Tập đoàn do Đức lãnh đạo muốn có một Cơ quan giám sát mới của Liên minh Châu Âu để quản lý các công ty tiền điện tử

Liên minh châu Âu đang có kế hoạch xây dựng cơ quan giám sát chống rửa tiền và tài trợ khủng bố đã được lên kế hoạch của mình với các quyền lực liên quan đến giám sát các doanh nghiệp tiền điện tử, theo “những người quen thuộc với vấn đề này.” Cơ quan được thiết kế sẽ ra mắt vào năm 2024 và đi vào hoạt động hoàn toàn sau đó hai năm.

Là một phần của các cuộc thảo luận đang diễn ra về luật liên quan, Đức đang dẫn đầu một nhóm các quốc gia muốn đưa các công ty tiền điện tử vào phạm vi hoạt động của cơ quan giám sát rõ ràng hơn, một nhà ngoại giao EU được Bloomberg trích dẫn cho biết.

Ngoài Đức, các quốc gia khác nằm trong nhóm này bao gồm Áo, Ý, Luxembourg, Tây Ban Nha và Hà Lan.

Sáu quốc gia thành viên tìm cách bảo vệ các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử bằng các hoạt động của cơ quan giám sát được thiết kế, được đặt tên là Cơ quan chống rửa tiền và chống tài trợ cho khủng bố (AMLA).

Trong khi đó, đề xuất của Ủy ban Châu Âu mà Brussels đưa ra vào tháng 7 năm ngoái, đề cập ngắn gọn đến “tài sản ảo”.

“Năng lực của Cơ quan trong lĩnh vực tài sản ảo nhất quán với Gói tài chính kỹ thuật số do Ủy ban công bố vào ngày 24 tháng 9 năm 2020,” theo đề xuất.

Các sửa đổi đối với luật do nhóm đưa ra vẫn chưa được thảo luận chính thức bởi các quốc gia thành viên của khối, với Nghị viện châu Âu đóng một vai trò trong quá trình này.

Luis Garicano, một nhà lập pháp EU thuộc đảng Ciudadanos (Công dân) tự do của Tây Ban Nha, cho biết: “Điều quan trọng là phạm vi của cơ quan mới của EU bao gồm các tài sản tiền điện tử, vì đây là một trong những lĩnh vực dễ xảy ra các hoạt động rửa tiền hơn”.

Trong khi đó, bổ sung vào các cuộc thảo luận đang diễn ra, Jesse Powell, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Krakenvà Sam Bankman-Fried, Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, trong một cuộc thảo luận gần đây trên Twitter đã trao đổi quan điểm của họ về tình trạng quan hệ giữa các cơ quan quản lý và doanh nghiệp của họ.

Bankman-Fried đã tweet mối quan hệ giữa ngành công nghiệp tiền điện tử và các cơ quan quản lý là “không tốt” “trong một thời gian dài”, và rằng “các tương tác tiêu cực và sự thất vọng vượt trội hơn các cuộc thảo luận hiệu quả”, dẫn đến, trong số những thứ khác, “một ấn tượng thực sự tiêu cực” về tiền điện tử trong Washington. “Nhưng mọi thứ đang bắt đầu thay đổi, ít nhất là ở Mỹ,” ông nói.

Tuyên bố này đã gây ra phản ứng bởi Powell, người đã nhận xét rằng anh ấy có thể “hiểu tại sao người mới tham gia năm 2019 có thể có quan điểm này”, thêm vào đó là “không xúc phạm”. Anh ta lập luận rằng:

“Các nhà sản xuất tiền điện tử của chúng tôi đã làm việc với các nhà lập pháp, cơ quan quản lý và thực thi pháp luật kể từ năm 2011 có quan điểm khác: chúng tôi đã và đang hợp tác, làm việc rất chăm chỉ để mở đường cho tất cả.”

____

Tìm hiểu thêm:
– Hội đồng Liên minh Châu Âu đàm phán về các quy định của MiCA, DORA
– Lời kêu gọi tiếp theo của Chính phủ Đức đối với Quy định về tiền điện tử, Đầu tư vào Blockchain

– Đồng Fiat của Eurozone đang lao dốc – Và có lẽ sẽ không sớm phục hồi
– Bằng chứng đạo đức giả: Cơ quan quản lý chứng khoán kêu gọi cấm khai thác Bitcoin ở EU, thúc đẩy PoS

– Báo cáo của Cơ quan quản lý Canada Coinbase, Tweets lưu ký tiền điện tử của CEO Kraken
– Binance gia nhập Liên minh ngân hàng Nga, sẽ đứng đầu bộ phận tiền điện tử mới

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain