Thị trường tiền điện tử chìm trong sắc đỏ

Thị trường tiền điện tử chìm trong sắc đỏ

Fed tăng lãi suất, tình hình biên giới Ukraine kết hợp với thông tin sàn giao dịch NFT OpenSea bị hack là những yếu tố khiến thị trường tiền mã hóa không thể phục hồi.

Theo dữ liệu từ TradingView, Bitcoin (BTC) đã không thể giữ ổn định trong vùng giá $ 40.000 quan trọng. Trưa ngày 21/2 theo giờ Việt Nam, Bitcoin giao dịch vùng giá 38.900 USD. Nhìn chung, Bitcoin vẫn đang dao động quanh mức thấp nhất của tháng Hai.

Các đồng tiền nền tảng khác như Ethereum (ETH), Avalanche (AVAX), Binance (BNB) cũng đang theo sau Bitcoin. Theo dữ liệu của TradingView, kể từ thời điểm các dấu hiệu leo ​​thang ở Ukraine bắt đầu vào ngày 17 tháng 2, mức giảm lần lượt là 14%, 15,5% và 8,3%. Vốn hóa thị trường “bốc hơi” 200 tỷ đô la.

Thị trường tiền điện tử suy giảm Ảnh 1

Thứ Hai, ngày 21 tháng Hai, chợ vẫn trong tình trạng “đỏ lửa”. Ảnh: CoinMarketCap.

Tình hình ngoại giao và quân sự căng thẳng giữa Mỹ và Nga ở khu vực biên giới với Ukraine khiến các nhà đầu tư lo ngại và chốt lời. Các tài sản trú ẩn an toàn như dầu đã tăng mạnh chín mươi ba USD một thùng hoặc phạm vi giá 1900 USD đối với vàng, theo Forbes.

Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bắt đầu công bố thông tin về kế hoạch tăng lãi suất sau cuộc họp kín vào tối 14/2 cũng gây ra nhiều biến động trên thị trường. Theo Financial Times, hai thành viên hội đồng quản trị của Fed cho biết họ sẽ tăng lãi suất vào đầu tháng 3 để chống lạm phát.

Các lý do vĩ mô đang khiến nhiều nhà đầu tư “đóng lệnh giao dịch của họ để giảm rủi ro”, Giám đốc điều hành Quỹ tương hỗ Bitbull Joe DiPasquale cho biết.

Ngoài quyết định của Fed và tình hình ở Ukraine, việc trượt giá một phần là do tin xấu từ sàn giao dịch token không thể thay thế (NFT). OpenSea, sàn giao dịch NFT lớn nhất thế giới, vừa thông báo về một cuộc tấn công hack.

Alex Svanevik, Giám đốc điều hành Trang web dữ liệu Nansen cho biết ít nhất 19 người dùng có liên kết ví tiền điện tử với OpenSea đã bị ảnh hưởng bởi vụ hack.

“Chúng tôi tin rằng đây là một cuộc tấn công lừa đảo,” Devin Finzer, Giám đốc điều hành cho biết Đây là những gì Sàn OpenSea đã viết trên Twitter.

Tổng thiệt hại từ cuộc tấn công này, ước tính vào khoảng 3 triệu đô la, bao gồm cả những NFT nổi tiếng như bộ sưu tập khỉ Bored Ape, theo Forbes. Theo dữ liệu từ Etherscan, một trang web theo dõi giao dịch trên mạng blockchain ETH, tài khoản của hacker trong trường hợp này đã được sử dụng trong nhiều cuộc tấn công OpenSea khác trong quá khứ.

Ông DiPasquale nói với CoinDesk rằng Bitcoin có thể rơi vào vùng giá 35.000 won USD.

Trong bối cảnh thị trường rơi tự do, người sáng lập Ethereum Vitalik Buterin nói với Bloomberg rằng ông sẽ không “ngạc nhiên” nếu một “mùa đông tiền điện tử” thực sự xảy ra.

Vitalik chia sẻ: “Những người đã tham gia vào tiền điện tử trong một thời gian dài, đặc biệt là các lập trình viên dự án blockchain, đang rất mong đợi thời kỳ mùa đông.

Vitalik từng xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn với CNN vào cuối tháng 5 năm 2021. Trong cuộc trò chuyện với CNN, Vitalik gợi ý rằng “bong bóng tiền điện tử có thể đã vỡ”. Thị trường tiền điện tử tiếp tục giảm trong hai tháng tiếp theo.

Các nhân vật nổi bật khác trong thị trường tiền điện tử cũng đồng ý với người đứng đầu dự án Ethereum. Du Jun, người sáng lập sàn giao dịch Huobi, nói rằng thị trường đang bước vào giai đoạn “mùa đông”.

“Nếu chu kỳ 4 năm giảm một nửa tiếp tục như 2012, 2016. Chúng ta đang ở giai đoạn đầu của ‘mùa đông’. Có lẽ thị trường sẽ bắt đầu tăng trưởng mạnh trở lại từ cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025 ”, Du Jun chia sẻ với CNBC.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

"," author ": {" @ type ":" Person "," name ":" Annie "," url ":" https: / / news.coincu.com / author / anhlinh / "} , "articleSection":["Market"]"image": {"@ type": "ImageObject", "url": "https: / / news.coincu.com / wp-content / uploads / 2022 / 02 / The-cryptocurrency -market-is-in-the-red.png "," width ": 640," height ": 359}," publisher ": {" @ type ":" Organization "," name ":" Coincu "," url ":" https: / / news.coincu.com "," logo ": {" @ type ":" ImageObject "," url ":" https: / / news.coincu.com / wp -content / uploads / 2021 / 06 /a.png "}," sameAs ":["https://www.facebook.com/coincunews","https://news.google.com/publications/CAAqBwgKMMHIpwswrtO_Aw?oc=3&ceid=US:en","https://www.youtube.com/channel/UCkkfURZDXOqYFInLj3Vdqhg"]}}

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain