RON token là gì?

RON được biết đến là một Token chính trong hệ sinh thái Ronin Network. Token được thiết lập để thực hiện các thanh toán phí gas và bảo mật mạng...
Với việc phát hành Katana Dex, sàn giao dịch phi tập trung của Axie Infinity, việc công bố và phát hành Ron Token, token của hệ sinh thái Ronin, sidechain của Axie Infinity cũng vậy.

farm-ron-token

Trong một tuyên bố, nhóm Axie Infinity cho biết họ ra mắt RON cùng lúc với Katana vì họ muốn phân phối token này cho các thành viên của cộng đồng, những người sẽ bắt đầu bổ sung tính thanh khoản cho Katana. Điều này có nghĩa là mỗi khi bạn cung cấp tính thanh khoản để đảm bảo Katana Dex tiếp tục hoạt động, bạn có cơ hội nhận được RON tương ứng với đóng góp của bạn trong nhóm.

RON token là gì?

RON là token của hệ sinh thái Ronin, RON được sử dụng làm phí cho tất cả các giao dịch trong Axie Infinity và cũng như trong tất cả các trò chơi khác nằm trong sidechain RONIN. Do đó, RON là cần thiết để đảm bảo chuỗi khối Ronin được cộng đồng sở hữu liên tục.

Hiện tại, phần thưởng dưới dạng RON token (mã thông báo) được trao cho những người dùng cung cấp tính thanh khoản cho Katana. Bài viết này sẽ giải thích chi tiết điều đó, nhưng trước khi mọi thứ khác, chúng ta phải hiểu Liquidity Pool là gì trước.

Liquidity Pool là gì?

Khi ai đó nói rằng một sàn giao dịch là “thanh khoản” (Liquidity), Liquidity Pool có nghĩa là người dùng của nó có thể chuyển đổi mã thông báo của họ sang một mã thông báo khác một cách dễ dàng.

Ví dụ: nếu giá ETH hiện tại là $ 4,500 và tôi muốn bán 1 ETH của mình ở mức $4,502, thì một sàn giao dịch thanh khoản đảm bảo rằng luôn có người sẵn sàng so sánh với giá của tôi. Thông thường, điều này được thực hiện bởi những người được gọi là nhà tạo lập thị trường, những người giao dịch hoặc tổ chức chuyên nghiệp.

Trong một sàn giao dịch phi tập trung, công việc đảm bảo các giao dịch được khớp là thuộc về chính cộng đồng. Cộng đồng sẽ “thêm thanh khoản” vào một nhóm để đảm bảo rằng mọi người đều nhận được giá tốt hơn khi hoán đổi. Đổi lại cho dịch vụ của họ, họ nhận được phí và thêm vào đó là phần thưởng.

Khi bạn cung cấp thanh khoản trong Katana ngay bây giờ, bạn sẽ nhận được phí cộng với RON làm phần thưởng. Thêm về điều này sau.

Làm thế nào để cung cấp Liquidity?

Bạn phải cung cấp hai tài sản có giá trị như nhau vào nhóm. Ví dụ: nếu 1 ETH là 4.000 đô la và 1 AXS là 100 đô la, nếu bạn muốn cung cấp 1 ETH cho nhóm, bạn cũng cần cung cấp 40 AXS.

Khi bạn đã thêm 1 ETH và 40 AXS trước đó với giá trị 4.000 đô la bằng nhau từ cả hai mã thông báo này, bạn sẽ nhận được “khoản lỗ vô thường” này khi giá trị của các mã thông báo thay đổi lẫn nhau.

Hãy đưa ra một ví dụ rõ ràng hơn: Bạn gửi 1 ETH và 100 USDC (giả sử 1 ETH = 100 USDC vì mục đích đơn giản). Điều này có nghĩa là bạn có 200 đô la được cung cấp vào nhóm thanh khoản (1 ETH là 100 đô la và 100 USDC là 100 đô la)

Điều gì sẽ xảy ra nếu giá trị của ETH trở thành $ 150? Chúng tôi sẽ bỏ qua các kỹ thuật, nhưng bạn, nhà cung cấp thanh khoản, đã quyết định rút tiền của bạn khỏi nhóm, bạn sẽ nhận được 0,5 ETH và 150 USDC với tổng trị giá 200 đô la.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quyết định không thêm tiền vào nhóm thanh khoản? Nếu bạn chỉ HODL’D thì sao? Có, bạn sẽ có

1 ETH = trị giá 150 đô la và 100 USDC vẫn trị giá 100 đô la, vì vậy bạn có 250 đô la.

Vì vậy, rõ ràng là nếu bạn chỉ đơn giản là muốn, bạn sẽ có nhiều hơn tính theo đồng đô la. Vậy tại sao lại cung cấp thanh khoản?

Phần thưởng cho việc thêm thanh khoản là gì?

Là một nhà cung cấp thanh khoản, bạn sẽ kiếm được phí giao dịch (thay vì các nhà tạo lập thị trường kiếm khoản này trong các sàn giao dịch tập trung).

Trong trường hợp của Katana Dex, các nhà cung cấp thanh khoản cũng sẽ được tặng mã thông báo RON làm phần thưởng.

Tại thời điểm bài viết này được viết, mã thông báo RON không có giá trị. Có những ước tính trôi nổi trên Twitter, nhưng nói một cách đơn giản, chúng ta sẽ biết nhiều hơn sau khi RON thực sự được phát hành.

Làm thế nào để Farm Ronin Tokens

Để kiếm được Ron token, bạn phải “đặt cược/stake” mã thông báo LP mà bạn nhận được khi cung cấp thanh khoản cho Katana.
  • Truy cập Trang trại Katana tại đây: https://katana.roninchain.com/#/farm. Bạn sẽ đến trang này:
  • Nhấp vào mũi tên xuống. Nếu bạn đã có mã thông báo LP, sẽ có một nút để “phê duyệt”.
  • Nhấp vào “đặt cược” sau khi bạn chấp thuận.
  • Một bước xác nhận sẽ xuất hiện.
Sau khi đặt cược mã thông báo LP hoàn tất, bạn sẽ bắt đầu kiếm được RON token miễn phí!

Lưu ý rằng phần “phần thưởng có thể yêu cầu” ở trên có ghi “WRON” hoặc “Wrapped RON”. Bạn sẽ có thể chuyển đổi nó thành RON.

Làm thế nào để ngừng farm Ron Tokens

Trên trang Farm của Katana, chỉ cần nhấp vào “Unstake”.

Làm thế nào để claim RON?

Kết nối ví Ronin của bạn với https://katana.roninchain.com/#/farm.

Sau đó, chọn cặp thanh khoản mà bạn đang nuôi RON với AXS / WETH hoặc SLP / WETH.

Nhấp vào “Yêu cầu” và xác nhận giao dịch trên ví Ronin của bạn.

RON kiếm được của bạn sẽ phản ánh trên Ví Ronin của bạn sau khi giao dịch hoàn tất.

Bạn cũng có thể gửi RON vào các tài khoản khác để họ có thể thanh toán phí xăng cho các giao dịch.

Làm thế nào để nhận được nhiều RON hơn?

Như đã viết, RON không có sẵn trên Binance nhưng bạn có thể gửi SLP đã mua từ Binance đến địa chỉ Ronin của bạn và kết nối ví của bạn với trang web Katana. 

Lưu ý, có 1 khoản phí giao dịch SLP từ Binance đến Ronin.
  • Bạn có thể hoán đổi SLP của mình bằng RON tại https://katana.roninchain.com/#/swap
  • Bạn cũng có thể trang trại RON nhưng trước tiên bạn cần tạo mã thông báo nhóm thanh khoản bằng cách sử dụng SLP / WETH, AXS / WETH và RON / WETH. Bạn có thể tham khảo các bước trên tại phần: Cách thêm Cặp thanh khoản trong Katana.
  • Sau đó, bạn có thể nuôi RON tại https://katana.roninchain.com/#/farm và bắt đầu nuôi RON với cặp thanh khoản tương ứng bằng cách đặt mã thông báo nhóm thanh khoản của bạn.
  • Nhấp vào mũi tên thả xuống với AXS / WETH, SLP / WETH hoặc RON / WETH
  • Nhấp vào “Đặt cược” để bắt đầu đặt cược mã thông báo LP của bạn.
  • Sau đó, xác nhận giao dịch trên ví Ronin của bạn.
  • Sau 24 giờ, bạn có thể yêu cầu RON của mình.

Giá, biểu đồ, vốn hóa thị trường của Ronin (RON)

Cách stake RON token

Sky Mavis cũng đang để mắt đến việc stake RON. Để biến điều này thành khả thi, họ có một kế hoạch giả định là có một nhóm người xác thực đã đăng ký hoặc những người sở hữu giàn phần cứng để tạo khối xác thực mọi giao dịch trong chuỗi khối và với tư cách là chủ sở hữu RON, bạn có thể cho mượn RON của mình để stake và nhận phần thưởng RON trong trở lại, giống như cách AXS đang được stake.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain