Ukraine yêu cầu Binance, Coinbase và 6 sàn giao dịch tiền điện tử khác chặn người dùng Nga.

Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số của Ukraine đã viết thư cho tám sàn giao dịch tiền điện tử, kêu gọi rằng họ ngừng cung cấp cho khách hàng Nga do lo ngại rằng các loại tiền kỹ thuật số đang được sử dụng để lách lệnh trừng phạt.

Chính phủ Ukraine đang liên hệ với Coinbase, Binance, Huobi, KuCoin, Bybit, Gate.io và Whitebit, cũng như sàn giao dịch Kuna của Ukraine.

Các bức thư đang được gửi sau khi phó thủ tướng kiêm bộ trưởng chuyển đổi kỹ thuật số của Ukraine, Mykhailo Fedorov, yêu cầu tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử lớn hạn chế địa chỉ của người dùng Nga Vào tối chủ nhật.

Binance, một sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu, đã thông báo rằng họ có không có ý định để tự ý cấm khách hàng Nga khỏi nền tảng của nó.

Người phát ngôn của Binance cho biết:

“Tuy nhiên, chúng tôi đang thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo chúng tôi có hành động chống lại những đối tượng đã có các biện pháp trừng phạt nhằm giảm thiểu tác động đến những người dùng vô tội. Nếu cộng đồng quốc tế mở rộng các biện pháp trừng phạt đó hơn nữa, chúng tôi cũng sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt đó một cách quyết liệt, ”

Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã chuyển vào sáng thứ Hai để thiết lập các biện pháp nhằm ngăn chặn người Nga trốn tránh các lệnh trừng phạt khi quốc gia này tiếp tục gây hấn với Ukraine. Các hạn chế mới khiến việc tham gia vào “các giao dịch hoặc giao dịch có cấu trúc hoặc lừa đảo để lách bất kỳ lệnh trừng phạt nào của Hoa Kỳ, bao gồm cả việc sử dụng tiền tệ hoặc tài sản kỹ thuật số hoặc sử dụng tài sản vật chất” là bất hợp pháp.

Theo phát ngôn viên của Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraine, các lá thư thúc giục các sàn giao dịch tiền điện tử được liệt kê ngừng hỗ trợ đồng rúp Nga, các cặp giao ngay đồng rúp và các cổng fiat, bao gồm cả hệ thống thanh toán của Nga. Bộ cũng đã yêu cầu tất cả người tiêu dùng Nga bị chặn bởi các sàn giao dịch.

Coinbase đã tuyên bố trong một tuyên bố rằng nó sẽ không áp đặt các hạn chế chung đối với các giao dịch sử dụng địa chỉ của Nga, nhưng sẽ chặn các tài khoản hoặc giao dịch có thể liên quan đến những người hoặc công ty bị trừng phạt. “Sứ mệnh của Coinbase là tăng cường tự do kinh tế … Một lệnh cấm đơn phương và toàn bộ sẽ trừng phạt các công dân Nga bình thường.” theo công ty.

Đêm qua, Giám đốc điều hành Kraken, Jesse Powell, đã chia sẻ những bình luận tương tự trong khi giải thích lý do tại sao sàn giao dịch của ông sẽ không đóng băng tài khoản của khách hàng Nga cho đến khi bị buộc phải làm như vậy về mặt pháp lý.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook của CoinCu

Patrick

Tin tức về Coincu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain