin trong môi trường rủi ro có thể là một cách đặt cược tốt để chống lại sự không chắc chắn trong dài hạn, “Morch nói, thêm rằng tình hình vẫn còn nhiều biến động và mức 40.000 USD vẫn là ngưỡng kháng cự.

Ông nói: “Trừ khi Bitcoin phá vỡ rào cản này một cách có ý nghĩa, việc xem xét lại các mức thấp nhất trong phạm vi hoặc thậm chí là mức hỗ trợ 30.000 USD vẫn còn rất nhiều trong ngắn hạn,” ông nói.

Ngoài ra, Mati Greenspan, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Kinh tế lượng tửcho biết trong một bản tin ngày hôm nay rằng “không có ý nghĩa gì nhiều” đối với bất kỳ ai bán bitcoin của họ khi đối mặt với tình huống này.

“[I]Trong tâm trí của tôi, tất cả sự không chắc chắn chỉ làm tăng xu hướng sở hữu bitcoin của tôi và tôi khá chắc chắn rằng tôi không phải là người duy nhất cảm thấy như vậy, ”anh ấy nói.

Trong khi đó, theo Nik Bhatia, tác giả của cuốn sách tập trung vào bitcoin Tiền nhiều lớp và một giáo sư tài chính tại Đại học Nam Californiacuộc xâm lược của Ukraine đã có nghĩa là Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ “có thể” sẽ tránh được các đợt tăng lãi suất 0,5 điểm phần trăm trong năm nay, như một số người đã suy đoán. Thay vào đó, ngân hàng trung ương hiện có thể sẽ tiếp tục với một loạt các đợt tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm, như kế hoạch ban đầu.

Tuy nhiên, trong những gì có khả năng là một tham chiếu đến thảo luận ông đã nói với nhân vật truyền hình Stacy Herbert, Bhatia nói thêm rằng “ý tưởng rằng một cuộc xâm lược của Nga sẽ khiến Fed đảo ngược cam kết chống lạm phát là sai lầm.”

Bình luận về giá bitcoin, Bhatia cho biết đồng tiền này “đã nắm giữ một mức hoàn toàn lớn ~ [USD] Hôm nay là 34.300 ”, nói thêm rằng mức giá này có nghĩa là biểu đồ đã hình thành“ mức thấp cao hơn ”so với mức thấp nhất ngày 23 tháng 1 là 32.900 USD.

Hơn nữa, công ty dịch vụ tài chính tập trung vào tiền điện tử BitOoda đã đề xuất trong một báo cáo hôm qua rằng các nhà đầu tư nên “duy trì các vị thế hiện có” trong tài sản kỹ thuật số khi đối mặt với tình hình hiện tại.

Công ty nói thêm rằng họ sẽ “bổ sung vào các vị trí ở cấp thấp hơn và / hoặc khi thị trường ổn định”, và cho biết “sự sụt giảm có ý nghĩa trong vốn chủ sở hữu VIX [volatility index] và hành động tạo đáy rộng rãi hơn trong chứng khoán ”sẽ là một chỉ báo tốt cho thời điểm mua thêm tiền điện tử.

Trong khi đó, cuộc khủng hoảng ở Ukraine cũng đã làm dấy lên sự quan tâm đến các trường hợp sử dụng bitcoin và tiền điện tử trên phạm vi rộng hơn, có khả năng góp phần thúc đẩy nhu cầu về đồng tiền này.

Mặc dù cuộc chiến mới chỉ diễn ra được hai ngày, bitcoin đã đóng một vai trò trong cuộc xung đột, với nhiều người hơn tìm hiểu về tính chất của nó như một loại tiền chống kiểm duyệt. Theo báo cáo của CNBC từ ngày hôm qua, số bitcoin quyên góp cho quân đội Ukraine đang “tăng vọt” sau khi Nga bắt đầu cuộc tấn công.

Báo cáo trích dẫn dữ liệu từ công ty phân tích blockchain Hình elip cho thấy gần 400.000 USD đã được quyên góp cho Come Back Alivemột tổ chức phi chính phủ của Ukraine cung cấp hỗ trợ cho quân đội.

Tin tức về vai trò của bitcoin trong việc gây quỹ hôm nay theo sau một báo cáo từ Elliptic vào đầu tháng này cho biết các nhóm ở cả hai bên xung đột đã sử dụng tiền điện tử trong nỗ lực huy động vốn từ những người ủng hộ.

____

Tìm hiểu thêm:
– Người Ukraine trả phí bảo hiểm Tether khi một số công dân tuyệt vọng bỏ tiền tìm tiền điện tử
– Bitcoin cho thấy khả năng phục hồi đáng ngạc nhiên giữa sự bán đứng do hành vi gây bạo lực của Nga

– Các đồng minh phương Tây tuyên bố các lệnh trừng phạt Nga nhằm vào Trump của họ là Lệnh cấm SWIFT khi Nga chiếm đóng gần Kyiv
– EU không có khả năng thúc đẩy Nga bị loại khỏi SWIFT – Các nhà ngoại giao

– Khi Chiến tranh bắt đầu và Thị trường sụt giảm, Câu hỏi Nhân lên về Chính sách của các Ngân hàng Trung ương
– Bitcoin, cuộc khủng hoảng Ukraine và tình thế tiến thoái lưỡng nan của các ngân hàng trung ương

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain