Ngân hàng Trung ương Nga vẫn phản đối các kế hoạch điều tiết tiền điện tử

Nguồn: AdobeStock / 999xy

Cuộc đua để đưa ra các quy định về tiền điện tử ở Nga vẫn có thể bị dừng lại bởi đất nước Ngân hàng trung ương, mặc dù có các báo cáo ngược lại, vẫn không hài lòng về các kế hoạch được công bố gần đây để “hợp pháp hóa” tiền điện tử và đưa ngành công nghiệp dưới sự bảo đảm của quy định. Nhưng doanh nghiệp ủng hộ (và dành riêng cho tiền điện tử) bộ Tài chính đã chuyển sang trấn an ngân hàng rằng những lo ngại của họ sẽ được đáp ứng với một phần của dự thảo luật sẽ được công bố vào thứ Sáu tuần này.

Sau nhiều năm bất đồng về vấn đề tiền điện tử giữa Bộ và Ngân hàng Trung ương, các nhà lập pháp và các quan chức khác đã theo dõi nhanh quá trình tạo dự thảo luật – sau khi có lệnh trực tiếp giải quyết những khác biệt của họ từ Tổng thống Vladimir Putin.

Ngân hàng Trung ương dường như đã đồng ý từ chối lời kêu gọi của mình về lệnh cấm hoàn toàn đối với tiền điện tử ở Nga, nhưng vào cuối tuần trước, Kommersant báo cáo, Thống đốc của họ đã bắt đầu bắn vào dự luật. Cơ quan truyền thông dẫn lời Thống đốc Elvira Nabiullina nói rằng các kế hoạch của Bộ nhằm điều chỉnh thị trường tiền điện tử “không loại bỏ các rủi ro hiện có” và việc thực hiện dự luật có thể dẫn đến sự xuất hiện của “các mối đe dọa mới”.

Nabiullina, người ủng hộ việc theo dõi nhanh việc tạo ra đồng rúp kỹ thuật số và bỏ qua tiền điện tử, đã được trích dẫn khi giải thích:

“Chúng tôi đã gửi phản hồi về [proposal] do Bộ Tài chính cấp cho chính phủ. Và kết luận chính là đề xuất chưa cho phép [for the elimination] về những rủi ro mà chúng tôi đã xác định – nhưng đồng thời cũng tạo ra một mối đe dọa mới ”.

Về phần mình, Bộ đã phản bác bằng cách ám chỉ rằng Ngân hàng Trung ương về cơ bản đang đề xuất một bước lùi.

Hãng tin Tass dẫn lời Thứ trưởng Tài chính Alexey Moiseev tuyên bố rằng lệnh cấm đối với tiền điện tử và khai thác – hành động được ưu tiên của Ngân hàng Trung ương – sẽ “làm chậm sự phát triển của các công nghệ và dịch vụ mới” ở Nga.

Moiseev tuyên bố:

“Các [draft] đề xuất ứng phó với tất cả các rủi ro mà Ngân hàng Trung ương đã lên tiếng. Quy định rõ ràng loại trừ khả năng xuất hiện một [crypto as a] hệ thống tài chính song song ở Nga. Nó cũng tìm cách đưa ra các quy tắc rõ ràng và dễ hiểu cho những người tham gia thị trường, đồng thời tạo ra các công cụ để bảo vệ quyền của các nhà đầu tư, bao gồm cả những người nắm giữ tiền điện tử hiện có. ”

Thứ trưởng nói thêm rằng “việc ban hành lệnh cấm” tiền điện tử sẽ “tự động” khiến “hàng triệu người” hiện đang sở hữu tiền điện tử ở Nga trở thành “tội phạm”.

Hãng thông tấn tương tự đã tuyên bố vào ngày 11 tháng 2 rằng các nhà chức trách Nga đang không xem xét khả năng cho vay bằng tiền điện tử hoặc việc sử dụng nó làm tài sản thế chấp, trích dẫn một lưu ý giải thích từ Bộ Tài chính. Tài liệu nêu rõ những điều này “không được hình dung bởi cách tiếp cận được đề xuất”.

Tuy nhiên, những gì được hình dung là sự ra đời của các hạn chế và kiểm soát khi nói đến quảng cáo tiền điện tử.

Ngoài ra, Bộ dường như đang xem xét giới hạn danh sách các đồng tiền có sẵn để giao dịch trong nước. Như đã nói trước đây, cơ quan này lập luận rằng các sàn giao dịch tiền điện tử nước ngoài không xác minh các dự án trước khi niêm yết, do đó khiến người dùng dễ bị lừa đảo, nhưng những người không cư trú ở Nga nên được phép mua tiền điện tử thông qua các sàn giao dịch của Nga và những sàn nước ngoài sẽ có văn phòng đại diện ở trong nước.

____

Tìm hiểu thêm:
– Luật mới của Nga ‘Sẽ làm giảm sự quan tâm của công chúng đối với tiền điện tử’, Lãnh đạo Biz nói
– Chính phủ Nga chuẩn bị đưa ra dự luật gọi Bitcoin và tiền điện tử là một loại tiền tệ tương tự

– Nga có kế hoạch cho phép ‘Người không cư trú’ truy cập vào các nền tảng tiền điện tử, giúp người khai thác Bitcoin bán BTC
– Nga có kế hoạch lên tới 13,3 tỷ USD cho thuế tiền điện tử
– Tiền kháng chiến ‘mạnh mẽ’ có được lực kéo khi quyên góp Bitcoin và tiền điện tử tăng vọt ở Ukraine giữa xung đột với Nga

– Xu hướng thuế tiền điện tử vào năm 2022: Báo cáo gia tăng, quy tắc cập nhật và cuộc tranh luận về thuế tài sản
– Xu hướng quy định tiền điện tử năm 2022: Tập trung vào DeFi, Stablecoin, NFT, v.v.

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain