Sổ tiết kiệm là gì?

Mặc dù gửi sổ tiết kiệm không mang lại mức lợi nhuận khổng lồ như việc lựa chọn các mặt hàng đầu tư kinh doanh khác; tuy nhiên, bạn sẽ ít bị tác động
Nếu không rành về đầu tư kinh doanh, những vẫn muốn nhận lãi suất thì gửi tiết kiệm tại các ngân hàng chính là gợi ý hoàn hảo dành cho mọi khách hàng. Cùng tìm hiểu sổ tiết kiệm là gì? Và một số lưu ý khi làm sổ tiết kiệm tại các ngân hàng thông qua bài viết sau đây của chúng tôi.

cach-lam-so-tiet-kiem

Sổ tiết kiệm là gì?

Sổ tiết kiệm là gì? Câu trả lời đơn giản nhất cho câu hỏi này đó chính là: Sổ tiết kiệm là sổ gửi tiền tại ngân hàng cho khách hàng. Đây được coi như một loại giấy tờ pháp lý minh chứng cho số tiền bạn gửi tại ngân hàng, kỳ hạn gửi cũng như mức lãi suất cụ thể mà người gửi được nhận. Sổ tiết kiệm có thể có dạng online trong trường hợp khách hàng lựa chọn hình thức gửi trực tuyến.

Ưu điểm của sổ tiết kiệm

Bên cạnh việc tìm hiểu sổ tiết kiệm là gì? Những ưu điểm của sổ tiết kiệm khách hàng cũng không nên bỏ qua.

Thu lợi thật

Bạn có một khoản tiền nhàn rỗi nhưng không muốn đầu tư nó vì sợ rủi ro hải đối mặt, bởi lẽ không phải người đầu tư nào cũng có cơ hội thành công. Vậy thì gửi sổ tiết kiệm với mức lên đến 6% – 7% một năm chính là ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Bên cạnh đó, ngân hàng chính là một nơi uy tín, đáng tin cậy nhất giúp khách hàng cách giữ số tiền của mình.

An toàn cao

Các ngân hàng được phép hoạt động hiện nay hầu hết đều được đảm bảo bởi ngân hàng nhà nước. Với việc gửi tại ngân hàng, mức an toàn gần như tuyệt đối dụ thị trường có biến động mạnh. Mức lãi suất của các ngân hàng hiện nay đều tương đối ổn định nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng gửi tiết kiệm tại các ngân hàng.

Tính linh hoạt cao

Khách hàng có thể chủ động lựa chọn các kỳ gửi ngắn hạn hoặc dài hạn theo mục đích sử dụng của mình. Như vậy trong trường hợp bạn có kế hoạch sử dụng cho số tiền mình đang tiết kiệm vẫn có thể chủ động lựa chọn thời gian sao cho thật phù hợp. Đặc biệt, trong trường hợp có nhu cầu phát sinh cấp thiết khách hàng có thể rút tiền một cách cấp tốc.

Gửi tiền tiết kiệm ở đâu uy tín?

Theo thống kê mới nhất của quỹ đầu tư quốc tế Việt Nam, hiện nay tại nước ta có hơn 50 ngân hàng lớn nhỏ khác nhau đang hoạt động. Trong số đó có rất nhiều cái tên nổi bật để ngân hàng lựa chọn để gửi tiết tiết như BIDV, Agribank, MB, Vietinbank,…Mỗi ngân hàng có các chính sách chăm sóc cũng như mức lãi suất đi kèm khác nhau, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của bản thân. Trước khi quyết định nên làm sổ tiết kiệm tại ngân hàng nào cần cân nhắc các yếu tố sau:

Thanh khoản và các báo cáo tài chính…

Báo cáo tài chính và tính thanh khoản cao là yếu tố quan trọng hàng đầu khi bạn tìm hiểu và đánh giá về một ngân hàng bất kỳ. Thanh khoản cao, báo cáo tài chính rõ ràng, tăng trưởng tốt chứng tỏ ngân hàng đó có độ uy tín càng cao.

Khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi tại nhiều ngân hàng hiện nay chính là một phương thức thu hút khách hàng gửi tiết kiệm hiệu quả. Các chương trình khuyến mãi có thể giúp khách hàng, người gửi có thể hưởng được mức lasic suất tối đa. Các chương trình khuyến mãi phổ biến là lãi suất, quay số trúng thưởng.

Tính bảo mật

Tính bảo mật thông tin của khách hàng là một yếu tố quan trọng để khách hàng đánh giá về độ uy tín, tin cậy của ngân hàng đó, đặc biệt là đối với hình thwusc gửi online. Trong thực tế, khôn ít vụ lộ lọt thông tin khách hàng gây ra nhiều tổn thất cho người gửi.

Lãi suất

Yếu tố quan trọng được khách hàng quan tâm hàng đầu khi lựa chọn một đơn vị gửi tiết kiệm đó là lãi suất. Lãi suất đại diện cho lợi nhuận mà khách hàng được nhận.

Tình thuận tiện

Khuyến khích lựa chọn những ngân hàng gần nơi sinh sống của khách hàng để kịp thời giải quyết sự cố, thắc mắc nếu có.

Một số lưu ý khi làm sổ tiết kiệm ngân hàng

Bên cạnh việc tìm hiểu một ngân hàng uy tín để gửi tiết kiệm, khách hàng cần tìm hiểu một số lưu ý thông tin cần thiết và lưu ý sau đây.
  • Tiền gửi tiết kiệm tối thiểu: Khách hàng có thể bắt đầu tiết kiệm với mức tối thiểu từ 500.000 đến 1.000.000 đồng. Đây là hạn mức thấp và nhiều người có thể đáp ứng.
  • Chữ ký riêng: Lưu ý trong suốt quá trình gửi tiết kiệm không thay đổi chữ ký trong các giao dịch gửi thêm hoặc rút tiết kiệm.
  • Sau khi tìm hiểu sổ tiết kiệm là gì? Khách hàng cũng nhận thấy tầm quan trọng của nó do đó phải cất giữ cẩn thận.
  • Tự bảo mật thông tin tiết kiệm cá nhân của mình.
Mặc dù gửi sổ tiết kiệm không mang lại mức lợi nhuận khổng lồ như việc lựa chọn các mặt hàng đầu tư kinh doanh khác. Tuy nhiên, bạn sẽ ít bị tác động của thị trường, cũng không phải đối mặt với rủi ro mất trắng tiền bạc.

Hy vọng rằng bài viết của Coin95.net đã giúp bạn trả lời câu hỏi sổ tiết kiệm là gì? Và giúp khách hàng quyết định được một địa chỉ làm sổ tiết kiệm uy tín nhất hiện nay.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain