Mitsubishi UFJ ra mắt 'Ví tài sản kỹ thuật số', tạm dừng dự án thanh toán bằng Blockchain

Nguồn: Adobe / mehaniq41

Tài chính Nhật Bản khổng lồ Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ được thiết lập để tạo ra một chiếc ví có khả năng lưu trữ và sử dụng “tài sản kỹ thuật số được hỗ trợ bởi blockchain” và NFT – mặc dù mục tiêu chính của nó dường như là thị trường mã thông báo chứng khoán. Ngoài ra, gã khổng lồ tài chính thông báo rằng họ đã “bắt đầu chuẩn bị đình chỉ hoạt động của Global Open Network Japan.”

Dự án là sản phẩm trí tuệ của chi nhánh ngân hàng ủy thác của tập đoàn, Mitsubishi UFJ Trust and Banking Corporation. Trong một thông cáo báo chí, công ty nói rằng dịch vụ này sẽ được đặt tên là ProgmatUT – và tên của nó là một cái gật đầu theo hướng của các mã thông báo tiện ích.

Công ty giải thích rằng ví sẽ sử dụng các mã thông báo tiện ích để cho phép người dùng lưu trữ “nhiều loại” “tài sản kỹ thuật số” khác nhau, bao gồm mã thông báo bảo mật và stablecoin. Nó cũng sẽ sử dụng một giao thức blockchain mới – và sẽ chứng kiến ​​công ty cũng như một số công ty đối tác phát hành thứ mà họ tuyên bố sẽ trở thành “mã thông báo bảo mật được hỗ trợ bằng tài sản đầu tiên ở Nhật Bản”.

“Nhiều đợt chào bán ra công chúng” cũng đang trong quá trình triển khai, công ty tiếp tục, và công ty tuyên bố rằng, theo lộ trình của mình, “một thị trường thứ cấp sẽ được thành lập” vào năm tới. Mạng lưới blockchain cũng được dự kiến ​​phát hành vào năm 2023. Và, trên hết, gã khổng lồ tài chính nói thêm:

“Chúng tôi đang có kế hoạch phát hành loại stablecoin đáng tin cậy đầu tiên của Nhật Bản – Progmat Coin.”

Công ty cho biết họ hy vọng sẽ có phiên bản beta của việc cung cấp ProgmatUT vào cuối năm nay.

Dự án dường như đã được tiến hành kể từ tháng 11 năm 2019, khi Mitsubishi UFJ đồng ý một thỏa thuận với các gã khổng lồ chứng khoán trong nước SBINomura – cả hai đều ngày càng quan tâm đến các dịch vụ chứng khoán được mã hóa dựa trên tiền điện tử và blockchain trong những năm gần đây. Thỏa thuận cũng bao gồm Kenedixmột công ty bất động sản hàng đầu của Nhật Bản.

Bất động sản được mã hóa cũng là một lĩnh vực đang phát triển ở Nhật Bản – mặc dù thông cáo báo chí mới nhất không đề cập trực tiếp đến các mã thông báo liên quan đến tài sản.

Tuy nhiên, hệ sinh thái dường như cho phép người dùng phát hành mã thông báo bảo mật và quản lý chúng bằng ví mới – và cũng có thể được sử dụng cùng với các chương trình điểm khách hàng thân thiết được mã hóa.

Nền tảng mở sẽ được đóng lại

Trong cả hai trường hợp, gã khổng lồ tài chính cũng nhằm mục đích đình chỉ các hoạt động nói trên của Global Open Network Japan – một dự án liên doanh thanh toán dựa trên blockchain mà nó đồng khởi động. Akamai Technologies vào tháng 4 năm 2019. Mục tiêu ban đầu của mạng là tạo ra một “nền tảng mở với khả năng mở rộng cao và xử lý dữ liệu đa kết nối để đáp ứng với sự gia tăng của Internet vạn vật (IoT),” cho phép thanh toán dựa trên blockchain nhanh chóng trong một số các tình huống.

Nó chính thức ra mắt vào tháng 4 năm ngoái, nhưng Mitsubishi UFJ đã quyết định rút phích cắm chưa đầy một năm sau đó, với lý do tốc độ tăng trưởng giao dịch chậm, sự chậm lại liên quan đến đại dịch coronavirus, khả năng hấp thụ kém và thiếu tích hợp với lĩnh vực IoT.

Công ty nói thêm rằng họ sẽ “bắt đầu các thủ tục thanh lý” sau khi tham khảo ý kiến ​​của các khách hàng và đối tác trong liên doanh.

Tuy nhiên, nhóm tuyên bố sẽ “tiếp tục đẩy nhanh chuyển đổi kỹ thuật số như một chiến lược cốt lõi để đạt được mục tiêu trở thành đối tác kinh doanh hàng đầu tiên phong trong tương lai với khả năng tài chính và kỹ thuật số”.

Nó cũng nói thêm rằng họ sẽ tiếp tục tìm cách hợp tác với Akamai, công ty tự mô tả mình là “nhà cung cấp dịch vụ mạng phân phối nội dung hàng đầu cho các giải pháp truyền thông và phần mềm cũng như bảo mật đám mây”.
___
Tìm hiểu thêm:
– Mitsubishi, Ngân hàng & Viễn thông Giants đầu tư 62 triệu USD vào DeCurret
– NFT phân đoạn có thể dân chủ hóa đầu tư kỹ thuật số

– Ngân hàng DBS của Singapore sẽ ra mắt Bàn giao dịch tiền điện tử tập trung vào bán lẻ vào năm 2022
– Đây là lý do tại sao TradFi sẽ tích hợp DeFi vào Global Finance

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain