Thêm nhiều sàn giao dịch tiền điện tử từ tiền điện tử của Hàn Quốc với hy vọng thu được lợi nhuận từ Fiat

Nguồn: Adobe / Henning Marquardt

Một nhóm các sàn giao dịch tiền điện tử của Hàn Quốc có thể được cấp phép để tiếp tục giao dịch tiền điện tử sau một thỏa thuận ngân hàng đột phá vào tuần trước – nhưng các ý kiến ​​khác nhau về việc liệu 23 sàn giao dịch hiện đang bị mắc kẹt trong luyện ngục tiền điện tử có thoát ra ngoài trước khi chúng bị áp đảo hay không bởi áp lực tài chính.

Như đã đưa tin, tuần trước Gopax đã trở thành sàn giao dịch tiền điện tử không phải “bốn lớn” đầu tiên của đất nước (sau Upbit, Bithumb, Coinone, Korbit) để đạt được thỏa thuận với một ngân hàng thương mại – một động thái sẽ cho phép ngân hàng này tiếp tục giao dịch tiền điện tử sang tiền điện tử (tùy thuộc vào sự chấp thuận của cơ quan quản lý).

Gopax đã ký hợp đồng với Ngân hàng Jeonbukmột ngân hàng khu vực mới hơn.

Bốn sàn giao dịch tiền điện tử lớn có giao dịch với các ngân hàng thương mại lớn hơn và do đó đã được phép tiếp tục cung cấp các cặp KRW. Các ngân hàng trong những trường hợp này phải cung cấp cho khách hàng trao đổi tài khoản ngân hàng được liên kết, được xác minh bằng tên thật, được giám sát để phát hiện các vi phạm rửa tiền có thể xảy ra,

Một số lượng lớn các sàn giao dịch quy mô vừa và nhỏ đã buộc phải đóng cửa hoặc lấy chứng chỉ Hệ thống quản lý an toàn thông tin (ISMS) từ cơ quan chính phủ và loại bỏ các tùy chọn giao dịch fiat theo các biện pháp quy định có hiệu lực vào tháng 9 năm ngoái.

Các sàn giao dịch này đã rơi vào tình trạng nguy hiểm, với hầu hết các ngân hàng không muốn hợp tác với họ. Tuy nhiên, tin tức tuần trước dường như đã mang lại hy vọng mới.

Tài chính Seoul báo cáo rằng GDAC, HanbitcoHuobi Hàn Quốc (ba trong số các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất) được nhiều nhà quan sát coi là có “khả năng cao là nối lại các hoạt động thị trường KRW. Báo cáo nói thêm rằng “được biết rằng các sàn giao dịch này đang chuẩn bị cho việc phát hành các tài khoản được xác minh bằng tên thật và đang trong quá trình thương lượng với các ngân hàng.”

Một nhân viên cấp cao tại một trong những đối thủ của Gopax nói với Cryptonews.com tuần trước rằng hiện có “sự lạc quan yên lặng” đối với các nền tảng giao dịch đang “tiếp tục nói chuyện với” các ngân hàng trong nước.

Vào thứ Hai, Mira Kim, một nhà tư vấn blockchain Hàn Quốc, nói với Cryptonews.com rằng các ngân hàng thương mại lớn hơn khó có thể đồng ý các giao dịch với các sàn giao dịch vì họ “vẫn quá sợ rủi ro”. Tuy nhiên, cô ấy nói thêm, “một số ngân hàng nhỏ hơn, có quy mô tương tự như Ngân hàng Jeonbuk” đã “cởi mở” trong việc tìm kiếm các giải pháp cho phép họ làm việc với các sàn giao dịch.

Kim nói thêm rằng thành công năm ngoái của Upbit và đối tác ngân hàng của nó K-Bankcũng là một ngân hàng mới hơn, đã “quay đầu” các ngân hàng mới và ngân hàng khu vực.

Kim nói:

“Các [smaller] các ngân hàng coi việc trao đổi tiền điện tử là một cách có thể để thúc đẩy cơ sở khách hàng của họ ở những người trẻ tuổi. Họ quan tâm, nhưng rủi ro vẫn còn ”.

Một nhân viên ngân hàng thương mại giấu tên được Seoul Finance trích dẫn cũng đồng tình với quan điểm thứ hai.

Người trong cuộc được trích dẫn nói:

“Các ngân hàng cũng đang tiếp tục đẩy mạnh [crypto-]các doanh nghiệp có liên quan do mức độ quan tâm của họ đối với thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, việc cấp các tài khoản được xác minh bằng tên thật là một vấn đề riêng biệt. Vị trí ở đây là có nhiều vấn đề hơn phải được giải quyết ở đây. Và điều đó vẫn không thay đổi ”.

Báo cáo tương tự cũng nói thêm rằng “không có thay đổi rõ ràng” trong lập trường của hầu hết các ngân hàng, những người vẫn lo lắng rằng các rủi ro liên quan đến rửa tiền – mà ngân hàng phải xử lý trong trường hợp hợp tác ngân hàng trao đổi tiền điện tử – là một điều bị nghiêm cấm “gánh nặng.”

Trong khi đó, Newsway báo cáo rằng Gopax có thể trở thành một “chú ngựa ô” có thể phá vỡ thế độc quyền tiền điện tử của bốn ông lớn. Báo cáo tương tự cũng nói thêm rằng sàn giao dịch hiện đã được thiết lập để xin phép quy định và bắt đầu cung cấp giao dịch KRW vào nửa đầu năm 2022.

Vì Jeonbuk có tương đối ít chi nhánh, Gopax được trích dẫn nói rằng hầu hết các hoạt động mở tài khoản ngân hàng có thể cần phải được thực hiện trực tuyến.
____
Tìm hiểu thêm:
– Binance gia nhập Liên minh ngân hàng Nga, sẽ đứng đầu bộ phận tiền điện tử mới
– Bitso tham gia tất cả vào việc chuyển tiền điện tử bóng đá, tài trợ trong LATM như các phương pháp tiếp cận World Cup

– Coinbase có kế hoạch tăng lực lượng lao động của mình lên khoảng 70% trong năm nay
– Trung Quốc cho biết họ đã đóng cửa tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử – Nhưng các nhà giao dịch, thợ đào vẫn có thể hoạt động

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain