Polkadot được hưởng lợi từ 'Bảo mật được chia sẻ' và 'Nâng cấp không cần dùng đến', Một mối đe dọa lớn vẫn còn - CoinShares

Biểu đồ giá DOT. Nguồn: Coingecko.com

Sức mạnh chính hỗ trợ giao thức blockchain Polkadot (DOT) là “bảo mật được chia sẻ”, kết hợp với nâng cấp không cần fork và khả năng tương tác blockchain, theo công ty đầu tư và nghiên cứu tài sản kỹ thuật số CoinShares. Tuy nhiên, giao thức vẫn bị đe dọa bởi những gì có thể được coi là thiếu phân quyền, họ nói thêm.

Trong báo cáo của họ, CoinShares nói rằng “bảo mật chia sẻ”, xuất phát từ thực tế là các bên liên quan như nhà phát triển, nhà đầu tư và thành viên trong nhóm đều đang sử dụng mã thông báo DOT để ‘liên kết’ và ‘đóng góp’ Parachain của họ (các chuỗi khác gắn liền với chính của Polkadot xích), là sức mạnh quan trọng nhất của Polkadot.

Thứ hai, nâng cấp không cần fork cũng là một thế mạnh lớn của Polkadot, CoinShares cho biết. Thay vì fork, các nâng cấp đối với giao thức diễn ra thông qua một “quy trình đơn giản, phi tập trung” bằng cách thêm một đề xuất vào hàng đợi, được chủ sở hữu mã thông báo tán thành và bỏ phiếu trong một cuộc trưng cầu dân ý.

“Không có sự can thiệp hoặc tập trung của con người và nếu cuộc bỏ phiếu không được thông qua thì sẽ không có gì xảy ra”, báo cáo được mô tả là tính năng chính của hệ thống nâng cấp không cần fork.

Thứ ba, báo cáo của CoinShares cho biết khả năng tương tác là “điều cần thiết và cốt lõi” đối với cách Polkadot được thiết kế, với số lượng ngày càng tăng các Parachains được gắn vào chuỗi chính. “Khả năng mở rộng này cho Parachains hoạt động như một vòng phản hồi tích cực và sẽ chỉ thu hút sự chấp nhận của mạng hơn nữa,” báo cáo dự đoán.

Tuy nhiên, nó cũng tìm thấy một số điểm yếu quan trọng đối với Polkadot, với một trong những khía cạnh chính là thiếu phân quyền.

Một lý do chính cho điều này là cách giao thức được điều chỉnh. Cơ cấu quản trị bao gồm một Hội đồng gồm 13 thành viên có quyền kiểm soát ngân khố của nghị định thư, đưa ra các đề xuất cho các cuộc trưng cầu dân ý và bầu ra các thành viên của một ủy ban kỹ thuật, những người có thể phủ quyết các đề xuất, báo cáo giải thích.

Theo báo cáo, quyền lực đối với Polkadot của một nhóm người khá nhỏ này là “rõ ràng là một mối đe dọa đối với sự phân quyền của nó”.

Polkadot được phát triển bởi Tiến sĩ Gavin Wood, người đã cố ý mã hóa giao thức mà không có bất kỳ trường hợp sử dụng cụ thể nào. Thay vào đó, Polkadot chỉ đơn thuần cung cấp một bộ công cụ để các nhà phát triển xây dựng chuỗi của riêng họ trên đó, có thể được tùy chỉnh cho những thứ như quyền riêng tư, bảo mật, tốc độ, khả năng mở rộng và quản trị, tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng.

Trong khi đó, CoinShares xác định hai blockchain khác là Cosmos (ATOM) và Avalanche (AVAX) là mối đe dọa lớn nhất đối với Polkadot.

Báo cáo cho biết: “Nhìn chung, Polkadot nhất quán và toàn diện hơn, đồng thời nhấn mạnh tính bảo mật được chia sẻ được phản ánh một phần trong việc áp dụng nó. Tuy nhiên, nó nói thêm rằng so với Cosmos và Avalanche, Polkadot “được cho là ít khả năng mở rộng hoặc phi tập trung hơn.”

“Polkadot vẫn chưa tìm thấy sự thống trị thị trường của mình, đặc biệt là khi bối cảnh khả năng tương tác đang cạnh tranh gay gắt với Cosmos và Avalanche,” CoinShares viết.

Tuy nhiên, báo cáo nói thêm rằng với việc nhiều quỹ đầu cơ hơn, các nhà quản lý tài sản truyền thống và các cá nhân có giá trị ròng cao phân bổ vốn vào không gian tiền điện tử, tính thanh khoản trên thị trường dự kiến ​​sẽ tăng lên trong khi sự biến động sẽ giảm xuống, mang lại lợi ích cho tất cả mọi người.

Cuối cùng, thành công của Polkadot với tư cách là “một khuôn khổ xếp chồng hoàn toàn” sẽ được phản ánh trong những phát triển chẳng hạn như nhiều blockchain hơn chuyển sang hệ sinh thái Polkadot. Điều này sẽ mang lại những cải tiến về “khả năng tương tác, bảo mật và không cần fork” cho tất cả các blockchain có liên quan, báo cáo kết luận.

Vào lúc 14:53 UTC, DOT, xếp thứ 11 theo vốn hóa thị trường, được giao dịch ở mức 18,64 USD và giảm gần 3% trong một ngày và 15% trong một tuần. Nó cũng giảm 38% trong một năm.
____
Tìm hiểu thêm:
– Polkadot, Terra, ‘Triển vọng nhất’ cho năm 2022, Morehead của Pantera nói
– Deutsche Telekom Arm để xác thực Polkadot

– Tương lai nhiều chuỗi mang lại nhiều đối thủ cạnh tranh cho Bitcoin và Ethereum – Các nhà phân tích
– Ethereum cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để giữ sự thống trị của nó trong một tương lai nhiều nhóm
– Ethereum, Solana, Polygon & Co tạo thành một thị trường nóng mới của blockchain

– Các nhà đầu tư không ấn tượng với sự ra mắt Parachains của Polkadot
– Một thế giới đa nhân vật là chìa khóa thành công của Web 3.0 và Metaverse

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain