Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ kêu gọi thăm dò việc chấp nhận Bitcoin ở El Salvador, Bukele phản hồi với 'OK Boomer' Barb

Nayib Bukele. Nguồn: Ảnh chụp màn hình, Instagram / nayibbukele

Nhiều tuần sau khi memeing Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Tổng thống thẳng thắn Nayib Bukele của El Salvador đã nâng tầm trò chơi trên Twitter của mình bằng cách trả lời “OK boomers” trước một nhóm thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đang chặn kế hoạch áp dụng bitcoin (BTC) của ông.

Nhà lãnh đạo Salvador phản ứng giận dữ sau khi nhóm Thượng nghị sĩ lưỡng đảng, bao gồm Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện của Đảng Dân chủ Bob Menendez và các Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa James Risch và Bill Cassidy, đề xuất một đoạn luật mà họ đặt tên là Đạo luật Trách nhiệm giải trình tiền điện tử ở El Salvador (ACES) .

Các Thượng nghị sĩ tuyên bố rằng, nếu được thông qua, dự luật sẽ yêu cầu Bộ Ngoại giao thực hiện “phân tích về việc El Salvador áp dụng bitcoin như một đấu thầu hợp pháp và những rủi ro đối với an ninh mạng, ổn định kinh tế và quản trị dân chủ ở El Salvador.” Bộ cũng sẽ có nghĩa vụ tạo ra “một kế hoạch để giảm thiểu rủi ro tiềm tàng đối với hệ thống tài chính Hoa Kỳ.”

Cassidy được trích dẫn nói rằng:

“El Salvador công nhận Bitcoin là tiền tệ chính thức mở ra cánh cửa cho các băng đảng rửa tiền và làm suy yếu lợi ích của Hoa Kỳ. Nếu Hoa Kỳ muốn chống rửa tiền và duy trì vai trò của đồng đô la như một loại tiền tệ dự trữ của thế giới, chúng ta phải giải quyết vấn đề này ngay từ đầu ”.

Và dự luật cũng sẽ buộc các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ báo cáo về “liệu ​​khung pháp lý ở El Salvador có đáp ứng các yêu cầu của Lực lượng Đặc nhiệm Hành động Tài chính đối với các giao dịch tài sản ảo. ”

Nhưng Bukele đưa ra một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất rằng ông hy vọng sẽ tách rời chính sách của đất nước mình khỏi Washington – và có lẽ một ngày nào đó sẽ khử đô la hóa nền kinh tế Salvador phụ thuộc vào đồng bạc xanh, tuyên bố: “Chúng tôi không phải thuộc địa của bạn.”

Ông thêm.

Trong khi đó, Risch gọi El Salvador là “đối tác thương mại dễ bị tổn thương của Hoa Kỳ ở Trung Mỹ” và nói: “Chính sách mới này [BTC adoption] có khả năng suy yếu [American] chính sách trừng phạt, trao quyền cho các chủ thể độc ác như Trung Quốc và các tổ chức tội phạm có tổ chức ”.

Trên Reddit, phản ứng đã diễn ra hỗn hợp. Một người đã viết:

“Crypto thực sự đã làm rung chuyển những chính trị gia tham nhũng này. Họ sợ rằng họ sẽ mất quyền kiểm soát nông dân chúng tôi nếu họ không thể kiểm soát tiền của chúng tôi ”.

Nhưng một Redditor khác cho rằng Bukele hiện đang đi qua vùng nước nguy hiểm, trả lời:

“Với lịch sử của Hoa Kỳ ở Châu Mỹ Latinh, [Bukele] Có vẻ như cái lắc lúc này. Gọi tên trên Twitter không cho thấy anh ấy đang nói từ một vị trí quyền lực trong tình huống này. “

Bất chấp điều đó, Bukele tiếp tục troll các chính trị gia Mỹ trên Twitter – bao gồm cả Tổng thống Joe Biden. Ông đã chia sẻ một đoạn trích từ bài phát biểu ngày 15 tháng 2 mà Biden đưa ra về tình hình hiện tại ở Nga và Ukraine, theo đó, sau đó nói:

“Các quốc gia có quyền đối với chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Họ có quyền tự do thiết lập lộ trình của riêng mình và chọn người mà họ sẽ kết hợp ”.

Vào tháng 1, IMF đã kêu gọi El Salvador đảo ngược động thái của mình, được thực hiện vào tháng 9 năm ngoái, để biến bitcoin trở thành một hình thức đấu thầu hợp pháp trong nước.

Bukele đã trả lời IMF, tổ chức đã cung cấp khoản hỗ trợ tài chính trị giá hàng triệu USD cho El Salvador trong quá khứ, với một lời từ chối Gia đinh Simpsons-themed meme.
____

Tìm hiểu thêm:
– Canada Gia nhập Lebanon và Thổ Nhĩ Kỳ trong ‘Nhóm tiếp thị của Bitcoin’
– Thành phố Bitcoin: Lịch sử kỳ lạ của những nỗ lực của chủ nghĩa tự do để tạo ra các thành phố độc lập

– El Salvador chú ý đến việc phát hành trái phiếu Bitcoin vào tháng 3, các khoản cho vay BTC Mulls cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
– Người nước ngoài ‘đụng độ’ ở Công viên LA qua Bukele, Bitcoin

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain