Multichain là gì?

Multichain (trước đây là AnySwap) là một dự án định tuyến đa chuỗi hỗ trợ nhiều hệ sinh thái khác nhau, cho phép người dùng chuyển giao tài sản giữa
Multichain (trước đây là AnySwap) là một dự án định tuyến đa chuỗi hỗ trợ nhiều hệ sinh thái khác nhau, cho phép người dùng chuyển giao tài sản giữa các blockchain với nhau và khai thác thanh khoản.

Giao thức định tuyến chuỗi chéo Multichain đã thu hồi được 50% số tiền bị đánh cắp và thông báo rằng họ đang chuẩn bị kế hoạch bồi thường để trả lại cho người dùng. 

Các chuyên gia cảnh báo về lỗ hổng bảo mật trong Multichain 

Chuyên gia bảo mật chuỗi khối Dedaub đã cảnh báo Multichain vào ngày 10 tháng 1 về hai lỗ hổng trong nhóm thanh khoản và hợp đồng bộ định tuyến. 8 loại tiền điện tử bao gồm ETH, BNB (WBNB), Polygon và Avalanche. Anh ấy nói nó ảnh hưởng đến đơn vị của anh ấy. Sau đó, nhóm Multichain đã thông báo cho người dùng của mình vào ngày 18 tháng 1 để thu hồi các quyền hợp đồng thông minh giảm nhẹ của họ. Tuy nhiên, cảnh báo này đã thu hút sự chú ý của các hacker và họ đã cố gắng khai thác lỗ hổng này. Kết quả là hơn 3 triệu đô la đã bị hack. 

Giải thích rằng lỗ hổng tổ hợp thanh khoản đã được giải quyết bằng cách tăng tính thanh khoản của các mã thông báo bị ảnh hưởng cho các hợp đồng mới. 

“Rủi ro vẫn còn đối với những người dùng chưa rút lại sự đồng ý của họ đối với các thỏa thuận bị ảnh hưởng này. Quan trọng hơn, đó phải là người dùng thu hồi quyền. ” 
Multichain đã thu hồi được 2,6 triệu đô la tiền bị đánh cắp 

Giao thức định tuyến chuỗi chéo Multi đã thu hồi khoảng 50% tổng số tiền bị đánh cắp sau một thời gian dài đấu tranh. Nhóm nghiên cứu đã thông báo rằng đợt thu hồi này trị giá khoảng 2,6 triệu đô la. Nó cũng đã đưa ra một kế hoạch bồi thường để bù đắp cho những thiệt hại của người dùng. 

Kể từ ngày 18 tháng 2, Multichain đã khuyến nghị rằng 4.861 trong số 7.962 người dùng bị ảnh hưởng thu hồi phê duyệt và 3.101 người dùng còn lại hành động càng sớm càng tốt. Ngoài ra, nhóm đã quản lý để thu hồi 912 WETH hoặc 2,55 triệu đô la từ quỹ 1.889.6612 WETH bị đánh cắp và 125 AVAX hoặc 10.000 đô la từ quỹ 833.4191 AVAX. 

Multichain cho biết trong một tuyên bố: 

“Mặc dù chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng 976,8628 WETH đã bị đánh cắp. Tại Multichain, chúng tôi yêu cầu những người dùng bị ảnh hưởng rút lại sự đồng ý của họ và gửi khiếu nại lên trang web để họ có thể được bồi thường cho những tổn thất của mình. Chúng tôi không bao gồm các tổn thất phát sinh sau nửa đêm ngày 18 tháng 2. ” 

Một trong những tin tặc mũ trắng tự xưng đã liên hệ với cả Multichain và một người dùng báo cáo khoản lỗ $ 960,000 để thương lượng hoàn trả 80% tiền cho một phần thưởng kếch xù. 

Tiền đã được trả lại trong bốn lần giao dịch. Vào ngày 20 tháng 1, trong hai giao dịch, hacker đã trả lại 269 ETH cho người dùng và nhận được 50 ETH làm phần thưởng. Tin tặc đã trả lại 50 ETH cho người dùng trong hai giao dịch đến địa chỉ Multichain chính thức và giữ 12 ETH làm phần thưởng. 

Tham gia Coin95 Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coin95net

Theo dõi trang Facebook Coin95

Lưu ý: Tất cả nội dung trên trang web chỉ dành cho mục đích tham khảo, không phải lời khuyên đầu tư. Tiền của bạn, sự lựa chọn là của bạn.
Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain