Tron ($ TRX) là gì? Blockchain công cộng của Internet phi tập trung

TRON đã gây ra nhiều tiếng ồn trong ngành công nghiệp tiền điện tử, chủ yếu vì những lý do đúng đắn nhưng cũng gây ra một số tranh cãi. Tiền điện tử Tronix (TRX) của nó đã lọt vào danh sách mười loại tiền tệ có giá trị nhất trên thế giới vào năm 2018.

TRON là một nền tảng hợp đồng thông minh đa mục đích để phát triển và triển khai các ứng dụng phi tập trung (dApps). Nó sử dụng một Bằng chứng cổ phần được ủy quyền (DPoS) quy trình đồng thuận, giúp cải thiện hiệu quả nhưng hy sinh khả năng phân cấp thực sự và khả năng kiểm duyệt. Thành lập tại 2017 bởi doanh nhân công nghệ Justin Sun, Tron là một giao thức không được phép nhằm mục đích dân chủ hóa ngành phân phối nội dung. Đồng tiền gốc của nó được gọi là Tronix (TRX). Không đóng góp một đô la nào cho Tronbạn có thể sử dụng TRX để giao dịch với người tạo nội dung. Tất cả TRX giao dịch trên Tron hoàn toàn miễn phí. TRX là trước đây là một ERC-20 mã thông báo dựa trên Ethereum nhưng đã chuyển sang nền tảng của riêng nó trong 2018.

Sau đó, blockchain của Tron thực hiện trao đổi dữ liệu này qua ba lớp:

  • Lớp lõi: Tính toán các hướng dẫn được viết bằng Java hoặc Solidity (một ngôn ngữ lập trình dành riêng cho Ethereum) và truyền chúng đến Máy ảo Tron để thực thi.
  • Lớp ứng dụng: Được các nhà phát triển sử dụng để sản xuất ví và ứng dụng tương thích với phần mềm và được cung cấp bởi TRX coin.
  • Lớp lưu trữ: Được thiết kế để phân biệt giữa dữ liệu blockchain (bản ghi lịch sử của blockchain) và dữ liệu trạng thái trên blockchain.

Bằng chứng cổ phần được ủy quyền (DPoS) là gì?

Các TRON quá trình đồng thuận dựa trên một Bằng chứng cổ phần được ủy quyền (DPoS) hệ thống trong đó các khối của mạng được tạo bởi 27 Siêu đại diện (SRs). Người dùng tài khoản TRX đã đóng băng tài khoản của họ có thể bỏ phiếu sáu giờ một lần cho lựa chọn các ứng cử viên SR, với người đứng đầu 27 ứng cử viên được chỉ định là SRs. Người bỏ phiếu có thể chọn SRs dựa trên nhiều tiêu chí, bao gồm các chương trình được hỗ trợ bởi SRs nhằm mục đích tăng TRX sử dụng và giải thưởng được cung cấp cho người bình chọn.

Các tài khoản của SRs là thường xuyên, nhưng tích lũy phiếu bầu của họ cho phép họ tạo khối. Cứ sau ba giây, TRON mạng giao thức tạo ra một khối, với mỗi khối trả tiền 32 TRX đến Siêu đại diện. Mỗi năm, 27 SR sẽ nhận được tổng số 336.384.000 TRX. Các khoản thanh toán phần thưởng được trả vào một tài khoản phụ trong sổ cái siêu cấp sau khi SR hoàn thành sản xuất khối. Trong khi đó, SRs có thể kiểm tra nhưng không trực tiếp sử dụng những TRX mã thông báo.

Dự án đang cố gắng đạt được điều gì?

Tron cho phép các nhà phát triển tạo và triển khai các ứng dụng phi tập trung (dApp) cho hầu hết mọi mục đích, bao gồm trò chơi trực tuyến, trao đổi phi tập trung, trang trại năng suất và hệ thống cho vay mở. Tron’s mục đích cốt lõi là cung cấp cho các cá nhân quyền truy cập vào tài liệu không bị ràng buộc về mặt địa lý, kiểm duyệt hoặc các hạn chế khác. TRX được người dùng mạng sử dụng để trả tiền cho các nhà cung cấp nội dung truy cập vào ứng dụng của họ, bỏ qua các công ty trung gian như Amazon hoặc Netflix. Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là những người sở hữu Tron sẽ có toàn quyền kiểm soát đối với dữ liệu mà họ tạo ra, bao gồm cả cách thức truyền dữ liệu đến công chúng. Người dùng có thể giữ quyền sở hữu tiền điện tử của họ trên một máy tính để bàn, thiết bị di động hoặc ví phần cứng.

Điểm bán hàng độc nhất là gì?

TRON được thiết kế để cung cấp sức mạnh cho một mạng internet phi tập trung, trong đó người dùng có thể truy cập tài liệu mà không cần quan tâm đến ranh giới địa lý, kiểm duyệt hoặc hạn chế. Nó kết hợp nhiều yếu tố khác nhau góp phần vào mục đích này, bao gồm những yếu tố sau:

  • Quản trị: Khi nhiều nền tảng blockchain áp dụng quản trị trên chuỗi, người nắm giữ TRX sẽ có thể chủ động định hình tương lai của nền tảng bằng cách chọn các đối tác siêu đại diện và siêu đại diện, những người cuối cùng sẽ thực thi quyết định của cộng đồng. Người dùng đặt mã thông báo của họ để bỏ phiếu sẽ nhận được một phần thưởng của mạng.
  • Hỗ trợ mã thông báo: TRON, giống như các nền tảng hợp đồng thông minh khác như Ethereum và Binance Smart Chain, cung cấp một số tiêu chuẩn mã thông báo, cho phép các nhà phát triển cung cấp nhiều loại trường hợp sử dụng độc đáo. Các tiêu chuẩn này bao gồm mã thông báo TRC-20, TRC-10 và TRC-721 (không thể thay thế).
  • Khả năng mở rộng cao: TRON được xây dựng để xử lý khả năng mở rộng trên chuỗi lớn, cho phép các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng có khả năng hỗ trợ hàng chục nghìn người dùng đồng thời. Công nghệ đồng thuận DPoS của TRON hiện cho phép nó dễ dàng quản lý khoảng 2.000 giao dịch mỗi giây (TPS), mặc dù có kế hoạch tăng con số này trong tương lai.
  • Hệ sinh thái giàu có: TRON có một hệ sinh thái phát triển tốt gồm các sản phẩm DApp và DeFi, là một trong những nền tảng hợp đồng thông minh sớm chuyển sang mạng chính. Điều này bao gồm BitTorrent, một giao thức chia sẻ tệp phi tập trung, PoloniDEX và mạng JUST của nền tảng DeFi. Máy ảo của TRON tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM), cho phép các nhà phát triển nhanh chóng di chuyển DApp của họ từ Ethereum hoặc các blockchain tương thích EVM khác sang TRON.

Ưu điểm của việc mua TRX

Thu mua TRX mã thông báo và sử dụng chúng để truy cập nội dung và dịch vụ trên Mạng TRON mang lại lợi ích trực tiếp cho tác giả.

  • Giao dịch với khối lượng lớn: Nền tảng này được thiết kế để thực hiện hàng loạt các giao dịch TRX mà không làm giảm tốc độ thực thi.
  • Phí giao dịch không tồn tại: Các giao dịch trên mạng TRON không chỉ nhanh chóng mà còn miễn phí.
  • Bảo mật dữ liệu người dùng: Không giống như các nền tảng nội dung kỹ thuật số truyền thống, TRON sử dụng các khóa mật mã để bảo mật dữ liệu của người dùng khỏi việc sử dụng của bên thứ ba.
  • Tương lai thịnh vượng: Bằng cách bao gồm việc tạo ra các dApp, rất có thể nhiều ứng dụng sẽ được phát triển trên mạng TRON trong tương lai, do đó làm tăng giá trị của TRX.
  • TRON dường như là một sự thay thế tốt hơn cho Bitcoin hoặc Ethereum do thông lượng và khả năng mở rộng lớn hơn.

Số liệu mã thông báo

  • Tên mã thông báo: Tron
  • Mã: TRX
  • Chuỗi khối: Tron
  • Tiêu chuẩn mã thông báo: TRC10, TRC20, BEP20
  • Hợp đồng:
    TRC20: 0x0000000000000000000000000000000000000001
    BEP20: 0x85eac5ac2f758618dfa09bdbe0cf174e7d574d5b
  • Thời gian chặn: 3 giây
  • Phần thưởng khối: 32 TRX
  • Thời gian giao dịch: 2000 TPS
  • Tổng cung: 101.774.961.703
  • Nguồn cung lưu thông: 101,77B

Phân bổ mã thông báo

Bán mã thông báo

Bán riêng được tiến hành vào 8 tháng 1, 2017

  • 25.700.000.000 TRX với tỷ lệ 1,025,000 TRX = 1 ETH tại ~ $ 0,0003 mỗi mã thông báo

Bán công khai được thực hiện vào Ngày 30 tháng 8 năm 2017

  • 40.000.000.000 TRX với tỷ lệ 205.000 TRX = 1 ETH tại ~ 0,0015 đô la mỗi mã thông báo

Trường hợp sử dụng mã thông báo

  • Sự chi trả cho dịch vụ hoặc hàng hóa
  • Thanh toán cho phí và hoa hồng
  • Đặt cọc TRX cho phép người dùng hướng nỗ lực của họ vào việc vận hành các hợp đồng thông minh hoặc bầu chọn Siêu đại diện.

Các TRON đội bao gồm một đội hạng A có nguồn gốc châu Á, chủ yếu đến từ Trung Quốc.

JUSTIN SUN: Là Giám đốc điều hành của TRON và là người sáng lập của Ứng dụng Peiwo, một nền tảng phát nhạc trực tuyến là Ứng dụng giải trí TRON tương thích đầu tiên. Peiwo đã có hơn 10 triệu người dùng trước khi tích hợp với TRON. Justin tốt nghiệp Đại học Pennsylvania, ngoài Peiwo App, anh còn là Forbes Trung Quốc và Châu Á 2015 & 2017, 30 dưới 30 tuổi; Cựu giám đốc Ripple tại Trung Quốc Đại lục, Người định hình toàn cầu, Diễn đàn Kinh tế Thế giới; và một Protégé của Jack Ma, Người sáng lập Tập đoàn Alibaba.

JIHAN WU: Đây chắc chắn là một chàng trai toàn sao. Ông là đồng sáng lập BITMAIN, người từng theo học kinh tế và Tâm lý học tại Đại học Bắc Kinh, Bắc Kinh Trung Quốc. Trụ sở chính của Bitmain đặt tại Bắc Kinh, với các văn phòng tại Amsterdam, Hồng Kông, Tel Aviv, Thanh Đảo, Thành Đô và Thâm Quyến. Việc có Jihan Wu làm nhà đầu tư vào TRON càng củng cố thêm khả năng tồn tại của công ty.

SHUOJI ZHOU: Anh ấy là thành viên sáng lập của FBG Capital, từng học tại Đại học Khoa học và Công nghệ Điện tử của Quận Triều Dương, Bắc Kinh, Trung Quốc. Hồ sơ LinkedIn của anh ấy càng minh họa rõ hơn về tầm quan trọng của anh chàng này.

HITTERS XU: Là người sáng lập Nebulas & ico365.

BINSHEN TANG: Là người sáng lập Clash of Kings với hơn 10 triệu MAU trên toàn thế giới. CHAOYONG WANG: là Người sáng lập Tập đoàn Cổ phần Trung Quốc với giá trị thị trường hơn 2 tỷ USD

WEI DAI: Người sáng lập nhà cung cấp xe đạp chia sẻ lớn nhất Trung Quốc với giá trị ước tính hơn 3 tỷ USD.

WEIXING CHEN: Người sáng lập Kuaidi, nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng.

CHARLSE XUE: Nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng

MINGSHAN YIN: Người sáng lập Tập đoàn Lifan với giá trị thị trường hơn 2 tỷ USD.

LINKE YANG: Người sáng lập BTC Trung Quốc.

JIANG LIU: Người sáng lập Trends Group, nhà xuất bản tạp chí thời trang lớn nhất ở Trung Quốc.

LIFEN WANG: Nhân vật truyền thông nổi tiếng ở Trung Quốc, người đã khiến Jack Ma trở nên nổi tiếng vào đầu những năm 2000

CHÚ: Nhà lãnh đạo quan điểm chính lớn nhất ở Trung Quốc với hơn 10 triệu người hâm mộ

Mặc dù thực tế là Tron dường như là một loại tiền điện tử chi phí thấp, điều quan trọng cần lưu ý là vốn hóa thị trường là khá quan trọng. Tron, theo nhiều người, có tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai gần. Về điều này, các khoản đầu tư tiền điện tử có thể đáng giá, đặc biệt là do sự phổ biến ngày càng tăng của các ứng dụng phi tập trung (dApps).

Tìm thêm thông tin về:

Trang mạng: https://tron.network/

Giấy trắng: https://tron.network/static/doc/white_paper_v_2_0.pdf

Twitter: https://twitter.com/trondao

Điện tín: https://t.me/tronnetworkEN

Bất hòa: https://discord.com/invite/hqKvyAM

Reddit: https://www.reddit.com/r/Tronix/

Trung bình: https://medium.com/@Tronfoundation

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, nhận xét, đề xuất hoặc ý tưởng nào về dự án, vui lòng gửi email [email protected].

TUYÊN BỐ TỪ CHỐI: Thông tin trên trang web này được cung cấp dưới dạng bình luận chung về thị trường, và không cấu thành lời khuyên đầu tư. Chúng tôi khuyến khích bạn tự nghiên cứu trước khi đầu tư.

Marshall

Coincu Ventures

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain