'Rạp xiếc' tiền điện tử mới của Nga về cơ bản vẫn là 'lệnh cấm hoàn toàn'

Có vẻ như các nhà lập pháp Nga dù cố gắng đến đâu cũng không thể giải quyết vấn đề về quy định tiền điện tử mà không cấm các tài sản kỹ thuật số.

'Rạp xiếc' tiền điện tử mới của Nga về cơ bản vẫn là 'lệnh cấm hoàn toàn' - CoinCu News

Cả Bộ Tài chính Nga (Minfin) và ngân hàng trung ương đã công bố quy định riêng của họ đối với thị trường tiền điện tử vào thứ Sáu tuần trước.

Trong khi dự thảo luật của Minfin đề xuất nới lỏng chính sách cho các nhà đầu tư tiền điện tử, ngân hàng trung ương vẫn khuyến nghị tiền điện tử là tài sản bất hợp pháp dưới bất kỳ hình thức nào và áp dụng các hình phạt nặng để xử lý chúng.

Maria Stankevich, giám đốc phát triển tại sàn giao dịch tiền điện tử EXMO, nói với RBC:

“Gần đây, tình hình quản lý tiền điện tử ở Nga khá trái chiều. Lúc đầu, ngân hàng trung ương muốn cấm mọi thứ, sau đó Tổng thống Vladimir Putin nói rằng một dự thảo luật đang được Bộ Tài chính chuẩn bị.

Ý kiến ​​khác nhau

Stankevich giải thích thêm rằng các sàn giao dịch tiền điện tử trong nước đã tích cực thảo luận về các khả năng và thủ tục được thông qua ở các quốc gia khác, so với Hạ viện của Quốc hội Liên bang (Đuma Quốc gia) để cải thiện các dự thảo luật hiện có.

“Và sau đó ngân hàng trung ương đã phát hành một văn bản khác đề xuất cấm mọi thứ, cùng với một hình phạt rất nặng.

Không ai tại ngân hàng trung ương thực sự hiểu thị trường tiền điện tử. Như mọi khi, Vladimir Putin sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng. Nhưng anh ấy đã đưa ra quan điểm của mình, vì vậy Kho bạc sẽ là người chiến thắng. ”

Đề nghị của Minfin có thực sự tốt hơn không?

Về lý thuyết, bản thiết kế của Minfin có vẻ thuận tiện hơn một chút cho những người đam mê tiền điện tử. Theo đó, tiền điện tử ít nhất sẽ có tiềm năng tồn tại như một phương tiện đầu tư, mặc dù các khoản thanh toán cho tài sản kỹ thuật số vẫn là bất hợp pháp.

Nhưng dự thảo luật của Minfin cũng đặt ra các giới hạn hà khắc cho các mục đích đầu tư. Trước hết, ngay cả những người dùng gia đình đã thành công vượt qua một số “bài kiểm tra” đặc biệt để chứng minh kiến ​​thức của họ về tiền điện tử sẽ không thể đầu tư hơn 600.000 rúp (khoảng 7.600 USD) mỗi năm vào tài sản kỹ thuật số. Trong khi đó, những người không đạt được bài kiểm tra này chỉ có thể đầu tư vào tiền điện tử tối đa là 50.000 rúp (630 đô la) mỗi năm.

Nikita Soshnikov, giám đốc của sàn giao dịch tiền điện tử Alfacash, cho biết:

“Yêu cầu này là dễ hiểu khi các cơ quan tài chính đang cố gắng bảo vệ người Nga khỏi các khoản đầu tư vội vàng vào tiền điện tử và những rủi ro tiềm ẩn liên quan. Nhưng mặt khác, giới hạn 50.000 rúp có vẻ quá nghiêm ngặt ”.

Thúc đẩy sự phát triển của các nhà đầu tư tổ chức

Soshnikov nói thêm rằng không thực sự rõ ràng tại sao các nhà đầu tư bán lẻ vượt qua bài kiểm tra không thể đầu tư hơn 7.600 đô la mỗi năm vào tiền điện tử. Trong khi đó, các khoản đầu tư vào cổ phiếu của các công ty Nga không phải tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt này.

Trong những ngày qua, cổ phiếu công ty cũng thể hiện sự biến động mạnh khi đối mặt với nhiều rủi ro địa chính trị. Soshnikov cũng tự hỏi rằng những giới hạn này không được áp đặt đối với các nhà đầu tư và pháp nhân đủ điều kiện, tức là chính phủ có phần thiên vị đối với các khoản đầu tư của tổ chức vào thị trường tiền điện tử.

Tất nhiên, những hạn chế do Minfin đề xuất không dừng lại ở đó. Ngoài các yêu cầu nghiêm ngặt về KYC, tất cả các sàn giao dịch tiền điện tử phải nộp bản khai báo với cơ quan đăng ký chuyên ngành và xin giấy phép thích hợp từ cơ quan có thẩm quyền.

“Về cơ bản là một lệnh cấm hoàn toàn”

Sergey Mendeleev, Giám đốc điều hành của nhà cung cấp dịch vụ tài chính InDeFi Smartbank, bày tỏ sự không hài lòng với dự luật. Ông nhấn mạnh rằng hiện tại, đề xuất của Minfin không chỉ là một lệnh cấm hàng loạt đối với tiền điện tử.

“Mọi người đều hiểu rằng về cơ bản đó là một lệnh cấm hoàn toàn, không có sự phân biệt giữa các đề xuất của Ngân hàng Trung ương và Kho bạc. Cả hai đều khiến các hoạt động liên quan đến tiền điện tử ở Liên bang Nga trở nên bất khả thi ”.

Nhưng ít nhất bạn sẽ biết cách đối phó với các hóa đơn mới, anh ấy nói một cách mỉa mai.

“Những lệnh cấm ngu ngốc của Roskomnadzor khiến mọi người đều biết cách sử dụng VPN và TOR. Do đó, các hành động liên quan đến tiền điện tử sẽ chỉ góp phần hình thành một thị trường phi tập trung thực sự và ngày càng chứng tỏ sự lỗi thời của các ngân hàng truyền thống đã tồn tại trong thập kỷ qua ”.

Tham gia Coin95 Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coin95net

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain