Độ khó khai thác Bitcoin đạt mức cao thứ 3 mọi thời đại liên tiếp

Nguồn: Adobe / vasanty

Độ khó khai thác Bitcoin (BTC) đã tăng thêm một bước nữa, đạt mức cao nhất mọi thời đại mới (ATH) – mức thứ ba liên tiếp.

Cắt giảm hơn nữa biên lợi nhuận của các thợ mỏ, độ khó khai thác (thước đo mức độ khó để cạnh tranh để nhận phần thưởng khai thác) chỉ tăng 4,78%, đạt gần 27,97 T.

Đây không chỉ là lần đầu tiên độ khó tăng lên mức 27 T, chưa kể đến việc gần chạm mức 28 T, mà nó còn đánh dấu một chuỗi độ khó khác tăng lên mức ATH trong vòng sáu tuần qua.

Trước loạt ATH này, độ khó khai thác đã đạt mức cao trở lại vào giữa tháng 5 năm ngoái là 25,05 T, giảm mạnh ngay sau đó. Phải mất nhiều tháng để vượt qua mức này và bắt đầu phá kỷ lục một lần nữa.

Hashrate (sức mạnh tính toán của mạng) cũng đang gia tăng, ảnh hưởng đến ATH của chính nó.

Đường trung bình trượt đơn giản trong 7 ngày. Nguồn: bitinfocharts.com

Kể từ lần điều chỉnh độ khó trước đó hai tuần trước, tỷ lệ băm trung bình động 7 ngày đã tăng 8%.

Tỷ lệ băm cao hơn là dấu hiệu cho thấy nhiều người khai thác hơn đang bảo mật mạng bằng cách xác minh các giao dịch của blockchain.

Sau lệnh cấm khai thác BTC và tiền điện tử ở Trung Quốc và động thái tiếp theo của các thợ đào – do đó là hashrate – trên khắp thế giới, chủ yếu là ở Hoa Kỳ, hashrate đã phục hồi chỉ trong vài tháng, hiện đã chạm mức ATH.

“Điều này có nghĩa là số lượng thợ đào đã tăng lên ngay cả khi một số người chuyển ra khỏi Trung Quốc. Mức tăng đột biến này có thể là kết quả của việc các thợ mỏ hoàn thành việc di chuyển các trang trại của họ từ Trung Quốc sang các quốc gia khác và bắt đầu hoạt động trở lại, ”theo công ty nghiên cứu tiền điện tử Delphi Digital.

Trong khi đó, lợi nhuận khai thác Bitcoin cũng tăng lên 15% kể từ lần điều chỉnh trước đó, do giá BTC cũng tăng kể từ đó. Tuy nhiên, lợi nhuận này vẫn nhỏ hơn nhiều so với những gì mà các thợ đào có thể kiếm được vào cuối năm 2021.

Khai thác khả năng sinh lời | 0,1969 USD / ngày cho 1 THash / s so với giá trung bình, mỗi ngày, USD, đường trung bình động đơn giản trong 7 ngày. Nguồn: bitinfocharts.com

Vào lúc 11:00 UTC, BTC được giao dịch ở mức 43.115 USD và giảm gần 3% trong một ngày và một tuần, giảm mức tăng hàng tháng xuống dưới 2%. Giá hiện đã giảm gần 13% trong một năm.

Độ khó khai thác của Bitcoin được điều chỉnh hai tuần một lần (hoặc chính xác hơn là mỗi năm 2016 khối) để duy trì thời gian khối 10 phút. Thời gian khối trung bình động 7 ngày vào ngày 16 tháng 2 là 9 phút.

Theo dữ liệu được cung cấp bởi ByteTreetrong vài tuần qua, các thợ đào đã chi tiêu nhiều hơn số BTC mới được tạo ra của họ so với số tiền họ nắm giữ.

Nguồn: terminal.bytetree.com

Như đã báo cáo trước đây, các thợ đào Bitcoin đang ngày càng chuyển sang các phương pháp sáng tạo để trở nên hiệu quả hơn, đồng thời cố gắng cải thiện hình ảnh của ngành công nghiệp tiêu thụ điện. Ví dụ, gã khổng lồ dầu mỏ của Mỹ ConocoPhillips quyết định bán khí đốt dư thừa từ khu vực Bakken giàu dầu và khí đốt cho những người khai thác Bitcoin ở Bắc Dakota, trong khi người khai thác Bitcoin ở Na Uy Kryptovault có kế hoạch sử dụng nhiệt dư thừa từ các máy khai thác của mình để làm khô gỗ băm nhỏ dùng để sưởi ấm trong nhà.

____
Tìm hiểu thêm:
– Khai thác Bitcoin & tiền điện tử vào năm 2022: Vị trí, công nghệ mới và người chơi lớn hơn
– Các nhà phân tích thấy sự tăng trưởng chậm hơn của Bitcoin Hashrate vào năm 2022 trong bối cảnh thị trường điều chỉnh

– Intel xác nhận kế hoạch khai thác tiền điện tử của mình
– Hai người Texas sử dụng Flare Gas để đạt 4 triệu USD ròng khi khai thác Bitcoin, Lập kế hoạch 20 triệu USD vào năm 2022
– Thợ mỏ Ba Lan thương mại hóa công nghệ sử dụng bảng năng lượng mặt trời để khai thác Bitcoin, nhà sưởi

– ‘Ferrari of GPUs’ của Hut 8 Sẵn sàng cho Di chuyển PoS của Ethereum, Thợ mỏ sẵn sàng cho M&A
– Dấu chân CO2 khai thác Bitcoin là dưới 0,08% tổng số toàn cầu – CoinShares

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain