Quyên góp tiền điện tử Đổ vào Ukraine

Nguồn: Twitter / @ Denise_derah

Các loại tiền điện tử đang chứng tỏ mình là một phương pháp hữu ích để huy động tiền cho các tổ chức ở Ukraine, khi các ngân hàng thực hiện các biện pháp hạn chế mới và ít nhất một dịch vụ gây quỹ dựa trên fiat đã tạm ngừng quyên góp cho một tổ chức phi lợi nhuận ở Ukraine.

Với tình hình hiện tại ở Ukraine, không thiếu các tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức từ thiện đang quyên góp tiền ủng hộ người dân Ukraine. Tuy nhiên, cho đến nay, không phải tất cả mọi người đều chấp nhận tiền điện tử, mặc dù số lượng những người đó đang tăng lên theo từng ngày do hoàn cảnh khiến việc chuyển tiền dựa trên tiền pháp định trở nên khó khăn hơn.

Đáng chú ý, các biện pháp mới được giới thiệu bởi Ngân hàng quốc gia Ukraine – ngân hàng trung ương của đất nước – đã gây khó khăn hơn đáng kể cho các tổ chức Ukraine khi phụ thuộc vào các ngân hàng và hệ thống chuyển tiền dựa trên fiat truyền thống.

Trong số các quy định mới có lệnh tạm dừng phát hành tiền điện tử và bổ sung ví điện tử bằng tiền điện tử. Ngoài ra, thị trường ngoại hối của đất nước đã bị đình chỉ, với tỷ giá hối đoái chính thức cho đồng tiền quốc gia hiện được cố định, trong khi việc rút tiền mặt bị giới hạn ở mức 100.000 hryvnia Ukraine (3.339 USD) mỗi ngày.

Để thay thế, một số người ở Ukraine, cũng như những người ở nước ngoài đang tìm cách hỗ trợ đất nước đã chuyển sang tiền điện tử như một giải pháp hiệu quả hơn.

Dựa trên đánh giá được thực hiện bởi Cryptonews.comcác tổ chức sau đây chấp nhận bitcoin (BTC) hoặc các loại tiền điện tử khác và tiền fiat để đóng góp (danh sách có thể tăng lên khi chúng tôi phát hiện ra nhiều tổ chức hơn):

Ngoài các tổ chức đã thành lập này, các thành viên của cộng đồng tiền điện tử trong những ngày gần đây đã hợp lực để thành lập các tổ chức tiền điện tử sau để hỗ trợ Ukraine:

  • UkraineDAOđược phát động bởi một nhóm phản đối punk nữ quyền nổi tiếng của Nga Pussy Riot thành viên và tập thể NFT Trippy LabsPleasrDAO
  • Tổ chức Unchainmột tổ chức từ thiện do cộng đồng blockchain Ukraina bắt đầu.

Ngoài ra, một số danh sách khác cũng đã được chia sẻ trực tuyến, mặc dù nhiều tổ chức được liệt kê vẫn không chấp nhận tiền điện tử. Trong số này có danh sách đã chia sẻ trên Twitter vào đầu ngày thứ Sáu bởi người ủng hộ bitcoin và Giám đốc chiến lược tại Tổ chức Nhân quyềnAlex Gladstein.

Trong số các tổ chức chấp nhận quyên góp tiền điện tử, The Kyiv Independent đã thiết lập ví bitcoin của mình vào thứ Năm tuần này. Kể từ khi viết bài này (14:30 UTC), ví đã nhận được khoảng 23.000 USD (0,58 BTC) tiền quyên góp.

Trong khi đó, Come Back Alive, tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ các lực lượng vũ trang của Ukraine với thiết bị, đã nhận được hàng triệu đô la thông qua ví tài trợ bitcoin của mình, với một giao dịch gửi đến trị giá hơn 3,1 triệu đô la Mỹ (BTC 80) ngay trước 09:00 UTC vào thứ Sáu.

Và mặc dù nhiều tổ chức phi lợi nhuận đang chấp nhận tiền điện tử, Bộ quốc phòng Ukraine cho biết trên trang quyên góp của mình rằng “luật pháp quốc gia không cho phép” các nền tảng dựa trên bitcoin và fiat như PayPal được sử dụng cho các khoản quyên góp của chính phủ.

Ngân hàng Quốc gia cũng thông báo rằng họ đã mở một tài khoản gây quỹ để hỗ trợ Lực lượng vũ trang Ukraine. “Nó đã được thành lập và mở cửa để nhận chuyển khoản từ các đối tác và nhà tài trợ quốc tế”, với nhiều loại tiền tệ được chấp nhận, thông báo cho biết, đặt tên USD, EUR, GBP và UAH.

Các khoản quyên góp đáng kể được coi là nền tảng gây quỹ dựa trên fiat Patreon đã tạm ngừng trang quyên góp cho Tổ chức Return Alive, với lý do vi phạm chính sách của tổ chức này.

“Chúng tôi không cho phép Patreon được sử dụng để tài trợ vũ khí hoặc hoạt động quân sự. Nó vi phạm chính sách của chúng tôi và vì vậy chúng tôi đã xóa trang này. Tất cả số tiền còn lại trong tài khoản sẽ được hoàn trả cho những người đóng góp, ”công ty cho biết trong một tuyên bố được công bố trên trang web của mình ngày hôm nay.

Động thái này đã thu hút sự chỉ trích từ các thành viên của cộng đồng tiền điện tử, với một số so sánh nó giống với hành động tương tự được thực hiện bởi các trang web huy động vốn cộng đồng GoFundMeGiveSendGo ngừng quyên góp cho các cuộc biểu tình ‘Trucker Convoy’ ở Canada về các biện pháp COVID-19.

Trong khi đó, một số công ty từ thế giới tiền điện tử cũng đã chọn giải quyết vấn đề trực tiếp hơn.

Trong số đó có FTX, sàn giao dịch tiền điện tử do tỷ phú tiền điện tử Sam Bankman-Fried dẫn đầu, cho biết họ đã phát 25 USD cho mỗi người dùng FTX Ukraine. “Hãy làm những gì bạn phải làm,” ông chủ FTX nói thêm vào một tiếng riu ríu nơi anh ấy đã thông báo về việc di chuyển.

____

Tìm hiểu thêm:
– Bất chấp sự phục hồi, Bitcoin và tiền điện tử có nhiều chỗ để giảm, Các nhà phân tích nói, chỉ vào một tín hiệu mua
– Bitcoin cho thấy khả năng phục hồi đáng ngạc nhiên giữa sự bán đứng do hành vi gây bạo lực của Nga

– Nguyên tắc cơ bản của Bitcoin so với Nguyên tắc cơ bản của địa chính trị – Các nhà phân tích về Chiến tranh Ukraine
– Người Ukraine trả phí bảo hiểm cho Tether khi một số công dân tuyệt vọng bỏ tiền tìm tiền điện tử

– Các đồng minh phương Tây tuyên bố các lệnh trừng phạt Nga nhằm vào Trump của họ là Lệnh cấm SWIFT khi Nga chiếm đóng gần Kyiv
– Xâm lược Ukraine: Phương Tây Cần Làm gì Bây giờ
____
(Cập nhật vào ngày 26 tháng 2 lúc 09:59 UTC với các tùy chọn quyên góp bổ sung.)

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain