Ngân hàng Trung ương Nga tăng tỷ giá hối đoái USD khi đồng Rúp tăng lo lắng

Nguồn: Adobe / Sergey Milovidov

Của nga Ngân hàng trung ương đang tuyệt vọng cố gắng tránh chạy trên đồng rúp fiat để đối phó với các biện pháp trừng phạt sắp tới từ EU, Hoa Kỳ và các đồng minh của họ. Và khi cuộc khủng hoảng Ukraine ngày càng trầm trọng, ngân hàng đã tung ra các biện pháp cực đoan hơn – cuối cùng có thể bao gồm việc đóng băng các quỹ ngoại hối của công dân.

Theo cơ quan truyền thông nhà nước Tass của Nga, ngân hàng này đã tăng tỷ giá hối đoái đối với USD lên gần 7 rúp (khoảng 0,08 USD), với tỷ giá hối đoái đồng euro cũng tăng gần 0,8%. Báo cáo tương tự cũng lưu ý rằng Sở giao dịch MoscowChỉ số của các cổ phiếu hàng đầu đã giảm mạnh gần một phần ba so với số liệu của ngày hôm qua. Kể từ đó, giao dịch đã bị đình chỉ trên sàn giao dịch sau khi đạt đến giới hạn dưới mức mà sàn giao dịch từ chối hoạt động. Đồng đô la và đồng euro đã được giao dịch trên thị trường ngoại hối “ở mức cao kỷ lục,” Tass nói thêm.

Tuy nhiên, cơn đau đầu của Ngân hàng Trung ương có thể chỉ mới bắt đầu. Như đã báo cáo, hoạt động mua bitcoin (BTC) và stablecoin, cũng như vàng, đã tăng vọt ở cả Ukraine và Nga, với nhiều công dân ở cả hai bên xung đột đang tìm cách giảm giá cả đồng hryvnia của Ukraine và đồng rúp của Nga.

Với việc nhiều sàn giao dịch tiền mặt thông thường ở Ukraine đóng cửa hoặc báo cáo tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng tiền giấy USD, các tình huống tương tự có thể xảy ra ở Nga và thị trường tiền giấy USD kiểu Chiến tranh Lạnh cho thị trường tiền tệ fiat có thể xuất hiện.

Nhưng Ngân hàng Trung ương cũng sẵn sàng ban hành một giải pháp hà khắc hơn, Tass cũng báo cáo. Ngân hàng Trung ương được trích dẫn nói rằng họ có “kế hoạch hành động rõ ràng cho bất kỳ tình huống nào.”

Nếu không mở rộng thêm, ngân hàng lưu ý rằng họ đã “quyết định bắt đầu thực hiện các biện pháp can thiệp vào thị trường ngoại hối.” Dường như chưa có giới hạn chính thức nào được đặt ra đối với giao dịch USD và euro, nhưng Ngân hàng Trung ương khẳng định sẽ “đảm bảo duy trì sự ổn định tài chính và tính liên tục trong kinh doanh của các tổ chức tài chính bằng cách sử dụng tất cả các công cụ cần thiết”.

News.ru đưa tin rằng một số nhà lập pháp đã gợi ý rằng chính phủ có thể tiến thêm một bước nữa – và thậm chí “chiếm đoạt tiền của người dân” nếu phương Tây “chặn tất cả các quỹ nước ngoài”.

Các bình luận đến từ Nghị sĩ Đảng Cộng sản Nikolai Arefiev, người đang trả lời cảnh báo từ một nhà kinh tế, người nói rằng việc đóng băng hoặc thu giữ tiền tiết kiệm của người dân có thể châm ngòi cho một cuộc khủng hoảng kinh tế Nga.

Nghị sĩ nói thêm rằng Nga có một số dự trữ vàng và ngoại hối trị giá 640 tỷ USD nằm trong các tài khoản và kho tiền ở nước ngoài, cũng như gần 170 tỷ USD các khoản đầu tư vào quỹ tài sản có chủ quyền. Tài sản cá nhân của các nhà tài phiệt Nga – ước tính khoảng 470 tỷ USD – cũng được cho là chủ yếu ở nước ngoài.
____
Tìm hiểu thêm:
– Apple Pay và Google Pay trở nên không thể sử dụng được với thẻ từ các ngân hàng Nga bị trừng phạt
– Quyên góp tiền điện tử Đổ vào Ukraine – Đây là cách bạn có thể đóng góp

– Nguyên tắc cơ bản của Bitcoin so với Nguyên tắc cơ bản của địa chính trị – Các nhà phân tích về Chiến tranh Ukraine
– Người Ukraine trả phí bảo hiểm cho Tether khi một số công dân tuyệt vọng bỏ tiền tìm tiền điện tử
– Bitcoin, cuộc khủng hoảng Ukraine và tình thế tiến thoái lưỡng nan của các ngân hàng trung ương

– Các đồng minh phương Tây tuyên bố các lệnh trừng phạt Nga nhằm vào Trump của họ là Lệnh cấm SWIFT khi Nga chiếm đóng gần Kyiv
– Xâm lược Ukraine: Phương Tây Cần Làm gì Bây giờ

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain