Đồng thuận tiền điện tử của Nga sụp đổ vào sự hỗn loạn nhất khi Bộ tài chính, Ngân hàng trung ương hiện tại hóa đơn đối thủ

Nguồn: AdobeStock / honzakrej

Phần còn lại của thế giới có thể đang nói về mối đe dọa chiến tranh sắp xảy ra giữa Nga và Ukraine, được hỗ trợ bởi các đồng minh phương Tây, nhưng ở Moscow, cuộc nói chuyện của thị trấn chính trị là … tiền điện tử.

Như đã báo cáo, một sự đồng thuận được chờ đợi từ lâu giữa bộ Tài chínhNgân hàng trung ương được cho là đã được môi giới vào đầu năm nay. Điều này được cho là đã dẫn đến một phần của dự thảo luật được công bố vào ngày hôm nay – và gấp rút trước Duma Quốc gia (Quốc hội Nga) trong thời gian diễn ra phiên họp mùa xuân.

Nhưng những rạn nứt trong “sự đồng thuận” bắt đầu xuất hiện vào đầu tuần này khi Ngân hàng Trung ương bắt đầu chỉ trích dự thảo luật. Bây giờ có vẻ như không có bất kỳ sự đồng thuận nào, và sự bất đồng gay gắt giữa các bên vẫn mạnh mẽ như trước đây.

Ngân hàng Trung ương kiên quyết phản đối tất cả các hình thức áp dụng tiền điện tử và muốn ban hành lệnh cấm theo kiểu Trung Quốc đối với việc khai thác, sở hữu và giao dịch tiền điện tử. Trong khi đó, Bộ muốn điều chỉnh ngành bằng các biện pháp cứng rắn, nhưng về cơ bản hợp pháp hóa nó và cho phép các thợ đào tiếp tục hoạt động với điều kiện họ phải trả thuế trên thu nhập của mình.

Tổng thống Vladimir Putin đã thúc giục các bên nhanh chóng giải quyết những bất đồng của họ, nhưng có vẻ như họ đã làm bất cứ điều gì ngoài việc. Trong khi Bộ thực sự đã công khai dự luật, Ngân hàng Trung ương – đáng chú ý – đã phản đối bằng cách phát hành dự luật của chính mình, nhưng một lần nữa kêu gọi lệnh cấm.

Vì vậy, vào cùng thời điểm khi Bộ trưởng Bộ Tài chính đang thông báo cho một số thành viên báo chí trong nước về sự phức tạp trong dự luật của Bộ của mình, có vẻ như Ngân hàng Trung ương đã tiết lộ chi tiết về dự thảo dự thảo của mình cho các phương tiện truyền thông khác.

RBC tuyên bố rằng họ đã có được một bản sao hóa đơn của Ngân hàng Trung ương, tính xác thực đã được “xác nhận bởi một nguồn quen thuộc với [Central Bank’s]” dự án.

Trong khi dự luật của Bộ nói về việc điều chỉnh các sàn giao dịch tiền điện tử và đảm bảo rằng các nhà giao dịch tiền điện tử liên kết các giao dịch của họ với các ngân hàng, thì ngân hàng muốn cấm hoàn toàn tiền điện tử và đánh các công ty cung cấp dịch vụ cho các nhà giao dịch tiền điện tử với khoản tiền phạt 13.000 USD. Trong khi đó, các nhà giao dịch tiền điện tử cá nhân sẽ bị phạt tới 6.500 USD nếu mua, bán hoặc giữ tiền.

Cơ quan truyền thông đã cố gắng tạo ra một tích cực nhỏ trong cuộc hỗn loạn tiền điện tử chính trị, lưu ý rằng Bộ “ủng hộ quan điểm của Ngân hàng Trung ương rằng không nên sử dụng tiền điện tử để thanh toán.”

Tuy nhiên, đáng buồn thay, một lĩnh vực đồng thuận này lại hoàn toàn bị tranh cãi – do thực tế là tiền điện tử đã bị đặt ngoài vòng pháp luật như một phương tiện thanh toán ở Nga hai năm trước, khiến các bên hoàn toàn không có điểm chung nào để xây dựng.

RIA Novosti, cũng cho biết họ đã được các “nguồn” tương tự thông báo ngắn gọn, nói thêm rằng dự luật của Ngân hàng Trung ương cũng đề xuất cấm phổ biến thông tin liên quan đến tiền điện tử ở Nga – về cơ bản là một phương tiện truyền thông không có tin tức về tiền điện tử.

Nó cũng muốn các ngân hàng thương mại chặn các giao dịch tiền điện tử và thậm chí đóng băng tiền trên các tài khoản được liên kết với các giao dịch tiền điện tử.

Trong khi đó, ở bên kia biên giới Ukraine, Rada (Quốc hội Ukraine) gần đây đã thông qua luật quy định về tiền điện tử.

Trong nhận xét được chia sẻ với Cryptonews.comAnto Paroian, Giám đốc điều hành tại quỹ đầu tư tài sản kỹ thuật số ARK36đã nêu:

“Cách tiếp cận cân bằng của Ukraine để điều chỉnh tiền điện tử cho thấy rằng việc áp dụng tài sản kỹ thuật số ở cấp độ quốc gia không nhất thiết phải là một trò chơi có tổng bằng không”.

Paroian tiếp tục:

“Một mặt, các nhà lập pháp không cần phải hạn chế công dân tiếp cận loại tài sản đầy hứa hẹn này một cách không cần thiết để đưa ra biện pháp bảo vệ nhà đầu tư thích hợp. Mặt khác, những người đam mê tiền điện tử không cần phải sợ hãi về quy định hoặc chỉ coi đó là điều ác cần thiết ”.

Theo ông, như Ukraine đã chỉ ra, các quy định được thực hiện một cách phù hợp có thể mang lại lợi ích của cả hai bên bằng cách tăng cường áp dụng tiền điện tử và mang lại những lợi thế kinh tế hữu hình.

Tuy nhiên, các nghị sĩ Nga bị chống đối dường như còn lâu mới có thể chiêm nghiệm loại “cách tiếp cận cân bằng” này trong Duma.

Anatoly Aksakov, Chủ tịch Ủy ban Đuma Quốc gia về Thị trường Tài chính và là kiến ​​trúc sư trưởng về luật tiền điện tử của Nga, tuyên bố rằng quan điểm của Ngân hàng Trung ương là “dễ hiểu” vì lệnh cấm tiền điện tử có thể sẽ được áp dụng ở những nơi khác trên thế giới.

DumaTV dẫn lời anh ấy nói:

“Mỹ sẽ cấm bitcoin (BTC) vào một thời điểm nào đó. Bây giờ đối với họ đó chỉ là vết muỗi đốt, nhưng đối với chúng tôi thì điều đó còn nghiêm trọng hơn thế ”.

Anh ấy nhấn mạnh rằng hầu hết các loại tiền điện tử, bao gồm cả BTC, cuối cùng sẽ “sụp đổ”, nhưng nhấn mạnh rằng trong thời gian chờ đợi, sẽ tốt hơn nếu đánh thuế những người khai thác và thương nhân và giúp hỗ trợ Kho bạc với nguồn thu từ thuế.
____
Tìm hiểu thêm:
– Luật mới của Nga ‘Sẽ làm giảm sự quan tâm của công chúng đối với tiền điện tử’, Lãnh đạo Biz nói
– Xu hướng quy định tiền điện tử năm 2022: Tập trung vào DeFi, Stablecoin, NFT, v.v.

– Nga có kế hoạch lên tới 13,3 tỷ USD cho thuế tiền điện tử
– Tiền kháng chiến ‘mạnh mẽ’ có được lực kéo khi quyên góp Bitcoin và tiền điện tử tăng vọt ở Ukraine giữa xung đột với Nga

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain