Phim truyền hình muộn đe dọa phá vỡ các kế hoạch quy định về tiền điện tử của Nga

Nguồn: Adobe / frag

Thứ Sáu được cho là Ngày dành cho các nghị sĩ Nga, những người được chuẩn bị công bố dự thảo quy định về tiền điện tử được nói đến nhiều của họ – nhưng bộ phim vẫn tiếp tục ầm ĩ, khiến một số người đặt câu hỏi liệu luật có thực sự được thông qua nhanh chóng như một số người đã hy vọng hay không .

Như đã đưa tin, các nghị sĩ hàng đầu đã dự báo rằng dự luật, dự kiến ​​chính thức được công bố vào ngày 18 tháng 2, có thể thông qua Duma Quốc gia (Quốc hội Nga) trong nửa đầu năm nay. Các chi tiết được tiết lộ cho đến nay cho thấy rằng dự luật sẽ tìm cách “hợp pháp hóa” tiền điện tử, nhưng kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng nó, các nhà giao dịch thuế, các sàn giao dịch và môi giới tiền điện tử của cảnh sát.

Nhưng người Nga Ngân hàng trung ương vẫn phản đối kịch liệt các biện pháp này, thay vào đó thích một lệnh cấm chăn theo kiểu Trung Quốc. Ban lãnh đạo gần đây đã đưa ra những cảnh báo về “những rủi ro mới” mà dự thảo luật có thể tạo ra cho nền kinh tế và xã hội Nga.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính đã phản ứng lại bằng cách tuyên bố rằng “không thể cấm tiền điện tử”.

Được Forbes Nga trích dẫn, Bộ trưởng Anton Siluanov tuyên bố:

“Ngân hàng Trung ương muốn cấm các loại tiền điện tử, tiền điện tử, cho rằng chúng tạo ra rủi ro, chủ yếu cho người dân và có thể ‘lây nhiễm’ cho các tổ chức tài chính và ngân hàng, cũng như tạo ra một thị trường thanh toán không rõ ràng. Điều này cũng giống như việc cấm internet: Điều đó là không thể. ”

Trong khi ông đồng ý rằng những lo ngại của Ngân hàng Trung ương là “có thể hiểu được”, ông kêu gọi cơ quan này ngừng trì hoãn – và chấp nhận các đề xuất của chính phủ.

“Ngay cả khi chúng tôi mắc lỗi ở đâu đó dọc theo đường thẳng, chúng tôi luôn có thể sửa nó. Còn tệ hơn khi quyết định bị trì hoãn. Ngành công nghiệp xám [whereby crypto is neither legal nor illegal] đơn giản là tiếp tục phát triển trong thời gian đó, ”ông nói.

Nhưng Ngân hàng Trung ương cũng đã nhúng tay vào và nói rằng những kẻ khai thác không có thật và những kẻ lừa đảo tiền điện tử khác đang hoạt động mạnh ở Nga.

Trong một báo cáo thời gian rõ ràng, ngày 16 tháng 2, Ngân hàng Trung ương tuyên bố rằng vào năm 2021, họ đã xác định được “gần 2.700“ công ty bất hợp pháp và các kế hoạch kim tự tháp tài chính ”.

Hơn một nửa trong số 871 kim tự tháp (53%), nó nói thêm, được phát hiện là “gây quỹ bằng tiền điện tử” hoặc đã “quảng cáo đầu tư vào nhiều loại tiền điện tử không tồn tại khác nhau”, bao gồm cả các dự án khai thác cho các mã thông báo thậm chí không tồn tại.

Ngân hàng cho biết họ đã gỡ bỏ thành công khoảng 3.000 trang web không có thật thuộc về những kẻ lừa đảo, nhiều trong số đó được cho là đang chạy các kế hoạch theo chủ đề tiền điện tử và ngoại hối.

Nhưng Bộ Tài chính tỏ ra không nản lòng trước những tuyên bố dai dẳng của ngân hàng. Ngân hàng Trung ương muốn tuân theo lệnh cấm bằng việc tung ra đồng rúp kỹ thuật số của riêng mình. Và trong khi Điện Kremlin có vẻ quan tâm đến việc phát hành một loại tiền kỹ thuật số, nó cũng có vẻ không muốn xua đuổi những người khai thác – đặc biệt là khi tình hình căng thẳng xung quanh Ukraine có nghĩa là các thị trường năng lượng ở nước ngoài có thể ngày càng miễn cưỡng mua các nguồn điện của Nga.

Siluanov, Vedomosti đã báo cáo, đã tiếp tục nói về việc phát triển cơ chế “ân xá” cho những người “đã sở hữu tiền điện tử”. Bộ trưởng đề nghị rằng những người nắm giữ tiền điện tử nên tìm cách liên kết ví của họ với các ngân hàng hoặc các tổ chức tài chính thông thường khác, để “tài sản” của họ có thể “lưu thông hợp pháp”. Những người không tuân thủ, ông đề nghị, “nên được xử lý bởi các cơ quan thực thi pháp luật.”

Ông nói thêm rằng các thợ mỏ cũng nên được “gán mã hoạt động kinh tế” và bị đánh thuế tương ứng.
_____
Tìm hiểu thêm:
– Ngân hàng Trung ương và Chính phủ Nga không đồng ý về quy định tiền điện tử; Giới hạn mới được đề xuất
– Luật mới của Nga ‘Sẽ làm giảm sự quan tâm của công chúng đối với tiền điện tử’, Lãnh đạo Biz nói
– Xu hướng quy định tiền điện tử năm 2022: Tập trung vào DeFi, Stablecoin, NFT, v.v.

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain