Người Ukraina trả phí bảo hiểm Tether khi một số công dân tuyệt vọng bỏ tiền tìm tiền điện tử

Hậu quả của một vụ nổ gần một khu chung cư ở Kyiv. Nguồn: Twitter / @ markmackinnon

Người Ukraine đang trả khoản phí bảo hiểm lên tới 0,11 USD trên stablecoin được chốt bằng đồng đô la (USDT) khi khối lượng giao dịch trên các sàn giao dịch tiền điện tử địa phương đã tăng nhanh chóng.

Theo dữ liệu từ sàn giao dịch tiền điện tử Ukraine Kunatrong đó tuyên bố rằng chín trong số 10 người dùng của họ là người Ukraine, một số USDT trị giá 773.000 USD đã được giao dịch trên nền tảng này trong 24 giờ qua – khi người Ukraine cố gắng chuyển đổi số tiền nắm giữ của họ sang tiền kỹ thuật số.

Sự gia tăng nhu cầu này đã dẫn đến việc tăng phí bảo hiểm USDT trên sàn giao dịch. Về lý thuyết, một mã thông báo USDT không nên có giá quá 1 USD, vì đồng tiền này được chốt tỷ lệ 1: 1 với đồng bạc xanh. Sự biến động giá như vậy thường là dấu hiệu của nhu cầu tăng lên.

Dữ liệu của Google Xu hướng cho thấy rằng các tìm kiếm cho cả “USDT” và “tether” đều tăng đột biến ở hầu hết các khu vực của Ukraine, mặc dù sự quan tâm đến việc mua bitcoin (BTC) dường như đang tăng với tốc độ chậm hơn nhiều. Dữ liệu của Google Xu hướng cho thấy sự gia tăng vừa phải trong các tìm kiếm liên quan đến BTC trong nước.

Nguồn: xu hướng.google.com

Theo dữ liệu của CoinMarketCap, gần 32% khối lượng giao dịch của Kuna trong 24 giờ qua là theo cặp USDT-fiat hryvnia. Những người nắm giữ đồng rúp của Nga cũng đã mua USDT, chiếm hơn 12% giao dịch trên nền tảng này.

Người Ukraine cũng đang trả phí bảo hiểm 0,08 USD cho các token USD (USDC), cũng được chốt tỷ lệ 1: 1 với đồng bạc xanh, mặc dù khối lượng giao dịch ở đây chỉ chiếm chưa đến 2%.

Như đã báo cáo, Michael Chobanian, người sáng lập Kuna, đã tuyên bố rằng hiện có “nguồn cung hạn chế” USDT trên sàn giao dịch và đồng ý rằng điều này đã “đẩy tỷ giá hối đoái lên một mức phí bảo hiểm khá lớn.”

Khối lượng giao dịch trên Kuna:

Nguồn: Coingecko.com

Trong khi đó, tại Nga, các chuyên gia pháp lý đang cân nhắc những hậu quả có thể xảy ra từ các lệnh trừng phạt do các đồng minh phương Tây dẫn đầu – và cách chúng có thể ảnh hưởng đến người dùng tiền điện tử.

RBC dẫn lời Tatiana Kosykh, một luật sư tại Đoàn luật sư Matxcova‘S Advokat Premiumnhư đã nói rằng vì các sàn giao dịch tiền điện tử chủ yếu tuyên bố là phi tập trung, nên họ không có khả năng đi theo sự dẫn đầu của Washington, London và Brussels.

Cô ấy nói thêm rằng vì người Nga sở hữu ước tính khoảng 12% “tiền điện tử của thế giới”, “việc người Nga rút vốn ồ ạt khỏi các nền tảng giao dịch lớn” sẽ khiến giá tiền điện tử giảm mạnh.

Kosykh tuyên bố:

“Sẽ luôn có những bên được hưởng lợi từ các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ. Ý kiến ​​của tôi là các sàn giao dịch tiền điện tử sẽ chưa chọn đi theo sự dẫn dắt của Hoa Kỳ và EU – và sẽ không chặn và hạn chế quyền truy cập của người Nga vào các trang web của họ. ”

Tuy nhiên, các sàn giao dịch lớn nhất và phổ biến nhất đều tập trung và thường tuân thủ các quy định.

_____
Tìm hiểu thêm:
– Các đồng minh phương Tây tuyên bố các lệnh trừng phạt Nga nhằm vào Trump của họ là Lệnh cấm SWIFT khi Nga chiếm đóng gần Kyiv
– Cuộc xâm lược của Ukraine: Phương Tây cần làm gì bây giờ

– Cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine: Bitcoin được thiết lập để đóng vai trò trên cả hai phương diện

– Bitcoin, cuộc khủng hoảng Ukraine và tình thế tiến thoái lưỡng nan của các ngân hàng trung ương
– Mối quan tâm trong khu vực đối với Bitcoin tăng lên khi Nga xâm lược Ukraine

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain