10 thị trường NFT quan trọng nhất bạn nên biết vào năm 2022

NFT gần đây đã trở nên rất phổ biến. Do đó, bài viết sẽ chỉ ra 10 thị trường NFT hàng đầu mà bạn nên biết vào năm 2022.

10 thị trường NFT quan trọng nhất bạn nên biết vào năm 2022 - CoinCu News

Tài sản mã hóa và các bộ sưu tập kỹ thuật số quý hiếm đang thúc đẩy hàng tỷ đô la vào thị trường NFT và tất cả mọi người (bao gồm cả những người nổi tiếng và nghệ sĩ hàng đầu) đều muốn trở thành một phần của cơn sốt này.

Có nhiều nền tảng dựa trên các blockchain khác nhau cho phép mua và bán các mã thông báo không thể thay thế. Nhưng trước khi đi sâu vào danh sách 10 thị trường NFT hàng đầu, chúng ta hãy xem định nghĩa về NFT và lý do tại sao rất nhiều nền tảng cần thiết để giao dịch tài sản này ngày nay.

NFT là gì?

NFTs là mã lưu trữ blockchain mã hóa được sử dụng để đại diện cho hầu như bất kỳ loại hàng hóa nào. NFT có thể là phiên bản được mã hóa của thẻ chơi thể thao, âm nhạc, video, hình ảnh, mèo, ếch, những thứ kỳ lạ và thậm chí cả đá.

Những mã thông báo duy nhất này cung cấp cho chủ sở hữu bằng chứng xác thực và quyền sở hữu tài sản cơ bản. Bởi vì NFT không thể thay thế, chúng không thể được trao đổi hoặc mua cho các NFT khác, khiến chúng trở nên khan hiếm và có nhu cầu cao.

Ngoài ra, vì NFT được mã hóa trên blockchain, nên không thể thay đổi hoặc xóa quyền sở hữu chúng khỏi mạng mà chúng được xây dựng.

Thị trường NFT đang bùng nổ

Các mã thông báo không thể thay thế sẽ bùng nổ vào năm 2021 và số lượng các trang web hỗ trợ giao dịch NFT sẽ phát triển ở quy mô lớn hơn nhiều. Được gọi là thị trường NFT, các nền tảng này, như đã đề cập trước đó, cho phép người dùng đúc, liệt kê, mua và bán các tác phẩm nghệ thuật tiền điện tử cũng như các bộ sưu tập kỹ thuật số.

Giống như các sàn giao dịch phi tập trung (DEX) và các nền tảng giao dịch ngang hàng, hầu hết chúng không giữ NFT trực tiếp cho người dùng. Thay vào đó, chúng hoạt động như một liên kết giữa người mua và người bán.

Trong khi một số nền tảng giao dịch NFT tập trung vào các lĩnh vực cụ thể như thể thao, nghệ thuật kỹ thuật số, v.v., những nền tảng khác đang áp dụng mọi loại NFT trên thị trường, do đó thu hút một lượng lớn người dùng.

Theo đó báo cáo bởi Chainalysis, các thị trường NFT đã chứng kiến ​​một dòng tài sản khổng lồ trị giá hơn 40 tỷ đô la được giao dịch trên nhiều nền tảng chỉ trong năm 2021.

Ngành công nghiệp này cũng thu hút sự chú ý của một số người nổi tiếng, ngôi sao thể thao và các nhà đầu tư kỳ cựu bao gồm Shawn Mendes, Melania Trump, Paris Hilton, Tom Brady, Mark Cuban, Justin Bieber, John Legend,…

Ở trên 10 thị trường NFT hàng đầu năm 2022

Trong khi hầu hết thị trường NFT hiện tại trong ngành được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum, các nền tảng được đề cập trong phần này được xây dựng trên các chuỗi khối Lớp 1 khác.

Biển khơi

Về khối lượng giao dịch, OpenSea cho đến nay là thị trường NFT lớn nhất trên thế giới. Nền tảng này cho phép người dùng đúc, mua và bán nhiều loại mã thông báo không thể thay thế, bao gồm đồ sưu tầm, tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số, thế giới ảo, thẻ giao dịch, v.v.

Nền tảng này dựa trên Ethereum nhưng hiện đã được tích hợp với Polygon để giảm phí gas. Thông qua OpenSea, người dùng có thể truy cập hơn 700 dự án NFT, với hơn 80 triệu NFT có sẵn cho thương mại.

Thị trường NFT cho phép người dùng tạo và thiết lập hồ sơ người bán trên cơ sở hạ tầng của họ miễn phí. Tuy nhiên, nền tảng tính phí 2,5% cho mỗi lần bán hàng được thực hiện trên thị trường.

Tại thời điểm viết bài, các NFT phổ biến nhất theo khối lượng giao dịch trên OpenSea là Bored Apes, CryptoPunks và Doodles.

OpenSea hiện có hơn 600.000 người dùng và thị trường tuyên bố đạt tổng doanh thu trị giá 4,1 tỷ đô la chỉ trong năm 2022 Dữ liệu của Dune Analytics.

Rất hiếm

SuperRare là một thị trường NFT dựa trên Ethereum hợp tác với một số nghệ sĩ NFT được tôn trọng và chọn lọc. Đây là một nền tảng nghệ thuật kỹ thuật số tiên phong độc quyền với mục đích bảo tồn văn hóa của bộ sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số.

Thị trường có một quy trình kiểm tra và phê duyệt nghiêm ngặt trước khi bất kỳ tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số nào được chào bán. SuperRare nhằm mục đích kích thích sự sáng tạo của một số ít người sáng tạo được kính trọng trên nền tảng của mình để đảm bảo các nhà sưu tập nghệ thuật kỹ thuật số tận dụng tối đa bộ sưu tập của họ.

Mặc dù SuperRare không sôi động như OpenSea, nhưng thị trường cung cấp các tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số rất độc quyền. Nền tảng tính phí các nghệ sĩ 15% trên doanh thu cốt lõi của họ.

Hiếm

Rarible là một thị trường NFT phi tập trung thuộc sở hữu của cộng đồng cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào nhiều loại NFT để mua và bán. Nền tảng này có giao diện thân thiện với người dùng cho phép họ dễ dàng đúc và giao dịch NFT.

Rarible hỗ trợ ba mạng blockchain khác nhau: Ethereum, Flow và Tezos. Với sự hỗ trợ đa chuỗi như vậy, người dùng được phép tạo, mua và bán NFT từ bất kỳ mạng nào trong ba mạng blockchain này trên Rarible.

Cũng giống như OpenSea, Rarible tính phí giao dịch 2,5%. Tuy nhiên, họ khuyến khích phân quyền bằng cách giới thiệu một hệ thống quản trị cấp quyền biểu quyết cho các thành viên cộng đồng thông qua mã thông báo nội bộ RARI.

Thị trường đã xử lý các giao dịch NFT trị giá hơn 270 triệu đô la, với tổng cơ sở người dùng là hơn 1,6 triệu.

Thị trường vô cực Axie

Axie Infinity không chỉ là một trò chơi blockchain phổ biến mà còn là một trong những thị trường NFT tập trung vào trò chơi phổ biến nhất. Tuy nhiên, trong khi các thị trường trước đây dành cho các bộ sưu tập, Axie Marketplace dành riêng cho các trò chơi điện tử dựa trên trò chơi, cho phép người dùng tạo, mua và bán Axie và các bộ sưu tập kỹ thuật số trong các trò chơi khác.

Thị trường NFT Axie Infinity được xây dựng trên blockchain Ronin Lớp 2, một sidechain trên mạng Ethereum.

Nền tảng này có một lượng lớn những người đam mê trò chơi và tiền điện tử, với lượng người dùng hoạt động hàng ngày vượt qua mốc 2 triệu. Giao diện trực quan và thân thiện với người dùng của Axie Infinity đã hình thành nền tảng của thế giới trò chơi này.

Một trong những NFT đắt nhất được bán trên Axie Infinity cho đến nay là một bất động sản ảo được bán với giá khổng lồ 2,3 triệu đô la.

Bàn thắng đẹp

Thường được gọi là thị trường NFT cho giới thượng lưu, Nifty Gateway được quản lý bởi sàn giao dịch Gemini, do cặp song sinh Winklevoss điều hành. Nền tảng dựa trên Ethereum này cho phép người dùng mua, bán và đúc đồ họa tiền điện tử độc quyền.

Chợ nổi tiếng bán các tác phẩm nghệ thuật của một số nghệ sĩ nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm cả Grimes và Beeple. Một trong những sản phẩm đắt tiền nhất, Beeple’s NFT Crossroad được bán với giá 6,6 triệu USD tại thị trường này vào năm ngoái.

Nifty Gateway có chính sách khuyến khích sự sáng tạo và tính xác thực. Theo đó, chính sách này buộc công ty phải thực hiện một số quy trình xác minh nghiêm ngặt nhất đối với các nghệ sĩ. Chỉ những người sáng tạo đã được xác minh mới được phép đúc và niêm yết NFT trên thị trường, giảm thiểu rủi ro gian lận. Nền tảng tính phí hoa hồng 15% trên doanh số NFT.

Solanart

Solanart là thị trường NFT chính thức được xây dựng trên mạng Solana. Nền tảng này cho phép người dùng tạo, mua và bán một loạt các NFT dựa trên Solana.

Nền tảng này có các bộ sưu tập NFT từ nhiều dự án như Degenerate Ape Academy, Solpunks, v.v. Họ tính phí giao dịch 3% cho mỗi lần bán NFT.

Solanart cũng hỗ trợ một loạt các ví kỹ thuật số như Solflare, Phantom, Clover, Sollet, Slope, Ledger…

Theo đó Dữ liệu của DappRader, thị trường có tổng khối lượng giao dịch hơn 500 triệu đô la mặc dù là một thị trường NFT tương đối mới.

Thị trường Binance NFT

Binance NFT Marketplace, được xây dựng trên mạng BNB Chain (trước đây là Binance Smart Chain), là một nền tảng NFT cho phép người dùng mua và bán tất cả các loại đồ sưu tầm và tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số.

Được ra mắt bởi sàn giao dịch hàng đầu Binance, nền tảng này nhằm mục đích tập hợp các nghệ sĩ, người sáng tạo và những người đam mê tiền điện tử lại với nhau và cung cấp cho các nhà sưu tập cơ hội tạo và giao dịch NFT.

Thị trường Binance NFT hiện cung cấp hơn 2,5 triệu NFT để giao dịch. Điều thú vị là thị trường tính phí giao dịch thấp nhất trong ngành là 1% cho tất cả các giao dịch bán NFT. Đây là một trong những lợi thế của thị trường do sở hữu sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới.

Ngoài ra, thị trường cung cấp một loạt các NFT chất lượng cao và độc quyền từ các nghệ sĩ hàng đầu và các thương hiệu có ảnh hưởng, cũng như các giao dịch hộp bí ẩn có các NFT hiếm.

Cú đánh hàng đầu NBA

NBA Top Shot là một thị trường NFT cho phép các cầu thủ NBA và người hâm mộ trên toàn thế giới thu thập, lưu trữ và giao dịch các thẻ kỹ thuật số đại diện cho các video bóng rổ ngắn được gọi là “Khoảnh khắc”.

Các mã thông báo phiên bản giới hạn này chứa các video và số liệu thống kê đại diện cho một khoảnh khắc hiếm có. Người dùng có thể mở khóa các mã thông báo cực kỳ hiếm bằng cách hoàn thành các bộ mã thông báo cụ thể đại diện cho các khoảnh khắc có liên quan.

Thị trường được xây dựng trên chuỗi khối Flow và đã chứng kiến ​​một số doanh số bán hàng điên rồ kể từ khi thành lập vào đầu năm 2019. Một số khoảnh khắc bắn hàng đầu NBA đã được bán với giá hàng trăm nghìn đô la. Đối với mỗi giao dịch NFT, nền tảng tính phí giao dịch 5%.

3 mã thông báo cú đánh hàng đầu NBA trên nền tảng là điểm nổi bật của Lebron James được bán với giá lần lượt là 230.023 đô la, 210.000 đô la và 208.000 đô la.

Phi tập trung

Ra mắt vào năm 2020, Decentraland là một nền tảng NFT thế giới ảo được xây dựng trên chuỗi khối Ethereum. Nền tảng này cho phép các nghệ sĩ và người sáng tạo NFT có toàn quyền đối với các tác phẩm của họ.

Người dùng có quyền truy cập vào một loạt các bộ sưu tập kỹ thuật số trên Decentraland, bao gồm đất đai, quần áo trong trò chơi và bất động sản. Mã thông báo gốc MANA của nền tảng được sử dụng để mua tất cả các tài sản này.

Nền tảng này đã chứng kiến ​​một số khoản thu nhập NFT khổng lồ. Ví dụ, vào tháng 11 năm 2021, một lô tiền ảo đã được bán trên Decentraland với giá 2,4 triệu đô la.

Stashh

Nếu bạn yêu thích sự riêng tư, bạn sẽ thích thị trường NFT này. Stashh tự hào là thị trường hàng đầu cho NFT Secret, có nghĩa là bạn có thể đúc, mua và bán NFT riêng tư trên nền tảng này theo mặc định.

Stashh cho phép người tạo NFT kiếm tiền từ nội dung của họ và bảo vệ tài sản trí tuệ trong khi…

Tham gia CoinCu Telegram để theo dõi tin tức: https://t.me/coincunews

Theo dõi kênh Youtube CoinCu | Theo dõi trang Facebook CoinCu

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain