88% những nhà sưu tập nghệ thuật có giá trị ròng cao được khảo sát quan tâm đến việc mua NFT

Nguồn: Adobe / immimagery

Một con số khổng lồ 88% các nhà sưu tập nghệ thuật truyền thống có giá trị ròng cao (HNW) nói rằng họ quan tâm đến việc mua tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số dưới dạng NFT, một báo cáo mới về thị trường nghệ thuật cho năm 2022 đã cho biết.

Dựa theo Chợ nghệ thuật 2022 báo cáo, được cùng xuất bản bởi triển lãm nghệ thuật hàng năm Nghệ thuật Basel và gã khổng lồ ngân hàng Thụy Sĩ UBShoạt động trên thị trường nghệ thuật kỹ thuật số có thể sẽ vẫn mạnh mẽ vào năm 2022, khi nhiều nhà sưu tập nghệ thuật truyền thống tham gia vào thị trường này.

Và trong khi 88% cá nhân HNW trả lời cuộc khảo sát nói rằng họ quan tâm đến việc mua NFT, chỉ 4% nói rằng họ “hoàn toàn không quan tâm”.

Báo cáo ghi nhận sự quan tâm ngày càng tăng đối với NFTs, nêu rõ:

“Một trong những bước phát triển quan trọng nhất trong ngành nghệ thuật rộng lớn hơn vào năm 2021 là sự bùng nổ quan tâm đến NFT, ngay cả khi hiện tại hầu hết doanh số NFT đều nằm ngoài thị trường nghệ thuật truyền thống.”

Hơn nữa, báo cáo cũng lưu ý rằng hơn một nửa – chính xác là 56% – trong số các nhà đầu tư HNW được khảo sát cho biết rằng họ không chỉ quan tâm mà còn thực sự có kế hoạch mua nghệ thuật kỹ thuật số.

Con số này thậm chí còn cao hơn ở các nhà sưu tập được xác định là thế hệ millennials, với 61% trong số họ dự định mua NFT.

Ngoài ra, các nhà sưu tập từ Đài Loan, Singapore và Anh cũng nhận được sự quan tâm cao hơn mức trung bình, nơi hơn 60% số người được hỏi cho biết họ đang có kế hoạch mua một hoặc nhiều NFT.

Các số liệu dựa trên câu trả lời khảo sát từ 2.339 nhà sưu tập có giá trị ròng cao đang “hoạt động trong thị trường nghệ thuật” ở một số quốc gia lớn, bao gồm Mỹ, Anh, Trung Quốc Đại lục, Hồng Kông và những quốc gia khác.

“Không có dấu hiệu nào cho thấy mối quan tâm đến NFT sẽ giảm vào năm 2022,” báo cáo nhận xét dựa trên kết quả nghiên cứu. Nó nói thêm rằng năm 2022 có thể sẽ là “một năm đáng kể hơn” để đánh giá liệu sự tăng trưởng đã được chứng kiến ​​trên thị trường NFT có thể được duy trì hay không.

Trong khi đó, báo cáo cũng chỉ ra một số rủi ro đối với lĩnh vực NFT, nói rằng “bất kỳ ai cũng có thể đúc một NFT với chi phí rất thấp.”

Điều này có thể xảy ra “ngay cả khi họ không có quyền đối với nội dung, và với các hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ thường rất khó cạnh tranh do tính ẩn danh của họ,” báo cáo thị trường nghệ thuật cho biết.

Nó nói thêm rằng nghệ thuật chất lượng thấp và gian lận hoàn toàn trên thị trường nghệ thuật kỹ thuật số đã làm cho nó có xu hướng “mua và bán đầu cơ”, và cho biết điều này đã trở nên dễ dàng hơn nhờ vào tốc độ giao dịch cao hơn nhiều trong thế giới kỹ thuật số.

Về những phát hiện quan trọng khác, báo cáo cho biết:

  • Hầu hết các đại lý và nhà đấu giá “nói chung là tích cực” về tác động của NFT đối với thị trường nghệ thuật.
  • Các nhà đấu giá cấp cao nhất của Sotheby’sChristie’s đã bán NFT trị giá 230 triệu USD vào năm 2021, trong khi tổng doanh thu tổng thể của các công ty đạt hơn 14 tỷ USD.
  • Nền tảng (chẳng hạn như OpenSea) bán NFT bên ngoài thị trường nghệ thuật truyền thống là “doanh thu đáng chú ý và tạo ra doanh số đáng kể vào năm 2021”.
  • Doanh thu của cả nghệ thuật và NFT sưu tầm trên các nền tảng trực tuyến bên ngoài thị trường nghệ thuật truyền thống đã tăng từ 4,6 triệu USD vào năm 2019 lên 11,1 tỷ USD vào năm 2021.

____

Tìm hiểu thêm:
– Các biểu tượng của thập niên 80 Madonna, Stallone khắc ra một miếng bánh NFT Pie – Và Keen của Beckham cũng vậy
– ‘Bất cứ điều gì có thể xảy ra trong Metaverse’: Tuần lễ thời trang của Decentraland thu hút hơn 60 nhà thiết kế, thương hiệu và nghệ sĩ

– 6 Trường hợp Sử dụng NFT Sẽ (Có thể) Vẫn còn Sau khi Sự cường điệu Qua đi
– Kiệt tác ‘The Kiss’ của Gustav Klimt đang bán được 10.000 NFT

– Bitfinex cho biết khách hàng đã sẵn sàng kiếm 0,5 tỷ USD cho trái phiếu Bitcoin của El Salvador
– Samsung và LG có thể theo dõi SK trong việc phát hành mật mã – Các nhà phân tích

Coin95 là trang blog được lập ra với mong muốn Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm đầu tư, cách làm giàu từ cơ bản đến nâng cao cho cộng đồng. Trang chủ: https://www.coin95.net

Đăng nhận xét

© Coin95.NET. All rights reserved. Developed by Jago Desain