Một nghi phạm khác trong vụ tấn công DAO của Ethereum mới nổi, đặt nghi vấn trộn tiền

Nguồn: Adobe / manstock007

Một nhà báo nổi tiếng về tiền điện tử đã xuất bản một j’accuse bài báo tuyên bố vạch trần danh tính của vụ hack năm 2016 trên DAO, đã chứng kiến ​​một tay đua kiếm được 3,6 triệu ETH, hiện trị giá hơn 9,4 tỷ USD. Tuy nhiên, điều có thể quan trọng hơn, nó đặt công nghệ trộn tiền phổ biến đang bị nghi ngờ.

Viết cho Forbes, Laura Shin giải thích rằng nghiên cứu của cô ấy, cùng với nghiên cứu của công ty phân tích blockchain Chainalysisđã lần theo dấu vết vụ hack cho lập trình viên người Áo Toby Hoenisch, người đồng sáng lập của TenX nền tảng thanh toán, một trong 10 ICO hàng đầu của năm 2017, đã được chuyển thành Mimo Capital.

Cryptonews.com đã liên hệ với Hoenisch để yêu cầu bình luận.

“Sau khi được gửi một tài liệu nêu chi tiết bằng chứng chỉ ra anh ta là tin tặc, Hoenisch đã viết trong một email,” Tuyên bố và kết luận của bạn trên thực tế là không chính xác. ” Trong email đó, Hoenisch đề nghị cung cấp thông tin chi tiết bác bỏ những phát hiện của chúng tôi – nhưng không bao giờ trả lời các tin nhắn tiếp theo lặp đi lặp lại của tôi cho anh ấy yêu cầu những chi tiết đó, “Shin viết.

Trong bài viết của mình, Shin giải thích cách dữ liệu Chainalysis đã lần theo dấu vết của một “kẻ tấn công được cho là” đã “gửi 50 bitcoin (BTC) tới địa chỉ Ví Wasabi. Ví sử dụng công nghệ “trộn” nhằm mục đích ẩn danh các giao dịch bằng cách trộn nhiều chuyển động blockchain với nhau cùng một lúc trong một CoinJoin.

Cô ấy tuyên bố rằng “sử dụng một khả năng” “lần đầu tiên được tiết lộ ở đây,” Chainalysis đã “loại bỏ các giao dịch Wasabi và theo dõi sản lượng của chúng tới bốn sàn giao dịch.”

Đối với một số nhà quan sát đáng chú ý, thực tế là Chainalysis dường như đã phát triển khả năng trộn lẫn các giao dịch Wasabi là một tiết lộ lớn với những hậu quả đáng kể tiềm tàng cho toàn bộ ngành.

Shin tiếp tục, giải thích rằng “một nhân viên tại một trong các sàn giao dịch đã xác nhận với một trong các nguồn tin của tôi rằng tiền đã được đổi lấy” một đồng tiền riêng tư có tên là grin (GRIN) – và sau đó được rút về một nút blockchain Grin có tên là grin.toby.ai.

Hơn nữa, cô ấy nói thêm:

“Địa chỉ IP cho nút đó cũng lưu trữ các nút Bitcoin Lightning: ln.toby.ai, lnd.ln.toby.ai, v.v. và nhất quán trong hơn một năm; nó không phải là một VPN. “

Việc lưu trữ nút được truy xuất từ ​​Amazon Singapore, trong khi “Lightning explorer 1ML hiển thị một nút tại IP đó có tên là TenX”.

Shin cũng tuyên bố rằng địa chỉ email được sử dụng trên cùng một tài khoản trao đổi kết thúc bằng “@ toby.ai”.

Cô ấy nói thêm rằng “vào tháng 5 năm 2016, khi đang hoàn thành đợt gây quỹ lịch sử của mình, Hoenisch cực kỳ quan tâm đến The DAO” – và thậm chí đã “troll” người đồng sáng tạo Ethereum Vitalik Buterin “bằng cách đăng lại điều mà Buterin đã nói trước khi The DAO bị tấn công ”vào buổi sáng sau vụ hack.

Khi thảo luận về kẻ tấn công bị cáo buộc và động cơ có thể có của anh ta đối với cuộc tấn công, Shin tuyên bố rằng những người trong cuộc nghĩ rằng Hoenisch có thể “thay vào đó khắc phục tình hình” bằng cách để lộ các lỗ hổng mạng và sau đó trả lại ETH.

Cô ấy lưu ý rằng trong một bài đăng trên blog năm 2016, Hoenisch đã viết: “Thực lòng tôi là một hacker mũ trắng.” Điều này, cô ấy viết, chỉ 20 ngày trước cuộc tấn công DAO.

Chainalysis cũng khen ngợi báo cáo – và gật đầu với các phương pháp điều tra mới của nó – trong một bài đăng trên Twitter.

Đã có thêm lời bàn tán từ các thành viên cộng đồng tiền điện tử trên Twitter – bao gồm cả xác nhận từ Cake DeFi ông chủ Julian Hosp, một đồng sáng lập khác của TenX, người “đã xác nhận” rằng Hoenisch đã gửi cho anh ta một “mẹo […] rút ngắn ETH sau khi huy động vốn từ cộng đồng DAO kết thúc. ”

Nhưng một số cảnh báo về sự nguy hiểm của việc chỉ tay – và tuyên bố rằng hành động pháp lý có thể được thực hiện.

________
Phản ứng:

_____
Tìm hiểu thêm:
– Bảo mật tiền điện tử vào năm 2022: Chuẩn bị cho nhiều vụ tấn công DeFi, sự cố trao đổi và sai lầm của Noob
– Các khoản thanh toán từ Mt. Gox sắp đến, nhưng liệu thị trường đã sẵn sàng cho việc này chưa?

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain