Nga xích lại gần hơn với quy định về tiền điện tử khi Bộ Chính phủ không đưa ra Dự thảo luật

Nguồn: Adobe / Stanislav Ostranitsa

Của nga bộ Tài chính cho biết họ đã chính thức đệ trình dự thảo luật về quy định tiền điện tử lên chính phủ – một động thái cuối cùng có thể chấm dứt cuộc hỗn chiến chính trị đã khiến các chính trị gia phải cố gắng cảnh sát ngành.

Trong một thông cáo báo chí, Bộ cho biết chính phủ “cũng đã nhận được đề xuất từ ​​Ngân hàng Trung ương”, ghi nhận mong muốn của Ngân hàng Trung ương “áp đặt lệnh cấm tổ chức phát hành và lưu hành tiền kỹ thuật số, cũng như giới thiệu trách nhiệm pháp lý. đối với các hành vi phạm tội có liên quan. ”

Nhưng Bộ đã lưu ý một cách rõ ràng, có lẽ:

“Các đề xuất của Ngân hàng Trung ương sẽ được xem xét trong quá trình nghiên cứu sâu hơn về dự thảo luật trong chừng mực chúng không mâu thuẫn với cách tiếp cận của Bộ Tài chính.”

Bộ nói thêm rằng những thay đổi được đề xuất của họ là “nhằm tạo ra một thị trường hợp pháp cho các loại tiền kỹ thuật số với việc thiết lập các quy tắc cho việc lưu thông và những người tham gia của chúng”.

Theo bộ, dự luật mới, nếu được quốc hội thông qua, sẽ buộc cơ quan tư pháp phải coi tiền điện tử “chỉ là một công cụ đầu tư”.

Dự luật sẽ yêu cầu các sàn giao dịch trong nước ở Nga tuân thủ quản trị công ty, báo cáo, lưu trữ thông tin, kiểm soát và kiểm toán nội bộ, hệ thống quản lý rủi ro và các giao thức quản lý quỹ, trong khi “các sàn giao dịch tiền điện tử nước ngoài sẽ phải đăng ký tại Nga để có giấy phép”.

Tất cả các giao dịch tiền điện tử cũng sẽ phải được thực hiện thông qua tài khoản ngân hàng, với các ngân hàng được lệnh “thông báo Rosfinmonitoring [Russia’s anti-money laundering and counter-terrorist financing body] họ có nên xác định các giao dịch đáng ngờ hay không. “

Dự luật cũng đề xuất rằng công dân thực hiện các bài kiểm tra trực tuyến “trước khi mua tiền điện tử, điều này sẽ xác định mức độ hiểu biết của họ về việc đầu tư vào tiền tệ kỹ thuật số và nhận thức về những rủi ro có thể xảy ra”.

Điểm cao trong bài kiểm tra trực tuyến này sẽ cho phép công dân đầu tư khoảng 7.800 USD mỗi năm vào tiền điện tử, trong khi điểm thấp sẽ khiến chúng bị giới hạn ở mức 650 USD.

Tuy nhiên, Bộ nói thêm rằng “các nhà đầu tư và pháp nhân đủ điều kiện sẽ được phép thực hiện [crypto] giao dịch mà không có bất kỳ hạn chế nào. ”

Hơn nữa, dự luật sẽ tạo ra một định nghĩa pháp lý cho khai thác Bitcoin (BTC) và tiền điện tử – cũng như các nghĩa vụ pháp lý để “thông báo cho cơ quan thuế” về các hoạt động của họ.

Trong khi nhiều quốc gia trên toàn thế giới đã tìm cách điều chỉnh tiền điện tử, buộc các sàn giao dịch phải đăng ký với các cơ quan quản lý, buộc các nhà giao dịch phải trả thuế cho thu nhập của họ và yêu cầu công dân khai báo tài sản nắm giữ của họ, thì Nga lại bị mắc kẹt giữa các lực lượng ủng hộ doanh nghiệp và Ngân hàng trung ươngmuốn loại bỏ tất cả các hình thức tiền điện tử, bao gồm cả khai thác – và dọn đường cho đồng rúp kỹ thuật số sắp ra mắt của riêng mình.

Nhưng Bộ, với sự hậu thuẫn của nhiều bộ khác, cũng như các nhà lập pháp cấp cao, đã tạo ra cái mà nó gọi là thỏa hiệp mà nó tuyên bố phản ánh những lo ngại của Ngân hàng Trung ương.

Như đã báo cáo vào cuối tuần trước, Ngân hàng Trung ương đã khiến quá trình này trở nên hỗn loạn khi công bố dự thảo luật của riêng mình – một lần nữa kêu gọi một lệnh cấm toàn diện đối với tiền điện tử.

Và trong khi có vẻ như động lực đã thay đổi theo hướng có lợi cho Bộ, tuy nhiên, Ngân hàng Trung ương dường như không có ý định đi xuống nếu không có một cuộc chiến. Vedomosti đã báo cáo rằng ngân hàng “không có ý định rút lui khỏi quan điểm cứng rắn của mình trong vấn đề điều chỉnh tiền điện tử”, mặc dù báo cáo thừa nhận rằng đề xuất của Bộ đưa ra nhiều hơn theo cách “thỏa hiệp.”

Dự luật của ngân hàng đề xuất buộc các ngân hàng thương mại phải chặn tất cả các giao dịch liên quan đến khách hàng có “hoạt động liên quan đến tiền điện tử ở Nga hoặc nước ngoài”.
____
Tìm hiểu thêm:
– Luật mới của Nga ‘Sẽ làm giảm sự quan tâm của công chúng đối với tiền điện tử’, Lãnh đạo Biz nói
– Xu hướng quy định tiền điện tử năm 2022: Tập trung vào DeFi, Stablecoin, NFT, v.v.

– Nga có kế hoạch lên tới 13,3 tỷ USD cho thuế tiền điện tử
– Tiền kháng chiến ‘mạnh mẽ’ nhận được lực kéo khi quyên góp Bitcoin và tiền điện tử tăng vọt ở Ukraine trong bối cảnh xung đột với Nga

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain