OpenSea thu hẹp danh sách người dùng bị ảnh hưởng, vẫn đang tìm nguyên nhân

Nguồn: Adobe / Tada Images

Thị trường NFT chính OpenSeacho biết họ đã trở thành nạn nhân của một cuộc tấn công lừa đảo vào cuối tuần qua, đã thu hẹp danh sách các cá nhân bị ảnh hưởng từ giả định ban đầu là 32 xuống còn 17. Tuy nhiên, nền tảng cho biết họ vẫn chưa xác định chính xác nguồn gốc của vấn đề.

“Số lượng ban đầu của chúng tôi bao gồm bất kỳ ai đã * tương tác * với kẻ tấn công, thay vì những người là nạn nhân của cuộc tấn công lừa đảo”, công ty nói vào sáng Thứ Hai (giờ UTC). Họ cũng lưu ý rằng “cuộc tấn công dường như không hoạt động tại thời điểm này” và “không có hoạt động nào trên hợp đồng độc hại trong hơn 15 giờ.”

Vào thứ Bảy, một loạt các nhà giao dịch NFT hoảng loạn đã bắt đầu Báo cáo mất tài sản kỹ thuật số của họ, bao gồm cả NFT từ các bộ sưu tập phổ biến như Cool Cats và Doodle.

Hồi đó, OpenSea nói rằng đây “có vẻ là một cuộc tấn công lừa đảo” bắt nguồn từ bên ngoài trang web của họ.

Giám đốc điều hành OpenSea Devin Finzer thêm rằng nạn nhân có thể đã “ký một tải trọng độc hại từ kẻ tấn công.” Nền tảng cũng tuyên bố rằng “cuộc tấn công dường như không dựa trên email.”

Tuy nhiên, không phải ai cũng tin rằng đó là một cuộc tấn công lừa đảo.

Nadav Hollander, Giám đốc Công nghệ của OpenSea, cũng lập luận rằng những người dùng bị ảnh hưởng lẽ ra phải chấp thuận một hợp đồng độc hại. Ông nói.

Vào thứ Sáu, OpenSea đã phát hành bản cập nhật hợp đồng thông minh yêu cầu tất cả người dùng chuyển danh sách của họ trên Ethereum (ETH) sang hợp đồng thông minh mới.

Trong khi một số người lập luận rằng vấn đề có thể là do quá trình di chuyển, Hollander nói rằng các đơn đặt hàng độc hại “đã được ký trước khi di chuyển và không có khả năng liên quan đến luồng di chuyển của OpenSea.”

Trong cả hai trường hợp, theo Ryan Selkis, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của công ty phân tích tiền điện tử MessariNgười dùng OpenSea đã học được một bài học quý giá về quyền tự lưu ký và chữ ký điện tử.

“Một điều sẽ hữu ích nếu họ cần bảo vệ tài sản kỹ thuật số và thoát khỏi một quốc gia thù địch,” Selkis nóinói thêm rằng đối với những người sử dụng tiền điện tử, tính tự lập là điều không thể thiếu đối với các sản phẩm họ sử dụng và họ “được thưởng cho những rủi ro có lợi nhuận cao hơn.”

Trong khi đó, như đã đưa tin, vào cuối tháng 1 năm 2022, OpenSea đã gặp sự cố liên quan đến thiết kế giao diện người dùng (UI), cho phép một số người dùng mua NFT với giá thấp hơn nhiều.
____
Tìm hiểu thêm:
– Bảo mật tiền điện tử vào năm 2022: Chuẩn bị cho nhiều vụ tấn công DeFi, sự cố trao đổi và sai lầm của Noob
– OpenSea tăng định giá 9X khi Gã khổng lồ NFT này đặt ra bốn mục tiêu chiến lược

– Thị trường NFT giảm một lần nữa khi giá tiền điện tử tăng lên
– Loại bỏ 8,3 tỷ USD của LookRare trong Wash-Trades, OpenSea vẫn là Thị trường NFT thống trị

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain