Số Token Techcombank là gì?

Hàng ngày khi bạn thanh toán hóa đơn mua sắm Online hay chuyển tiền chuyển khoản qua Ngân hàng phải nhập mã OTP, mã OTP này được tạo ra từ máy Token..
Số Token có lẽ còn khá xa lạ với nhiều người dùng, tuy nhiên trong các giao dịch ngân hàng hay chứng khoán, bạn sẽ thường xuyên nghe thấy nhắc đến số Token này. Đặc biệt gần đây các ngân hàng tại Việt Nam đã đưa số Token vào sử dụng phổ biến hơn. Vậy số Token là gì nhỉ? Tại Techcombank bạn đã bao giờ nghe các giao dịch viên, nhân viên tư vấn bạn dùng mã Token hay chưa?

dang-ky-token-techcombank

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ khái niệm số Token Techcombank là gì? Dùng để làm gì nhé! Hãy cùng tham khảo với Coin95.net nhé.

Số Token Techcombank là gì?

Số Token Techcombank là gì để hiểu thì trước tiên ta có thể hiểu đơn giản Token chính là một dạng chữ ký điện tử, chữ ký số. Chữ ký cá nhân của bạn được mã hóa thành những chữ số và những số mã hóa này được sử dụng một lần ở các thiết bị riêng biệt chuyên dành cho Token.

Nếu bạn đang thắc mắc là chữ ký điện tử này có tính pháp lý không thì câu trả lời là có nhé! Số Token hoàn toàn được dùng như một chữ ký hợp pháp vì vậy mà chúng được sử dụng rất nhiều trong các giao dịch tài chính, đặc biệt là tại các cơ quan, doanh nghiệp.

Mỗi mã số Token này sẽ được gửi một cách ngẫu nhiên không giống nhau trong mỗi một giao dịch, vì thế mà mỗi số Token sẽ chỉ có giá trị sử dụng một lần duy nhất. Đúng như bạn nghĩ, mã số Token không khác gì mã OTP thông thường khi chúng ta thực hiện các giao dịch ngân hàng Online trên Internet Banking.

Số Token là gì?

Hiện nay Token có 2 loại là Soft Token và Hard Token
  • Soft Token là dạng Token mà bạn gặp khá nhiều khi giao dịch vì nó đơn giản là phần mềm đã được cài đặt vào điện thoại, máy tính của bạn, cung cấp số Token cho bạn sử dụng trong mỗi giao dịch, và số Token sẽ được thay đổi liên tục định kỳ để tăng tính bảo mật.
  • Hard Token là thiết bị chuyên biệt để lấy mã số Token, thiết bị này rất nhỏ gọn và bạn có thể dễ dàng mang theo bên mình. Các số Token trên thiết bị này cũng sẽ được thay đổi liên tục để tăng bảo mật.

Số token Techcombank để làm gì?

Techcombank là một trong số ít những Ngân hàng có phát hành thiết bị Token chuyên biệt cho Khách hàng. Tuy nhiên hiện nay đa số các giao dịch tại Techcombank đều sử dụng Soft Token, là lấy mã OTP được gửi qua SMS để thực hiện các giao dịch qua Internet Banking.

Việc sử dụng số Token trong mỗi giao dịch sẽ giúp bạn bảo mật tài khoản, nếu bị đánh cắp thông tin tài khoản thì bạn cũng không cần quá lo lắng khi kẻ gian không có số Token để hoàn thành giao dịch. Cộng thêm việc số Token chỉ được sử dụng một lần duy nhất và có giới hạn thời gian nên dù bạn có bị mất điện thoại thì cũng sẽ không bị mất tiền do các mã OTP cũ đã bị vô hiệu.

Hàng ngày khi bạn thanh toán hóa đơn mua sắm Online hay chuyển tiền chuyển khoản qua Ngân hàng,… đều cần phải nhập mã OTP cuối cùng để xác nhận và hoàn thành giao dịch. Các mã OTP này đều được tạo ra từ máy Token.

Nếu bạn không muốn sử dụng mã OTP gửi qua SMS thì bạn có thể yêu cầu một máy Token riêng biệt cho mình, tuy nhiên bạn sẽ phải trả thêm phí khoảng 200.000đ đến 400.000đ để sở hữu một chiếc máy Token.

Số Token của Techcombank có ưu điểm và nhược điểm gì?

Ưu điểm

  • Dễ sử dụng, máy Token được thiết kế để bạn dùng dễ dàng.
  • Máy Token có kích thước khá nhỏ và tiện, bạn có thể mang theo bên mình đi bất cứ đâu.
  • Sử dụng số Token để giao dịch là cách bảo mật cực tốt, mỗi số Token chỉ được sử dụng một lần nên nếu bị đánh cắp số Token cũng sẽ bị vô hiệu hóa.

Nhược điểm

  • Phí mua máy Token dao động từ 200.000đ đến 400.000đ.
  • Nếu bạn quên máy Token ở nhà thì bạn sẽ không thể thực hiện được giao dịch trong trường hợp khẩn cấp.
  • Số Token có giới hạn hiệu lực nên bạn cần phải nhập nhanh nhé!

Cách đăng ký số Token Techcombank

Hiện tại nếu bạn muốn sử dụng Hard Token và sở hữu cho mình một chiếc máy Token thì hãy tới chi nhánh, quầy giao dịch Techcombank bất kỳ để làm thủ tục đăng ký dịch vụ và sở hữu một chiếc máy Token riêng biệt. Lưu ý để tránh mất thời gian thì bạn cần mang theo giấy tờ cá nhân như chứng minh thư nhân dân hoặc căn cước công dân, hộ chiếu nếu có để làm thủ tục. Bạn cũng đừng quên mang theo tiền mặt để trả phí cho máy Token.

Đối với đăng ký Soft Token Techcombank thì bạn không cần phải tới quầy giao dịch Techcombank mà hoàn toàn có thể đăng ký tại nhà qua ứng dụng F@st Mobile.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản F@st Mobile Techcomank trên điện thoại của bạn

Bước 2: Ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên trái màn hình, thanh công cụ sẽ hiện ra mục “Cài đặt Smart OTP“, bạn ấn vào để cài đặt, sau đó bạn ấn nút “Tiếp tục“

Bước 3: Sau khi cho phép ứng dụng F@st Mobile quản lý và thực hiện cuộc gọi thì bạn cần nhập mật khẩu F@st Mobile một lần nữa để xác nhận đăng ký sử dụng Smart OTP.

Hệ thống sẽ gửi cho bạn một mã OTP về điện thoại, bạn nhập vào và chọn mục “Tôi đồng ý với Điều khoản và điều kiện“, sau đó bạn ấn “Xác nhận“.

Bước 4: Mật khẩu Smart OTP có 4 ký tự, vì vậy bạn cần chọn và cài đặt mật khẩu của Smart OTP ngay sau khi xác nhận bằng cách điền 4 ký tự mật khẩu vào, sau đó lại ấn “Tiếp tục“.

Bước 5: Cuối cùng bạn nhập lại mật khẩu Smart OTP một lần nữa và ấn Xác nhận để hoàn thành đăng ký Smart OTP nhé!

Qua bài viết trên đây bạn đã biết số Token của Techcombank là gì hay chưa? Vì sự tiện dụng của Smart OTP bạn đừng nên bỏ qua ứng dụng thông minh này để bảo mật cho các giao dịch Online nhé! Đăng ký Smart OTP ngay!

Theo taichinh.vozz.vn

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain