Mối tương quan giữa Bitcoin và các thị trường truyền thống có thể phá vỡ vào mùa xuân này

Nguồn: Adobe / savva_25

Mối tương quan giữa tài sản vĩ mô truyền thống và tài sản kỹ thuật số đã được thấy trong những tháng gần đây có thể sớm phá vỡ, với những tài sản nào trong không gian tài chính phi tập trung (DeFi) có thể dẫn đầu cao hơn, các giám đốc điều hành tại quỹ phòng hộ tiền điện tử Thủ đô Pantera cho biết trong một cuộc gọi gần đây với các nhà đầu tư.

Trong cuộc gọi diễn ra vào ngày 1 tháng 2, Giám đốc điều hành Pantera Capital, Dan Morehead và đồng giám đốc đầu tư của công ty, Joey Krug, cả hai đều cho biết họ tin rằng thị trường tiền điện tử đã sẵn sàng “tách biệt” khỏi các tài sản vĩ mô truyền thống, ngay cả khi đối mặt với lãi suất.

Các chi tiết từ cuộc gọi đã được chia sẻ trong bài báo mới nhất của Pantera Chữ cái trong chuỗi khối từ thứ Tư tuần này.

Theo Krug, lịch sử đã chỉ ra rằng khi tài sản vĩ mô truyền thống đi xuống, tiền điện tử có xu hướng tương quan trong khoảng thời gian khoảng 70 ngày trước khi mối tương quan bắt đầu phá vỡ. “Và vì vậy chúng tôi nghĩ trong vài tuần tới, tiền điện tử về cơ bản sẽ tách khỏi thị trường truyền thống và bắt đầu tự giao dịch trở lại,” Krug nói, trước khi thêm một lời cảnh báo:

“Nó không đảm bảo rằng nó sẽ không giảm nhiều vào tháng tới hoặc bất cứ khi nào, nhưng nó chỉ có nghĩa là tỷ lệ cược thực sự cao rằng thị trường đang ở mức cực đoan và sẽ phục hồi tương đối nhanh chóng.”

Vào tháng 2 năm 2021, khi BTC giao dịch ở mức khoảng 47.000 USD sau khi điều chỉnh khoảng 20% ​​trong một tuần, Krug dự đoán rằng một đợt phục hồi của BTC có thể quay trở lại “vào tháng 4, nếu không sớm hơn.” Kể từ đó, giá tăng lên hơn 63.000 USD vào giữa tháng 4 trước khi bắt đầu một đợt suy thoái mạnh khiến BTC xuống dưới 30.000 USD vào tháng 7.

Lần này, Krug giải thích thêm rằng ông không tin rằng tài sản kỹ thuật số đang giao dịch ở mức định giá quá cao vào lúc này, ví dụ như nhiều tài sản DeFi giao dịch ở bội số P / E từ 10 đến 40. “Chúng không được định giá cao một cách điên rồ; Krug cho biết cổ phiếu công nghệ đang giao dịch với bội số từ 400 đến 500 lần.

Tỷ lệ giá trên thu nhập (P / E) là một số liệu thường được sử dụng để định giá cổ phiếu và có thể được tìm thấy bằng cách chia giá thị trường trên mỗi cổ phiếu (hoặc mã thông báo) của một công ty (hoặc giao thức) cho thu nhập trên mỗi cổ phiếu của nó.

“Theo quan điểm cá nhân của tôi rằng 2.200 USD ETH có thể là mức đáy,” Krug nói thêm.

CEO Dan Morehead của Pantera cũng đồng tình khi cho rằng các tài sản khác như cổ phiếu và bất động sản có dòng tiền cần được chiết khấu. “[…] Điều này có nghĩa là giá sẽ thấp hơn nếu năng suất cao hơn, ”ông giải thích.

Tuy nhiên, đối với tiền điện tử, Morehead nói rằng nó “giống như vàng” và nó phải được định giá theo cách khác.

“Nó có thể hoạt động theo một cách rất khác với các sản phẩm định hướng lãi suất. Tôi nghĩ rằng khi tất cả đã nói và làm, các nhà đầu tư sẽ được lựa chọn: họ phải đầu tư vào thứ gì đó, và nếu tỷ giá tăng, blockchain sẽ tương đối hấp dẫn nhất, ”Giám đốc điều hành Pantera cho biết.

Trong khi đó, sự khác biệt có thể xảy ra giữa các tài sản truyền thống như cổ phiếu và tiền điện tử cũng được chỉ ra bởi Bloomberg IntelligenceNhà phân tích hàng hóa cao cấp của Mike McGlone. Bình luận trên Twitter ngày hôm nay, McGlone nói rằng lạm phát gia tăng, cũng như căng thẳng xung quanh Ukraine và Nga, có thể cung cấp “nền tảng vững chắc” cho bitcoin (BTC), ethereum và các tài sản kỹ thuật số khác vào năm 2022.

Tuy nhiên, bi quan hơn một chút là Marcus Sotiriou, một nhà phân tích tại công ty môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlockngười đã nói trong các bình luận qua email ngày hôm qua rằng bitcoin “vẫn còn do dự” và cuộc biểu tình gần đây “được thúc đẩy chủ yếu bởi hợp đồng tương lai, trong khi giao ngay đã được bán ra”.

“Điều này cho thấy sự tăng giá này là do đầu cơ hoặc bảo hiểm rủi ro hơn là do nhu cầu thực sự,” nhà phân tích nói thêm.

Vào lúc 15:45 UTC, BTC giao dịch ở mức 42.017 USD, giảm 4% trong 24 giờ qua và 5% trong tuần. Đồng thời, ETH giao dịch ở mức 2.988 USD, giảm 3% trong một ngày và 8% trong một tuần. BTC hầu như không thay đổi trong một tháng, trong khi ETH giảm 7%.
____
Tìm hiểu thêm:
– Khảo sát ‘Giảm hơn nhiều’ Dự đoán giá Ethereum sẽ tăng gấp đôi trong năm nay
– Dấu ấn cho Tháng Hai Xanh, Kraken nói với Bitcoin Hodlers khi thử nghiệm BTC 45 nghìn USD

– Bitcoin đạt 93 nghìn USD trong năm nay, theo khảo sát ít lạc quan hơn
– Goldman Sachs tuyên bố việc áp dụng sẽ không tăng giá tiền điện tử, đàm phán với kế hoạch Stablecoin

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain