TOP 3 cách kiếm tiền Youtube 2022

Kiếm tiền Youtube là xu hướng chung của thời đại và thích hợp với mọi người, mọi lứa tuổi. Dù bạn là ai hay độ tuổi thế nào cũng có cơ hội...
  • Kiếm tiền từ các chương trình đối tác Youtube
  • Kinh doanh online trên kênh Youtube
  • Kiếm tiền Youtube 2022 qua Affiliate Marketing
Tăng thu nhập từ các kênh Youtube đang trở thành lựa chọn chung của nhiều người. Qua kênh Youtube, bạn có thể kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau và nhận về một khoản thu lớn mỗi tháng khi làm chuyên nghiệp.

Có nên làm Youtube kiếm tiền

Hãy cùng Coin95.net khám phá 3 cách kiếm tiền Youtube 2022 phổ biến nhất nhé!

Kiếm tiền từ các chương trình đối tác Youtube

Kiếm tiền thông qua các chương trình đối tác Youtube thật ra là một công việc khá đơn giản. Công việc chính của bạn chính là trở thành Youtube Partner Program và cho phép Google đặt quảng cáo của họ trong các video của bạn.

Điều kiện tham gia Youtube Partner Program

  • Tuân thủ đúng theo mọi điều kiện và chính sách khi bật tính năng kiếm tiền của Youtube: Các tiêu chuẩn cộng đồng, tiêu chuẩn nội dung và chính sách quảng cáo.
  • Định cư tại quốc gia có chương trình Youtube Partner Program đang hoạt động. Chương trình đối tác của Youtube đang có mặt tại hơn 192 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả Việt Nam.
  • Trong vòng 12 tháng, channel của bạn phải có hơn 4.000 giờ xem công khai hợp tiêu chuẩn.
  • Channel có tối thiểu 1.000 lượt Subscribe (người đăng ký).
  • Kênh kiếm tiền đã được liên kết với Google Adsense.

Các bước kiếm tiền qua đối tác Youtube

Bước 1: Tạo kênh (channel) riêng của bạn trên Youtube thông qua tài khoản của Google.

Bước 2: Đăng ký tham gia vào chương trình Youtube Partner khi channel của bạn đạt đủ tiêu chuẩn.

Bước 3: Liên kết tài khoản Youtube với tài khoản Google Adsense để bật quảng cáo trên các video của bạn.

Bước 4: Upload các sản phẩm video của bạn lên kênh Youtube, Google Adsense sẽ tự động được hiển thị trên video.

Khi đã hoàn thành những bước trên, bạn chỉ cần chờ đợi người xem truy cập vào video. Số lượng lượt xem càng đông, quảng cáo được hiển thị càng nhiều thì tiền bạn nhận được càng cao.

Những nguồn thu khi trở thành Youtube Partner Program

Các nguồn thu của bạn khi bật tính năng Youtube Partner Program
  • Doanh thu quảng cáo: Nhận tiền từ các quảng cáo hiển thị, quảng cáo video và quảng cáo lớp phủ được hiển thị trên video của bạn.
  • Hội viên channel: Các thành viên sẽ đóng 1 khoản phí nhất định để hưởng quyền lợi riêng khi tham gia trở thành hội viên thuộc channel của bạn.
  • Kệ hàng hóa: Khi bạn trưng bày thêm các kệ hàng hóa có thương hiệu riêng trên kênh, người xem click vào mua và trả phí cho bạn.
  • Tính năng super chat và các sticker đặc biệt: Bạn giúp người xem làm nổi bật tin nhắn (nếu có yêu cầu) của họ khi livestream, họ sẽ trả 1 khoản phí cho bạn.
  • Youtube Premium: Khi kênh của bạn đã đạt tới và thuộc hạng mục Premium của Youtube, bạn sẽ được nhận 1 khoản phí từ người đăng ký Youtube Premium.

Kinh doanh online trên kênh Youtube

Các hình thức kinh doanh, buôn bán sản phẩm trên mạng xã hội ở Việt Nam luôn phát triển rất mạnh. Tại nước ta, bạn có thể lựa chọn nhiều kênh bán hàng khác nhau như Instagram, Zalo, Youtube… Trong đó, Youtube là hình thức kinh doanh online vô cùng phổ biến và xếp thứ hai tại nước ta.

Theo nhiều thống kê, người dùng Việt Nam thường dành ít nhất 1 tiếng/ngày để xem các video trên Youtube. Do đó, sử dụng kênh Youtube để bán sản phẩm là một điều vô cùng đúng đắn.

Nếu bạn đang là một chủ cửa hàng hoặc định kinh doanh online, bạn hãy thử phát triển trên nền tảng của Youtube. Doanh thu của bạn chắc chắn sẽ cao hơn so với các phương pháp bán hàng truyền thống.

Ví dụ:

Chủ kênh Hoa Ban Food là người chuyên kinh doanh đặc sản của vùng Tây Bắc. Anh đã sử dụng Youtube để vừa quảng cáo về quê hương, về các món ăn và giúp tăng độ hứng thú của người xem đối với các sản phẩm đặc sản của Tây Bắc.

Khi đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng, anh có thể tăng thêm thu nhập thông qua các lượt click đặt hàng tại kênh Youtube. Nguồn thu chính của Hoa Ban Food sẽ nhận được từ 2 phía:
  • Youtube sẽ trả phí cho các video của anh khi đã bật tính năng kiếm tiền dựa theo lượt xem của các video.
  • Thu nhập từ những người xem đã đặt hàng các sản phẩm mà anh đang kinh doanh.
Điều kiện để bật tính năng kinh doanh online trên Youtube:
  • Chủ kênh phải là đối tác của Youtube.
  • Kênh của bạn phải có ít nhất 10.000 lượt Subscribe (người đăng ký).
  • Không vi phạm chính sách hoặc tiêu chuẩn nào của Youtube.

Kiếm tiền Youtube qua Affiliate Marketing

Affiliate Marketing còn được hiểu là tiếp thị liên kết có nghĩa là bạn sẽ trở thành đối tác hoặc cộng tác viên (CTV) của doanh nghiệp và quảng bá sản phẩm của họ trên các video của bạn.

Tại mỗi video, bạn sẽ cập nhật các link liên kết mua hàng đến doanh nghiệp. Khi khách hàng click vào đường link và mua hàng, bạn sẽ được nhận hoa hồng dựa theo đơn hàng của người mua. Số lượng đơn hàng càng nhiều, hoa hồng bạn nhận được từ doanh nghiệp đối tác càng cao.

Hơn thế nữa, Youtube cũng sẽ chi trả cho bạn một khoản phí qua lượt xem trên từng video khi đã bật tính năng kiếm tiền. Số lượng người xem càng đông, số tiền bạn nhận được sẽ càng cao.

Nếu bạn đang có mong muốn kiếm tiền qua Affiliate Marketing của Youtube, bạn cần phải xây dựng 1 kênh thương hiệu cá nhân riêng của mình trên Youtube. Như vậy, doanh nghiệp có thể tìm kiếm đến bạn và giúp bạn có cơ hội trở thành đối tác của họ cao hơn.

Kiếm tiền Youtube là xu hướng chung của thời đại và thích hợp với mọi người, mọi lứa tuổi. Dù bạn là ai hay độ tuổi thế nào cũng có cơ hội kiếm thêm thu nhập từ Youtube.

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain