Vitalik Buterin: Sự hỗn loạn ở Canada cho thấy sự tồn tại của tiền điện tử

Người tạo ra Ethereum, Vitalik Buterin nói rằng những nỗ lực của chính phủ Canada để chặn nguồn tài trợ cho cuộc biểu tình bằng xe tải của đất nước cho thấy lý do tại sao tiền điện tử tồn tại.

Vitalik Buterin

Trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu tại hội nghị ETHDenver, Vitalik Buterin, một người Canada gốc Nga, đã không hài lòng với “các đoàn xe tự do” biểu tình ở Ottawa vào tuần trước để phản đối các hạn chế COVID-19.

“Nếu các xe tải chặn đường và làm xáo trộn nền kinh tế, thì việc ngăn chặn là vi phạm pháp luật và đã có luật điều chỉnh”.

Nhưng ông mô tả phản ứng của chính phủ là quá nặng tay như một biện pháp tiềm năng chống lại phản ứng thái quá như vậy.

“Chính phủ không sẵn lòng tuân theo luật pháp… và cho người dân cơ hội tự vệ… Họ chỉ muốn nói chuyện với các ngân hàng và về cơ bản cắt nguồn sinh kế tài chính của người dân mà không có thủ tục thích hợp, đó là bằng chứng”. rằng công nghệ phi tập trung nên tồn tại.

Nó không phải là bất hợp pháp. Chính phủ và cảnh sát có thể tiếp tục hoạt động hợp pháp và truy tìm nghi phạm “như mọi khi” mà không cần đến các trung gian tài chính.

Rất nguy hiểm nếu tìm kiếm và sử dụng một người trung gian để loại bỏ tất cả các chướng ngại vật. Có các lựa chọn thay thế phi tập trung cho người trung gian là một cách tuyệt vời để hạn chế thiệt hại ”.

Tuần này, Thủ tướng Justin Trudeau đã kêu gọi hiếm khi sử dụng quyền hạn khẩn cấp để dập tắt các cuộc biểu tình. Các ngân hàng và các nhà cung cấp dịch vụ tài chính khác có thể đóng băng hoặc đình chỉ tài khoản xe tải mà không cần lệnh của tòa án và được bảo vệ khỏi trách nhiệm dân sự khi làm như vậy.

Những người ủng hộ công ty vận tải đã cố gắng vượt qua các lệnh phong tỏa bằng cách quyên góp tiền điện tử. Chính phủ đã đưa vào danh sách đen một số địa chỉ tiền điện tử liên quan đến nỗ lực này và một tòa án đã ra lệnh đóng băng các khoản tiền trong khi chờ kết quả của một vụ kiện tập thể tư nhân. Vẫn còn phải xem các biện pháp này sẽ hiệu quả như thế nào vì các giao dịch tiền điện tử không thể bị cấm hoàn toàn và ví được kiểm soát bởi bất kỳ ai sở hữu khóa cá nhân mật mã.

Mặt khác, để sử dụng tiền để mua hàng tạp hóa hoặc khí đốt, người nhận có thể cần phải chuyển đổi tiền điện tử sang tiền tệ fiat, thường thông qua một sàn giao dịch được quy định bởi hướng dẫn của chính phủ.

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook của CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain