Tiếp thị liên kết Shopee Affiliate lừa đảo?

Chia sẻ đến bạn những chủ đề xoay quanh Shopee Affiliate từ tiếp thị liên kết Shopee là gì, mức hoa hồng của chương trình tiếp thị liên kết trên Shope
  • Tiếp thị liên kết Shopee Affiliate là gì?
  • Cách thức Shopee Affiliate hoạt động như thế nào?
  • Tiếp thị liên kết Shopee Affiliate lừa đảo?
  • Cách đăng ký tài khoản tiếp thị liên kết Shopee 2022
  • Gợi ý một số cách kiếm tiền với Shopee Affiliate cho người mới hiệu quả 2022
Shopee là sàn thương mại điện tử đã khá nổi tiếng được nhiều người biết đến thông thông chiến lược tiếp cận người dùng “ở đâu rẻ hơn Shopee hoàn tiền”. Đối với những người quan tâm lĩnh vực MMO - Make Money Online hay kiếm tiền online, tiếp thị liên kết là cách kiếm tiền ổn định, an toàn tại nhà. 

shopee-affiliate-lua-dao

Trong bài viết này, Coin95.net sẽ tổng hợp và chia sẻ đến bạn tiếp thị liên kết Shopee là gì cũng như cách kiếm tiền trên Shopee với bằng tiếp thị liên kết 2022.

Tiếp thị liên kết Shopee Affiliate là gì?

Tiếp thị liên kết Shopee hay Shopee Affiliate là hình thức quảng bá sản phẩm của Shopee Vietnam thông qua các website của người quảng bá trên nền tảng Internet với mục tiêu tiếp cận khách hàng và người tiêu dùng tiềm năng.

Hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ là người trung gian quảng bá sản phẩm của Shopee, giới thiệu người mua hàng tiềm năng đến với Shopee. Khi người dùng thanh toán đơn hàng bằng đường dẫn tiếp thị liên kết đến Shopee trên website của bạn, bạn sẽ nhận được khoản hoa hồng từ Shopee.

Shopee Affiliate Program là gì?

Shopee Affiliate Program là hình thức làm tiếp thị liên kết shopee trực tiếp với Shopee không thông qua các Affiliate Network trung gian khác như AccessTrade hay MasOffer…

Ưu điểm khi tham gia Shopee Affiliate

  • Mức hoa hồng tiếp thị liên kết Shopee khá hấp dẫn, nằm trong TOP những mức hoa hồng cao trong lĩnh vực tiếp thị liên kết trên thị trường hiện nay. Mức hoa hồng của nhiều ngành hàng lên đến 11% giá trị đơn hàng.
  • Sản phẩm trên Shopee đa dạng ngành hàng, có nhiều khách hàng nên tỉ lệ mua hàng rất cao.
  • Shopee là sàn thương mại điện tử mua sắm trực tuyến quen thuộc với nhiều khách hàng Việt Nam
  • Hệ thống quản lý các đơn hàng Shopee Affiliate (Partnerize) ghi nhận kết quả đặt hàng trên tất cả các thiết bị, desktop lẫn mobile, trong thời gian thực (realtime) một cách linh hoạt, rõ ràng.

4 bước làm tiếp thị liên kết Shopee

  • Bước 1: Đăng ký tài khoản tham gia Shopee Affiliate Program
  • Bước 2: Chọn ngành hàng, sản phẩm muốn quảng bá và tạo liên kết affiliate cho sản phẩm đó
  • Bước 3: Chia sẻ về nội dung liên quan đến các sản phẩm Shopee mà bạn muốn quảng bá và đặt liên kết affiliate thông qua bài viết, video, post, quảng cáo… trên website của bạn hoặc các trang mạng xã hội như YouTube, Facebook, TikTok, Instagram...
  • Bước 4: Khi khách hàng truy cập vào Shopee thông qua liên kết affiliate của bạn, xem hàng, mua hàng và thanh toán thành công, bạn sẽ nhận được hoa hồng từ Shopee.

Cách tính hoa hồng của Shopee

  • Đơn hàng đầu tiên: Khi người dùng click vào liên kết affiliate và mua hàng, Shopee chỉ tính hoa hồng cho đơn hàng đầu tiên, sau đó Cookies sẽ bị xóa và đơn thứ 2 sẽ không được ghi nhận.
  • Thời gian lưu Cookies: 30 ngày đối với website, 7 ngày đối với ứng dụng di động.
  • Lần nhấp chuột cuối cùng (Last Click): Người dùng có thể click vào nhiều liên kết affiliate của nhiều người quảng bá khác nhau rồi mới mua hàng. Mức hoa hồng của đơn hàng sẽ được ghi nhận cho chủ sở hữu của liên kết affiliate cuối cùng mà khách hàng click vào.

Tiếp thị liên kết Shopee Affiliate lừa đảo?

Hiện tại Shopee đang trả hoa hồng cho các nhà tiếp thị, chưa có bằng chứng cho rằng tiếp thị liên kết Shopee Affiliate lừa đảo khác hàng.

Cách đăng ký tài khoản tiếp thị liên kết Shopee 2022

Bước 1: Truy cập website https://affiliate.shopee.vn và click vào “Truy cập ngay” để tạo tài khoản tiếp thị liên kết Shopee.

Bước 2: Tạo tài khoản (họ tên, tên đăng nhập, mật khẩu, email đăng ký...)

Bước 3: Điền thông tin cá nhân người tham gia Shopee Affiliate (họ tên, số điện thoại, địa chỉ liên hệ, quốc gia đang sinh sống, mã bưu điện…)

Bước 4: Điền thông tin về về lĩnh vực quảng bá, thông tin nền tảng làm tiếp thị liên kết của bạn (website, ứng dụng di động hay mạng xã hội), hình thức làm tiếp thị liên kết, số lượng traffic và follow trung bình tháng...

Bước 5: Xác thực email
  • 1. Đối với người tham gia Shopee Affiliate bằng ứng dụng di động: download banner tại đường link mà Shopee cung cấp trong email > đăng banner lên một vị trí hoặc trang bất kỳ trong ứng dụng của bạn > quay video màn hình lại và tải lên Google Drive (hoặc nền tảng bất kỳ) rồi chia sẻ cho Shopee kiểm duyệt.
  • 2. Đối với người tham gia Shopee Affiliate bằng website: lựa chọn và download 1 banner tại đường link Shopee cung cấp trong email > đăng banner vào bài viết hoặc sidebar trên website > gửi URL bài viết đã đặt banner cho Shopee kiểm duyệt.
Bước 6: Chờ Shopee kiểm duyệt từ 1 - 2 ngày. Sau đó bạn sẽ nhận được email thông báo kết quả tài khoản Shopee Affiliate của bạn đã được duyệt hoặc bị từ chối từ Shopee.

Bước 7: Bấm vào nút “Đăng nhập” và bạn sẽ được chuyển đến giao diện Partnerize (đối tác của Shopee trong chương trình tiếp thị liên kết Shopee). Bạn đăng nhập bằng tài khoản đăng ký với Shopee.

Bước 8: Đối với lần đầu đăng nhập, bạn chọn tiếp “Add company details” sau đó là “Get link” là sẽ hoàn thành việc đăng ký chương trình Shopee Affiliate.

Gợi ý một số cách kiếm tiền với Shopee Affiliate cho người mới 2022

  1. Tạo Blog hoặc website và sử dụng nó để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ. Bạn có thể lựa chọn nhiều chủ đề khác nhau như giày thể thao nam, sản phẩm công nghệ, tài chính cá nhân... thuộc thế mạnh của bạn. Sau đó, bạn cần học thêm về seo để đưa website lên TOP kết quả tìm kiếm Google.
  2. Sử dụng hình thức quảng cáo trả phí PPC từ Google, Facebook, Quora để quảng cáo và hướng lưu lượng truy cập từ website của bạn đến các sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết. Bạn có thể tham gia một số khóa học cơ bản về Digital Marketing Google Ads, Facebook Ads để có thể hiểu rõ hơn về quảng cáo PPC.
  3. Tạo kênh YouTube và quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ với nhiều hình thức khác nhau như kênh review hay kênh chia sẻ kinh nghiệm rồi để liên kết tiếp thị Shopee ở phần mô tả video...
  4. Tạo trang Blog, trang cá nhân trên mạng xã hội và thiết lập danh sách email, sau đó có thể sử dụng email marketing để gửi mail có liên kết tiếp thị đến hàng loạt người đăng ký trên website hoặc mạng xã hội.
  5. Tạo một Podcast và đặt liên kết giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ trên kênh của mình, hình thức thông qua audio này cũng tương tự với việc quảng bá thông qua video như các nền tảng phổ biến như YouTube hay Tiktok.
Qua bài viết trên, Coin95.net đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn những chủ đề xoay quanh Shopee Affiliate từ tiếp thị liên kết Shopee là gì, mức hoa hồng của chương trình tiếp thị liên kết trên Shopee, cách thức đăng ký tham gia cũng như một số cách kiếm tiền cơ bản trong Affiliate Marketing nói chung và Shopee Affiliate nói riêng.

Mong rằng những kiến thức hữu ích này sẽ giúp bạn tăng thêm mức thu nhập của mình cũng như có những trải nghiệm thú vị cùng ngành MMO.

Coin95.net chúc bạn thành công!

Hãy theo dõi Coin95.net để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích về lĩnh vực tiền điện tử, tài chính, chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm bạn nhé!

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain