Thruplay là gì?

Thruplay chỉ thanh toán cho những quảng cáo phát hết đối với video ngắn hơn 15 giây. Đối với các video dài hơn, bạn có thể sử dụng lựa chọn tối ưu...
Facebook Ads là một trong những nền tảng quảng cáo video online được nhiều đơn vị ưa chuộng sử dụng. Vậy lượt Thruplay là gì trong quảng cáo video của Facebook là điều mà bạn cần quan tâm. Bởi yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến chiến dịch quảng cáo của đơn vị mình.

thruplay-nghia-la-gi

Hãy cùng Coin95.net tìm hiểu chi tiết hơn về Thruplay trong bài viết sau.

Thruplay là gì?

Thruplay là gì? Thruplay là một sự lựa chọn để cho nhà quảng cáo lập được hóa đơn và tối ưu hóa chiến dịch với mục tiêu “tăng số lượt xem video”.

Thruplay được chia thành hai hình thức như sau:
  • Nếu video quảng cáo có thời gian ngắn hơn 15 giây thì với mỗi lượt thruplay được tính là một lần xem hết toàn bộ video của người dùng.
  • Đối với những video có thời lượng nhiều hơn 15 giây thì mỗi lượt thruplay sẽ được tính là mỗi lượt xem mà người dùng xem hết toàn bộ 15 giây của video.
Lượt thruplay là cách tối ưu và hiệu quả nhất cho các chiến dịch quảng cáo tần suất với cùng lượt xem video. Thruplay là gì? Thruplay chỉ thanh toán cho những quảng cáo phát hết đối với video ngắn hơn 15 giây. Đối với các video dài hơn, bạn có thể sử dụng lựa chọn tối ưu hóa với chiến dịch Đấu giá hoặc Tiếp cận và tần suất.

Thruplay là gì trên Facebook ads. Ảnh: Google

Những nguyên lý quan trọng của Thruplay

Ở nội dung trên chúng ta đã hiểu Thruplay là gì, tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa hiểu rõ nguyên lý Facebook Ads để tối ưu một chiến dịch quảng cáo. Một số nguyên lý quảng cáo cơ bản liên quan đến Thruplay mà bạn có thể tham khảo.

FB phân tích nội dung quảng cáo

Facebook sẽ dựa vào cơ sở dữ liệu về người dùng đã thu thập trước đó và phân tích nội dung quảng cáo của người lập kế hoạch.

Sau đó, Facebook sẽ phân phối hiển thị quảng cáo đến cho đối tượng có khả năng xem video cao nhất. Hệ thống tiếp tục phân tích dữ liệu những người đã xem video để phân phối hiển thị video quảng cáo.

Lựa chọn tối ưu theo Thruplay hoặc tối ưu 2 giây

Thruplay là gì? Việc bạn chọn tối ưu theo Thruplay hay tối ưu theo 2 giây ảnh hưởng đến việc FB tối ưu việc phân phối video quảng cáo.

Nếu bạn chọn Thruplay, FB dựa vào số lượng người đã xem 15 giây video và phân tích dữ liệu. Một số thông tin về đặc điểm sở thích, hành vi, nhân khẩu học, …được FB phân tích cụ thể. Facebook tìm những người tương tự khách hàng trên theo tệp đối tượng mục tiêu.

Nếu bạn chọn tối ưu hóa là 2 giây, thì Facebook phân tích những người xem ít nhất 2 giây video.

Người xem ít nhất 15 giây sẽ có mức độ quan tâm sản phẩm của bạn hơn nhiều so đối với người xem ít nhất 2 giây.

Hướng dẫn tạo quảng cáo video trên Facebook

Thruplay là gì và những nguyên lý quan trọng đã được chúng tôi giới thiệu iwr trên. Dưới đây là các bước thực hiện tạo quảng cáo video trên Facebook dành cho người mới.

Bước 1: Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo

Truy cập vào trình quản lý quảng cáo, lựa chọn mục tiêu chiến dịch chính là số lượt xem video. Với mỗi một mục tiêu chiến dịch khác nhau sẽ có những cách tối ưu hóa tương ứng  nhằm đem lại hiệu quả cao.

Bước 2: Lựa chọn đối tượng mục tiêu theo nhân khẩu học, sở thích, hành vi

Bạn cần có tư duy của người bán hàng để phân tích đối tượng mục tiêu của thương hiệu, sản phẩm mình hướng đến.

Lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu. Ảnh: Google

Bạn lựa chọn quy mô đối tượng phụ thuộc vào đặc tính sản phẩm. Sản phẩm là phổ biến với nhiều người sử dụng thì để quy mô đối tượng lớn, và ngược lại. Nên để quy mô giới hạn đối với những dòng sản phẩm đặc thù.

Vị trí quảng cáo thông thường được chọn là chạy quảng cáo trên điện thoại di động bởi có đến 80% người dùng lướt Facebook bằng di động. Trong trường hợp sản phẩm dành cho dân văn phòng thì có thể chọn thêm vị trí bằng máy tính để bàn hoặc laptop.

Bước 3: Chọn phương thức tối ưu quảng cáo Video

Thruplay là gì? Ở bước tiếp theo, bạn cần chọn tính năng “Thruplay” ở mục ngân sách và lịch chạy để tối ưu quảng cáo.

Bước 4: Điều chỉnh ngân sách, lịch chạy quảng cáo phù hợp

Thông thường bạn nên chia ngân sách cho nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Điều này giúp bạn hưởng được giá quảng cáo tốt hơn và kiểm tra nhóm quảng cáo nào đem lại hiệu quả hơn.

Bạn nên cài đặt lịch chạy cho chiến dịch quảng cáo của mình bắt đầu từ 0h của ngày hôm sau. Từ đó giúp cho kết quả quảng cáo video sẽ tốt và hiệu quả hơn.

Bước 5: Thiết kế nội dung cho quảng cáo

Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, bạn cần thiết kế nội dung quảng cáo phù hợp. Với bài viết đã có sẵn, bạn có thể dùng lại một video đã chạy quảng cáo từ trước đó của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tự sáng tạo lại nội dung mới cho video để thực hiện chạy quảng cáo. Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc chiến dịch quảng cáo có thành công hay không.

Với những chia sẻ nêu trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ Thruplay là gì và cách tạo quảng cáo video trên FB đúng không nào. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm quý báu cho bản thân.

Trên đây là những nội dung giải đáp câu hỏi Thruplay là gì và nguyên lý quan trọng của Thruplay. Chắc hẳn đối với những bạn mới thực hiện kế hoạch chạy quảng cáo thì đây là những kinh nghiệm quý báu. 

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain