Những người nắm giữ Bitcoin tìm kiếm 'Hopium' khi BTC vi phạm 40 nghìn USD, vàng tăng

Nguồn: Adobe / AungMyo

Giá bitcoin (BTC) hôm nay giảm trở lại, sau khi thị trường chứng khoán thua lỗ, căng thẳng địa chính trị và triển vọng tỷ giá tăng đã ảnh hưởng đến tâm lý trên thị trường tài sản kỹ thuật số. Tuy nhiên, một số người hy vọng rằng điều tồi tệ nhất hiện đang ở phía sau chúng ta, với một nhà đầu tư tổ chức hàng đầu nhắc nhở các bitcoin rằng tăng trưởng mạng mới là điều quan trọng về lâu dài.

Trong cả hai trường hợp, BTC đã giảm xuống dưới mức 40.000 USD lần đầu tiên trong hai tuần vào ngày hôm nay và hiện đang dao động quanh mức này. Vào lúc 17:38 UTC, BTC giao dịch ở mức 40.127 USD và giảm 4% trong một ngày và 8% trong một tuần. BTC cũng giảm hơn 20% trong một năm.

Đáng chú ý, sự sụt giảm của bitcoin đã xảy ra khi giá vàng tăng cao hơn trên thị trường trong một cuộc biểu tình thúc đẩy bởi lo ngại về sự leo thang trong cuộc xung đột Nga-Ukraine. Tuy nhiên, đáng chú ý là đợt phục hồi mới nhất của vàng diễn ra sau một thời gian dài gần như hợp nhất kéo dài gần một năm, chủ yếu nằm giữa mức 1.700 USD và 1.900 USD.

Tại thời điểm viết bài, vàng đứng ở mức 1.894 USD / ounce, sau khi chạm mức cao 1.902 USD trước đó trong ngày. Mức cao hôm nay đánh dấu lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm ngoái rằng kim loại màu vàng đã vượt lên trên mức 1.900 USD quan trọng về mặt tâm lý.

Tính từ đầu tháng đến nay, giá vàng đã tăng gần 6%.

Trong khi đó, Jurrien Timmer, Giám đốc vĩ mô toàn cầu của gã khổng lồ quản lý tài sản Trung thựcđã cung cấp một số ‘hopium’ cho những người nắm giữ BTC ngày hôm nay.

“Bitcoin đã ở trong một phạm vi giao dịch thay đổi trong gần một năm nay, bật lên giữa [USD] 30k và [USD] 65k, ”Timmer đã tweet, lưu ý rằng trong khi các cuộc thảo luận về giá tiếp tục là“ sở thích yêu thích của nhiều người ”, thì bản thân mạng lưới quan trọng hơn.

“Điều quan trọng nhất là đường cầu đang đi đến đâu, và câu trả lời tiếp tục là ‘đi lên và ở bên phải’,” Timmer nói, chia sẻ một số lý do khác giải thích tại sao ông vẫn lạc quan về tiền điện tử số một.

Cũng thế, Glassnode dữ liệu cho thấy những người nắm giữ dài hạn (LTH) đã mua 3 triệu BTC kể từ tháng 1 năm 2021.

Trong khi đó, Marcus Sotiriou, nhà phân tích tại nhà môi giới tài sản kỹ thuật số GlobalBlockcho biết, những diễn biến ở Ukraine tiếp tục có tác động lớn đến giá bitcoin.

“Sau khi căng thẳng gia tăng giữa Nga và Ukraine vào ngày hôm qua, thị trường toàn cầu đã sụp đổ, với Bitcoin giảm gần 10%. Bitcoin đã đóng cửa trong ngày dưới một xu hướng tăng chính do sự phân kỳ giảm giá trên [Relative Strength Index – RSI] cũng đã diễn ra vào khung giờ hàng ngày, ”nhà phân tích cho biết trong một bình luận được gửi qua email. Ông nói thêm rằng “mọi con mắt đang đổ dồn về tình hình Nga-Ukraine để tìm kiếm bất kỳ sự cứu trợ ngắn hạn nào trên thị trường.”

Hơn nữa, Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Business Insider vào đầu tuần rằng một “mùa thu” của tiền điện tử – nhưng không phải là “mùa đông” được lo sợ rộng rãi – có thể đến với chúng ta. Ngoài ra, anh ấy nói rằng Cục dự trữ liên bang Hoa Kỳ Chính sách của (Fed) vẫn là “một trong những động lực cốt lõi của chuyển động thị trường” trong thời gian gần và trung hạn.

“Tôi không nghĩ đó thực sự là một mùa đông. Chúng tôi vẫn thấy rất nhiều hoạt động trong không gian này, và rất nhiều sự phấn khích”, Bankman-Fried được trích dẫn nói.

Thay vào đó, “mùa thu” có thể là một cách tốt hơn để suy nghĩ về nó, ông chủ FTX gợi ý, trước khi lưu ý: “Chắc chắn, đã có một sự chậm lại.”

Cũng có phần bi quan về triển vọng ngắn hạn của bitcoin là nhà phân tích kỹ thuật và nhà giao dịch kỳ cựu Peter Brandt, người trên Twitter đã chia sẻ sự thất vọng của mình với “Đội cổ vũ liên tục đánh trống” lên mặt trăng “.

Thay vì ngụ ý “kết quả ngay lập tức”, những người quảng bá bitcoin nên dạy cho những người mới tham gia rằng “lợi nhuận lớn từ Bitcoin sẽ thuộc về những nhà đầu tư sẵn sàng chịu đựng lâu dài”, Brandt nói trong lời nhận xét từ nhà phân tích trên chuỗi Willy Woo.

Cuối cùng, một cuộc khảo sát gần đây từ ngân hàng Deutsche được xuất bản trong tuần này trong một báo cáo có tiêu đề Tương lai của tiền điện tử cho biết rằng phần lớn các nhà đầu tư tiền điện tử được khảo sát sẽ tiếp tục nắm giữ, ngay cả khi giá giảm 80%.

Dựa trên câu trả lời của 3.250 người tiêu dùng Mỹ vào tháng 12, ngân hàng còn phát hiện ra rằng gần một nửa số người nói rằng họ nắm giữ tiền điện tử đã trở nên thành công đến mức họ cân nhắc bỏ việc hoặc đã bỏ việc. Ngoài ra, một phần tư trong số những người được khảo sát tin rằng bitcoin sẽ giao dịch trên 110.000 USD trong 5 năm, báo cáo cho biết.
____
Tìm hiểu thêm:
– Mối tương quan giữa Bitcoin và các thị trường truyền thống có thể phá vỡ vào mùa xuân này – Pantera
– Khảo sát ‘Giảm hơn nhiều’ Dự đoán giá Ethereum sẽ tăng gấp đôi trong năm nay

– Nhiều nhà đầu tư hơn tham gia tiền điện tử nhưng vẫn giữ nhiều nhà cung cấp dịch vụ tài chính – Khảo sát

– Bitcoin đạt 93 nghìn USD trong năm nay, theo khảo sát ít lạc quan hơn
– Goldman Sachs tuyên bố việc áp dụng sẽ không tăng giá tiền điện tử, đàm phán với kế hoạch Stablecoin

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain